Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Đảng CS LB Nga đã trở thành công ty của một người


Новость на Newsland: КПРФ превратилась в фирму одного человека

КПРФ превратилась в фирму одного человека


Kichbu theo comstol.info và  newsland.com



Chúng tôi công bố những nội dung bức thư được gửi đến tòa soạn của báo Komstol  cựu đảng  viên của ĐCS LB Nga V.A.  Strukov. Trong đó, ông chỉ ra nguyên nhân tại sao ông quyết định rời bỏ hàng ngũ của  đảng.

 письмо в редакцию

Tôi, Strukov Vladimir Alexandrovich, nhận thấy bản thân không thể là đảng viên của ĐCS LB Nga được nữa.

Vì rằng ban lãnh đạo của đảng (cấp cao nhất cũng như các địa phương) chỉ giải những quyền lợi trục lợi nhỏ nhen của mình. Ban lãnh đạo đã đưa đảng đi theo con đường của chủ nghĩa cơ hội, thỏa hiệp, cấu kết với chế đ và quyền lực thể hiện của nó. Đảng đã hoàn toàn xa rời hệ tư tưởng Mác-Lenin và phương pháp luận, đã biến từ đảng Cộng sản thành xã hội chủ nghĩa tư sản. Đảng không thể gọi là cộng sản hơn được nữa.

Toàn bộ hoạt động chung quy dẫn đến tham gia vào các cuộc bầu cử. Và biết rằng các cuộc bầu cử được tổ chức tại Nga với một kết quả được biết từ trước, do đó, ĐCSLB Nga không còn đấu tranh giành quyền lực, mà đóng vai được sắp đặt nghiêm ngặt trong vở kịch. ĐCSLB Nga đã không còn là đảng, mà đã trở thành công ty của một người.

Các nhà lãnh đạo đảng trấn áp những người dám công khai chỉ trích họ. Chỉ có những người luôn  “đồng ý” (từ trong bản gốc tiếng Nga « одобрямс» - Kichbu tạm dịch) đối với tất cả mọi việc mới được vào các cơ quan lãnh đạo.

Ban lãnh đạo đảng công khai phản bội các đảng viên trung thực. Trong hoàn cảnh phức tạp hiện nay, làm việc trung thực đơn giản không ai cần đến vì nó trở nên vô nghĩa trong quần chúng. Uy tín của đảng trong nhân dân đã giảm sút đến mức mà thậm chí để tham gia các cuộc miting chủ yếu của mình (ngày 1 và 9 tháng Năm và ngày 7 tháng Mười một), để đảm bảo số đông, phải thuê  tiền những người tham gia. Trong đảng thịnh hành  thói hám danh lợi và vô nguyên tắc.

Ban lãnh đạo đảng  đang nối giáo cho chế độ chiếm đóng bằng cách đưa đảng từ chống đối đến tham gia các cuộc bầu cử.

Tất cả những điều trên làm cho  công việc tiếp theo của tôi trong đảng trở nên không thể (tôi không thể vận động cho những kẻ dối trá và những kẻ phản bội). Vì thế, tôi tuyên bố rút ra khỏi đảng vì những lý do hoàn toàn không đồng ý với chính sách mà đảng đang tiến hành.
Huyện ủy Krasnopresnensk RO MGO ĐCSLB Nga

Oleg Komolov



Bài báo này được khá nhiều người sử dụng tiếng Nga bình luận. Các bạn biết tiếng Nga, nếu quan tâm, xin đọc ở hai nguồn nêu trên.-Kichbu
-----

9 nhận xét:

  1. Lại nhớ lúc mới giải phóng Chị đọc những tác phẩm văn học của Nga! Bây giờ đôi khi tự hỏi ? Sai ở đâu! cuối cùng chẳng biết vì sao mà nên nỗi!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì sao nên nỗi thế này? Em nghĩ rằng nhiều người trong chúng ta ai cũng hiểu mà. Tiếp theo "Phải làm gì?!. Không lẽ sống mãi thế này sao??????????????!

      Xóa
  2. Sai ở đâu ư? Khi trên toàn thế giới chỉ có một nước XHCN duy nhất là Liên Xô – nơi mà nhân dân được hưởng những quyền tự do dân chủ hơn hẳn nhân dân các nước tư bản – thì Liên Xô là niềm mơ ước của đại bộ phận các dân tộc khác. Nhưng từ khi phe XHCN được thành lập thì các nhà lãnh đạo của phe XHCN đã quá tự tin với những gì tốt đẹp của mình, cho rằng không cần phải thay đổi gì nữa, cỗ xe XHCN cứ thế chuyển động thẳng đều đến chủ nghĩa cộng sản. Trong khi đó thì các nhà lãnh đạo phe tư bản – để tồn tại trước một xã hội về cơ bản tốt đẹp hơn mình – đã tự cải tổ từ chủ nghĩa tư bản trần trụi và dã man thành chủ nghĩa tư bản nhân văn, và họ đã vượt lên trước cả về năng suất lao động lẫn các quyền tự do dân chủ. Quá say sưa ngủ quên trên chiến thắng một thời gian dài, khi tỉnh giấc thì thấy mình đã tụt lại phía sau khá xa, lãnh đạo Liên Xô (cụ thể là Gorbachiov) quyết định tăng tốc để đuổi kịp phe tư bản về mọi mặt. Đó là sai lầm cơ bản nhất dẫn đến thất bại: lẽ ra phải bồi bổ cơ thể ốm yếu của mình một cách từ từ cho khoẻ hẳn đã rồi mới bắt đầu đuổi (cải cách kinh tế trước, khi kinh tế được cải thiện rõ rệt mới thận trọng nới dần cơ chế chính trị, vừa nới vừa nghe ngóng phản hồi của xã hội để điều tiết), đằng này đang ốm mà gồng mình lên chạy đua thì kiệt sức và suy sụp là không tránh khỏi (giống như muốn sửa cái nhà ọp ẹp lại vội vã tháo bung hết cả cột kèo ra trong khi chưa hề có các biện pháp neo chống an toàn thì nhà sập là tất yếu).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kichbu cám ơn bác đã còm.
      Với đề tài này Kichbu hy vọng các bạn quan tâm chia sẻ với Vivan Din và bình ngược...:)

      Xóa
  3. Tưởng đa đảng cạnh tranh sẽ làm đảng cộng sản tốt hơn nhưng cả Đảng Cộng Sản Nga và đảng của Putin đều thối nát, làm cho nước Nga tham nhũng và thối nát. Họ đã có hơn 1 thế hệ để làm trong sạch hóa nhưng không thấy tiến triển gì. Nga bây giờ cái sọt rác của bọn tài phiệt tỉ phú. Putin và lão chủ tịch Đảng CS Nga cũng là 1 trong những tỉ phú đó. Đúng là đời không như là mơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghỉ mà buồn. Cố gắng lên và phải sống...!

      Xóa
  4. одобрямс có thể dịch là " vâng lời" được không?

    Trả lờiXóa
  5. Đọc xong, ngẫm nghĩ thấy ..na ná nhỉ ?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter