Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Cháu trai của Kim Jong Un đã nhập học Viện Nghiên cứu Chính trị Paris

Ким Хан Соль
Кim Han Sol. Photo:AFP

Племянник Ким Чен Ына поступил в парижский институт



Kichbu theo lenta.ru`

Cháu trai của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un sẽ đi du học tại Viện Nghiên cứu Chính trị Paris danh tiếng,  hãng Agence France-Presse dẫn lời đại diện của trường Caroline Allan đưa tin. Kim Han Sol, 18 tuổi, từ đầu năm học sẽ tham dự các khóa học đại học nhằm nghiên cứu mối quan hệ giữa châu Âu và châu Á.

 Новость на Newsland: Племянник Ким Чен Ына будет учиться во Франции

Kim Han Sol sẽ học tại chi nhánh của Viện tại Le Havre phía bắc Pháp. Khóa học được Kim lựa chọn giảng dạy bằng tiếng Anh. Ngoài ra, các sinh viên phải học tiếng Pháp và một trong những ngôn ngữ châu Á: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hindi và Indonesia.

Kim Han Sol là con trai của Kim Jong Nam - con trai cả của cựu lãnh đạo Kim Jong Il, người đã lãnh đạo đất nước từ năm 1994 đến khi qua đời vào năm 2011. Theo thông tin của các  phương tiện truyền thông, ông Kim Jong Il đã loại bỏ Kim Han Sol ra khỏi số những người kế vị tiềm năng sau khi Kim Jong Nam bị bắt giữ tại biên giới của Nhật Bản vào năm 2001 khi cố gắng nhập cảnh bằng hộ chiếu giả để đến thăm con trai "Disneyland".

Kim Han Sol đã khá sớm cùng với cha mẹ của mình chuyển đến Macau   - một trong hai khu vực hành chính đặc biệt của CHND Trung Hoa (thứ hai là Hồng Kông), thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha. Ở đó Kim học phổ thông, và sau đó học tại Đại học Quốc tế ở Mostar (Bosnia và Herzegovina). Kim Han Sol hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Năm 2011, tin tặc đã đột nhập vào trang Facebook của Kim và đăng thông tin của Kim, mà trong những thông tin đó có những lời nói rằng Kim cảm thấy xấu hổ vì những gì mà gia đình của mình đã làm cho nhân dân Bắc Triều Tiên. Sau đó, các cơ quan tình báo Bắc Triều Tiên đã theo dõi tối đa các phát ngôn công khai của Kim Han Sol.

Tuy vậy, vào năm 2012, Kim Han Sol đã có bài trả lời phỏng vấn lớn cho bà Elisabeth Rehn - cựu Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan, mà bà sau khi nghỉ hưu đã hoạt động nhân quyền của Liên Hợp Quốc. Trong một cuộc trò chuyện với bà, Kim Han Sol thú nhận rằng cá nhân mình chưa bao giờ gặp gỡ cả với ông nội của mình, Kim Jong Il, cả với chú của mình Kim Jong Un. Ngoài ra, trong câu trả lời cho một trong những câu hỏi Kim Han Sol đã gọi Kim Jong Un là "nhà độc tài." Cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh có xem trên Youtube (Xem tại đây  12 ).


*
Xem thêm:

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter