Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Nữ nhà báo Pháp kể về những kinh hoàng của hậu cung Qadddafi


Новость на Newsland: Французская журналистка рассказала об ужасах гарема Кадддафи

Французская журналистка рассказала об ужасах гарема Кадддафи


Kichbu theo ridus.ru


Nhà báo Pháp Annick Kozhan (Annik Cojean) đã viết cuốn sách "Hậu cung của Gaddafi:  câu chuyện của một phụ nữ trẻ và sự lạm dụng của chính quyền Libya". Trong đó kề  về câu chuyện của một cô gái tên là Soraya  năm năm bị cầm  giữ làm nô lệ tình dục trong cung điện của Gaddafi tại Tripoli, nơi cô bị nhục mạ và hãm hiếp thường xuyên.

Soraya được 15 tuổi khi cô được chọn vào hậu cung của nhà độc tài. Lúc đó, Gaddafi đến thăm một trong những trường học phổ thông của thành phố Sirte. Ông xoa đầu cô gái, và điều đó trở thành tín hiệu đối với cấp dưới của ông, rằng ông đã chọn cô. Ngay sau đó cô kết vào nhóm các cô gái khác trong hậu cung. Cô nhớ lại rằng họ chiếu cho các cô những bộ phim đồi trụy đ dạy cho các cô làm hài lòng ông chủ của mình. Ngoài các cô gái trong hậu cung có cả nam thanh niên.



Annik Cojean và cuốn sách "Hậu cung của Gaddafi: câu chuyện của một phụ nữ trẻ và sự lạm dụng của chính quyền Libya"

Năm năm sau, vào năm 2009, cô được thả về nhà, nhưng tất cả mọi người biết rằng cô đã làm nhục gia đình bởi có quan hệ với đàn ông trước hôn nhân, cho dù trái với ý muốn.

Phóng viên đặc biệt của tờ báo Le Monde Kozhan đến Libya vào tháng Mười năm ngoái để nói về vai trò của phụ nữ Libya trong cuộc cách mạng, và thậm chí chứng minh rằng hiếp dâm đã trở thành vũ khí trong chiến tranh. Cô đã đặt ra cho mình mục tiêu tìm các nạn nhân bị hãm hiếp và nhanh chóng làm quen với Soraya.

Thêm một phát hiện khác là tin tức rằng "cánh tay phải" của Gaddafi  là Mabrouka Sherif trên thực tế là một người phụ nữ tuyển chọn các cô gái vào hậu cung.

Cuốn sách bằng tiếng Pháp đã bán chạy với 100 nghìn bản. Vào tháng Chín, sẽ có bản dịch sang tiếng Anh, News.com.au đưa tin.

*

Xem thêm:








-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter