Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Trung Quốc bắt tay vào giai đoạn mới nghiên cứu chi tiết khả năng khai thác “băng cháy” tại biển Nam-Trung Quốc (Biển Đông)

Китай приступил к новому этапу детального исследования возможности добычи "горящего льда" в Южно-Китайском море

2012-05-28 10:47:00
Nguồn: Russian.news.cn
Kichbu posted on 28.05.2012
Bài liên quan:
Quảng Châu, 28 tháng Năm / Xinhua / - Nhằm mục đích đẩy nhanh các bước khai thác thương mại "băng cháy", chiếc tàu đầu tiên do Trung Quốc chế tạo "Haiyang 6", dùng để nghiên cứu toàn diện "băng cháy", mới đây đã khởi hành đến vùng phía bắc của biển Nam-Trung Hoa (Biển Đông), bắt đầu một giai đoạn mới nghiên cứu khả năng khai thác "băng cháy". Nếu xuất hiện tất cả các điều kiện đ lấy các mẫu băng, thì, theo kế hoạch, năm sau bắt đầu khoan đ lấy mẫu mới của băng tương tự. Tại Cục quản lý thăm dò địa chất biển tại Bộ Đất đai và Tài nguyên của Trung Quốc thông báo điều này chủ nhật vừa qua.
Băng cháy (methane hydrate) một loại năng lượng sạch kiểu mới, được tìm thấy tầng sâu của đại dương và trong vùng đóng băng vĩnh viễn trong 20 năm qua, có thể được sử dụng như nguồn thay thế các nguồn năng lượng truyền thống như dầu mỏ và than đá. Theo ước tính sơ bộ, tổng carbon hữu cơ chứa trong "băng cháy", lớn gấp 3 lần các nguồn than đá, dầu thô và khí tự nhiên đã được thăm dò trên hành tinh.
Theo lời kỹ sư trưởng của Cục  quản lý thăm dò địa chất biển Quảng Châu Yang Shensyuna, năm 1999, các nhà khoa học Trung Quốc bắt đầu kiểm tra thực tế và nghiên cứu các vỉa băng cháy trên các vùng biển của đất nước. Trong tháng 5 năm 2007, bằng cách khoan phần phía bắc biển Nam-Trung Quốc đã được khai thác được mẫu "băng cháy". Theo ước tính sơ bộ, trữ lượng của "băng cháy" vùng biển Shenhu biển Nam-Trung Quốc được ước tính khoảng 19,4 tỷ mét khối.

3 nhận xét:

Steps


Flag Counter