Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

“Global Times”: Búp bê-tình dục made in China

“Global Times”: Tình dục made in China

"Global Times": секс made in China

Zhang Hui

Nguồn: inosmi.ru

Kichbu posted on 22.05.2012

 Секс и Дзен 3D: Экстремальный экстаз

Dòng chữ phai màu trên hàng rào bao quanh ngôi nhà gỗ, nói, rằng đây là trương tiểu học Tszitsi. Tuy nhiên con chó canh cửa hung dữ  cho thấy rằng ngôi nhà cũ kỹ đã thay đổi cả những chủ nhân, cả mục đích sử dụng của nó. Bây giờ một nhà máy búp bê-tình dục đang hoạt động trong trường học trước đây.

Những người dân địa phương, hình như, bối rối bởi nhà máy sản xuất mới khai trương ở Tszitsi. Còn các quan chức của các cơ quan bảo vệ pháp luật lo lắng hơn bởi chất lượng của nhựa và hóa chất được sử dụng để sản xuất đồ chơi-sex.

Hàng chục năm gần đây, những người Trung Quốc bắt đầu thoát khỏi trinh tiết tình dục của mình, trong khi đó chính phủ rõ ràng đã lúng túng vì đề tài nhạy cảm này và hiện chưa biết đề ra những chuẩn mực liên cần thiết đối với ngành công nghiệp đồ chơi-tình dụng đang phát triển như vũ bão.

Trung Quốc đang sản xuất 80 phần trăm đồ chơi-tình dục trên thế giới, và trong lĩnh vực này hiện có hơn một triệu lao động. Trong số những người này – hàng trăm nghìn người đang làm việc tại các xí nghiệp lắp ráp nhỏ, giống như nhà máy được khai trương tại Tszitsi. Số người làm việc tại các hiệu bán lẻ mà bằng tiếng Trung Quốc gọi là “các cửa hiệu sức khỏe dành cho người lớn” còn nhiều hơn nữa, nhưng chúng thường xuyên hơn và được gọi một cách thô tục hơn – shop-sex. Những shop-tình dục như vậy đang mọc đúng là ở mỗi khu phố trên khắp đất nước.

Kh
ông nguyên tắc, không chuẫn mực

Trung Quốc chẳng có nguyên tắc hay chuẩn mực thống nhất nào đối với việc sản xuất đ chơi-tình dục”, - chủ tịch Hội đồng Trung Quốc về tình dục học và thành viên Ủy ban tiêu chuẩn hóa sản phẩm bảo vệ sức khỏe không sinh lợi, Su Weiguo nói.

Nhà máy búp bê-tình dục được mở ra Tszitsin đúng một tháng trước đây, và nó giống như tất cả các xí nghiệp nhỏ các vùng nông thôn khác hiện sản xuất hàng triệu nông cụ (gazhet) khác nhau. “Trường tiểu học đã chuyển dời, và bởi vậy chúng tôi thuê ngôi nhà để làm nhà máy”, - giám đốc nhà máy 32 tuổi, Ma Xujie nói. Nhà máy thuộc về công ty hiện đã hoạt động được năm năm và bán các sản phẩm của mình ở trong nước và cũng như ở nước ngoài.

Các phòng học trước đây đã biến thành những dây chuyền lắp ráp, nơi một số phụ nữ, suốt buổi tán chuyện với nhau, gắn vào cơ thể của những con búp bê bơm căng to bằng người thật những bộ vú đồ sộ, những đôi chân  dài và những cái đầu khác nhau nhất. Cuối dây chuyền là một phụ nữ già hơn lau chùi đến sạch sẽ những con búp bê bằng cái giẻ đã được nhúng vào trong một dung dịch làm sạch nào đó, và sau đó sắp xếp và đóng gói chúng.

Mỗi con búp bê trải qua kiểm tra. Những con búp bê giống cái được bơm căng, trần truồng, chính xác về giải phẫu học được xếp như những khúc củi theo cầu thang, nom như hình mẫu của nghệ thuật tiên phong thời nào đó.

Những người dân địa phương, bao gồm cả trẻ em, thỉnh thoảng đi dạo qua con chó đang sủa, muốn nhìn hàng hóa-sản phẩm mới và quan sát các công nhân đang làm một công việc đơn điệu của mình lắp ráp những con búp bê trong tòa nhà của trường học trước đây. Và cả một nhóm phụ nữ từ xí nghiệp may cạnh đó cũng đảo mắt vào đây. Họ không ngớt cười hô hố.

“Chúng tôi nghe nói rằng họ mới chuyển nhà máy sản xuất những con búp bê to bằng người thật đến làng, và bởi thế chúng tôi rất thú vị”, - một trong số phụ nữ kể với Global Times.

Những con búp bê của các chủng tộc khác nhau

Một người phụ nữ ôm con búp bê và làm dáng để chụp ảnh. Dường như, bà không biết rằng những người đàn ông sử dụng những con búp bê này để thỏa mãn nhục dục của mình. Một phụ nữ tham quan khác khen lấy khen để sản phẩm, nói rằng con búp bê có khuôn mặt và đôi mắt thật đẹp. Nhà máy sản xuất những con búp bê với khuôn mặt châu Á, nom như những nữ sinh trung học. Những con búp bê này dành cho những người Nhật Bản. Và có những mẫu hình khác – với mái tóc dài, trắng xoăn. Dễ hiểu rằng chúng sẽ được xuất sang châu Âu và Bắc Mỹ.

14 công nhân làm việc trên dây chuyền lắp ráp có diện tích 700 m2. Tất cả họ đều là phụ nữ, ngoại trừ Ma giám đốc. Ma nói rằng hàng tháng họ lắp ráp được 6.000 búp bê-tình dục. Theo lời ông, ông không biết chính xác, những con búp bê được sản xuất từ vật liệu nào, và chất nhựa an toàn hay không đối với những con vịt xác thịt.

Tại thành phố Fenhua tỉnh Chiết Giang, Wang Fabing kể với phóng viên Global Times rằng xí nghiệp ông hàng tháng cung cấp cho thị trường 30.000 máy rung. Theo lời ông, trong suốt năm năm qua 70 phần trăm sản phẩm được xuất khẩu, tuy nhiên bây giờ số lượng hàng bán nội địa tăng đột biến.

Sự gia tăng như vũ bão của nhu cầu nội địa

“Nhu cầu trong nước tăng năm này qua năm khác, và tôi nghĩ, số lượng sản phẩm bán ra ở Trung Quốc sẽ và phát triển hơn nữa”, - Wang cũng bổ sung thêm rằng trong nước các sản phẩm được bán ra sắp đến sẽ chiếm 60 phần trăm tổng lượng hàng hóa được sản xuất.

Liaoshen Evening News đưa tin rằng thị trường đồ chơi-tình dục ở Trung Quốc sau một năm đã tăng lên 63 phần trăm. Các cuộc thăm dò dư luận xã hội cho thấy rằng 93 phần trăm người lớn chấp nhận rằng một số người thích sử dụng những đồ chơi-tình dục.


“Những đồ chơi-tình dục đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong sinh hoạt tình dục của mọi người. Đặc biệt điều này liên quan đến các cặp gia đình già hơn và những người tàn tật. Những đồ chơi như thế cải thiện và bổ sung đời sống tình dục của họ”, - Su Veigo nhấn mạnh với Global Times.

Việc thay đổi những thói quen và phong cách sinh hoạt tình dục, có thể, có ích đối với lĩnh vực sản xuất đồ chơi-tình dục, nhưng điều này cũng đã dẫn đến chạy theo thể xác vàng khi những nhà sản xuất nhỏ và không được điều chỉnh bằng văn bản nào đôi khi tung ra những sản phẩm từ chất liệu chỉ được áp dụng trong công nghiệp

“Chất lượng các đồ chơi-tình dục xuất khẩu, tính theo đầu người cao hơn được bán tại thị trường trong nước”, - Su nhận xét. Ông biết rằng tại các nước khác, khác với Trung Quốc, có những tiêu chuẩn an toàn sản phẩm.

Những nghiên cứu của Su cho thấy rằng một số máy rung được sản xuất ở Trung Quốc được làm từ silicat công nghiệp, và không phải từ nguyên liệu thích hợp khi tiếp xúc với cơ thể con người. Ông cũng phát hiện ra rằng bộ phận cách ly máy rung chạy bằng pin – kém chất lượng, và người sử dụng có thể bị điện giật.

2
năm đ thành lập ủy ban

Nữ bác sĩ da liễu Bệnh viện Pekin của Cao đẵng Y học công đoàn Liu Yuehua kể với Global Times rằng những đ chơi-tình dục được chế tạo từ các chất liệu mà chúng không cho phép tiếp xúc với cơ thể con người có thể  gây phản ứng dị ứng da, và một số hóa chất được sử dụng trong những đ chơi đó có khả năng gây nhiễm độc con người.


Giám đốc khoa thuốc tránh thai của Ủy ban dân số và kế hoạch hóa gia đình Liu Jiwu nói rằng ngay từ năm 2009 đã có kiến nghị thành lập ủy ban nghiên cứu tình hình sản xuất trong lĩnh vực đ chơi-tình dục. Tuy nhiên đã hai năm trôi qua, trước khi ủy ban thực tế được thành lập và năm trước đã bắt đầu hoạt động của mình.

Su tham gia vào ủy ban này. Nhiệm vụ của ủy ban là soạn thảo các chuẩn mực và nguyên tắc về chất liệu, đóng gói, quảng cáo và bán các đ chơi-tình dục. Ủy ban cần báo cáo về những kết quả hoạt động của mình sau hai-ba năm, Su nói. Và bởi vì hiện nay thiếu những quy định về chế đ báo cáo liên quan đến cấu trúc và thành phần của sản phẩm, các nhà nghiên cứu rất khó khăn thu thập những thông tin như thế
.

Lĩnh vực sản xuất đ chơi-tình dục không được bất kỳ ai điều chỉnh và chẳng phụ thuộc vào bất kỳ ai đã biến thành địa bàn cạnh tranh khốc liệt khi các nhà sản xuất thường xuyên tìm kiếm những cách thức khác nhau nhất đ giảm bớt các khoản chi ph
í.

Ma, người đứng đầu nhà máy sản xuất búp bê được thổi phồng, đã buộc phải hạ giá của mình đến 20-40 phần trăm vào năm ngoái khi số lượng đơn đặt hàng giảm xuống còn một nửa. “Vào năm ngoái nhiều xí nghiệp nhỏ hạ giá sản phẩm đã tham gia thị trường này. Sự cạnh tranh khốc liệt như thế đã dẫn đến hạ chất lượng sản phẩm của búp bê và điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng”, - Ma nói và khẳng định rằng nguyên liệu đ sản xuất búp bê của nhà máy được nhập khẩu từ Hoa Kỳ
.

Một lĩnh vực nhiều hứa hẹn

“Các đồ chơi-tình dục và các phụ kiện làm tình – đó là lĩnh vực nhiều hứa hẹn ở Trung Quốc và nó cần được quảng cáo đúng đắn và thúc đẩy sản xuất hàng hóa phát triển”, - Su nói và cho rằng sắp đến sẽ còn có nhiều người hơn làm việc tại các xí nghiệp như thế nếu người ta cho phép tự do quảng cáo sản phẩm của mình.

Chế phẩm dược thảo kích thích cường dương Huiren Shenbao hiện nay là thuốc phụ trợ duy nhất để làm tình được cho phép quảng cáo vào ban đêm trên TV với slogan quảng cáo không hiểu được: “Tôi khỏe nếu nó/chế phẩm khỏe”. Người ta nói rằng nó mang lại thu nhập hàng tỷ nhân dân tệ mỗi năm.

Nhu cầu trong nước rất cao kích thích tạo việc làm trong lĩnh vực đồ chơi-tình dục và thúc đẩy mở rộng ngành nghề”, - Su nói.

“Tại một số hãng đồ chơi-tình dục người ta nói với tôi rằng sắp đến các thiết bị rung sẽ được cho phép bán tại các siêu thị và các trung tâm thương mại”, - Van chủ nhà máy kể. Ông dự tính sẽ sản xuất hình mẫu ít nguy hiểm hơn và tìm kiếm dễ hơn để hàng hóa bày bán dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn trong mạng lưới bán lẻ.

Ch
ính phủ  không có ý định buông lỏng việc sử dụng chúng


Nhưng hoàn toàn có thể rằng Van và những đại diện khác của lĩnh vực này sẽ còn chờ đợi lâu. Các đồ chơi-tình dục được xem như tranh ảnh khiêu dâm ngài vòng pháp luật, và được xem dấu hiệu của sự băng hoại đạo đức.

Theo Su, khi soạn thảo các chuẩn mực và quy tắc đối với lĩnh vực này, họ đụng phải những chướng ngại to lớn, bởi vì các văn bản điều chỉnh cần phải được phê chuẩn tại cơ quan chính phủ và họ có thể cáo buộc cơ quan này dung túng cho việc sử dụng các đồ chơi-tình dục. Một quan chức Bộ bảo vệ sức khỏe đã nói rằng sản phẩm nhằm mục đích tình dục liệu có nhận được sự  tán đồng từ phía chính phủ hay không, bởi vì cho đến nay cảnh sát đang truy tìm các tranh ảnh khiêu dâm.

“Sẽ mất nhiều thời gian trước khi kiến nghị này biến thành nguyên tắc, đặc biệt nếu nó liên quan đến tình dục”, - Su nói và hiện đang làm thế nào đó để Quốc hội Trung Quốc cho phép in quảng cáo bao cao su trên các tạp chí, nếu không sẽ có nhiều người hơn hay biết về loại tình dục nguy hiểm này.

Khi chính phủ và các chính khác đang trốn tránh sau cảm giác khiêm tốn giả dối, thì vấn đề bảo vệ sức khỏe là cấp bách, nó liên quan đến an toàn của các đồ chơi-tình dục, có thể biến thành cuộc khủng hoảng một cách lặng lẽ.

Luật sư của công ty luật Pekin Yusheng Law Firm, Fang Bo cho rằng những người bị các đồ chơi gây thương tích hoặc gây thiệt hại sức khỏe không muốn làm đơn tố cáo và đòi bồi thường thiệt hại.

“Họ sẽ xấu hỗ nếu những người khác biết rằng họ bị mắc bệnh do vì những đồ chơi-tình dục kém chất lượng”, - ông nói.

Những người làm việc tại các nhà máy sản xuất đồ chơi-tình dục ở nông thôn từ lâu đã quen sản phẩm mới này, và chúng chẳng hề gây cho họ cảm giác xấu hỗ nào. “Vì sao ở đây phải xấu hỗ cơ chứ? Đây là công việc bình thường như ở nhà máy may mặc nào đó”, - cô gái 19 tuổi Zhu Guirong nói khi kiểm tra mạng điện của máy rung.

3 nhận xét:

  1. China is producing 80 percent of sex-toys in the world
    THANKS FOR THIS POST
    TOM PREMO - NGUYÊN MINH TÂM - THIEN TÂM (TT)

    Trả lờiXóa
  2. Xe được nghe nhiều nhà báo sang TQ làm việc, họ nói về công nghiệp của tình dục ở TQ, rất phát triển.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ cần bước chân qua cửa khẩu nào đó giữa TQ và VN, ở chợ bày la liệt các dụng cụ..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter