Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Thế giới kỷ niệm ngày kết thúc Chiến tranh thế giới II

Thế giới kỷ niệm ngày kết thúc Chiến tranh thế giới II

Мир отмечает годовщину окончания Второй мировой войны

Nguồn: rosbalt.ru

Kichbu posted on 08.05.2012

 

Photo từ site bootsect

 

Thế giới kỷ niệm kết thúc Chiến tranh thế giới II. Theo thông báo của Trung tâm ini tức của LHQ, các ngày 8-9 tháng Năm đượcĐại hội đồng LHQ tuyên bố là Những ngày tưởng nhớ và hòa giải.

Vào tháng mười một năm 2004, Đại hội đồng đã công nhận rằng các nước thành viên có thể có những ngày chiến thắng, giải phóng, kỷ niệm của mình và đ xuất tất cả các quốc gia-thành viên, các tổ chức của hệ thống LHQ, các tổ chức phi chính phủ, các cá nhân hàng năm kỷ niệm một trong những ngày này hoặc cả hai hai ngày này như ngày tưởng nhớ tất cả các nạn nhân của Chiến tranh thế giới II.

Chiến thắng lịch sử trong cuộc Chiến tranh thế giới II đã tạo ra những điều kiện đ thành lập LHQ nhằm bảo vệ các thế hệ tương lai tránh những thảm họa của các cuộc xung đột.

Các quốc gia-thành viên LHQ nhiều lần nhấn mạnh rằng cần phải nhớ những bài học của Chiến tranh thế giới II, thành kính tưởng nhớ những người đã mất như thế nào, vì cuộc sống và tự do của loài người loại trừ chính khả năng tái lại các cuộc chiến tranh thế giới, thống nhất những nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong cuộc đấu tranh với những thách thức và những mối đe dọa mới.

Chiến tanh thế giới thứ II bắt đầu vào ngày 1 tháng chín năm 1939. Nó trở thành cuộc chiến tranh lớn nhất trong lịch sử loài người. 72 quốc gia tồn tại tại thời điểm đó (80% dân số của trái đất) đã tham gia vào cuộc chiến tranh. Các hoạt động quân sự tiến hành trên lãnh thổ của ba châu lục và bốn đại dương. Đây là cuộc xung đột duy nhất có sử dụng vũ khí nguyên tử.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter