В США интернет впервые стал популярнее телевидения
Kichbu theo worldofpads.ru
Tại Hoa Kỳ Internet
lần đầu tiên vượt qua truyền hình về số lượng thời gian mà người lớn ở Mỹ sử dụng trong môi trường phương tiện truyền thông này, worldofpads.ru viết. Các số liệu của công ty eMarketer công bố trên trang The Huffington Post cho thấy điều này.
Theo eMarketer, tính trung bình một người dân Hoa Kỳ trên
18 tuổi sử dụng thời gian trên Internet
5 giờ
9 phút mỗi ngày
- tăng
16 phần trăm so với năm trước. Đồng thời,
số lượng thời gian người Mỹ dành
để xem truyền hình
đã giảm so với năm ngoái 2,5 phần trăm – còn 4 giờ
31 phút mỗi ngày.
Máy tính bảng và
smartfone người Mỹ bắt
đầu sử dụng một thời gian rưỡi lâu hơn
- 2 giờ
21 phút. Thời gian mà
người dân Mỹ sử dụng trên internet,
từ máy tính
để bàn và
máy tính xách tay
đang giảm dần – hiện nay là
2 giờ và
19 phút,
tức là
ít hơn hai phút so với trên smartfone và
máy tính bảng. Còn thêm 36 phút họ sử dụng Internet từ các thiết bị khác.
Tuy nhiên,
những dữ liệu này không ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường quảng cáo toàn cầu:
các công ty như
trước
đây vẫn
đang chi những khoản tiền lớn
để quảng cáo trên truyền hình. Năm nay, trên thế giới sẽ chi
cho quảng cáo trên truyền hình, theo dự báo của eMarketer, $205 tỷ, trong khi đó
quảng cáo trực tuyến – ít hơn gần hai lần. Một trong những thị trường hứa hẹn nhất là
quảng cáo trên mobile, trong năm nay tăng 80 phần trăm. Tuy nhiên, chỉ chiếm ba phần trăm của tổng khối lượng quảng
cáo trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số.
Trong khi đó, theo một khảo sát gần đây của Gallup, hơn một nửa số
người Mỹ xem tin tức về những gì đang xảy ra trong nước và trên thế giới qua
truyền hình. Internet và các mạng xã hội ở vị trí thứ hai trong bảng xếp
hạng các nguồn thông tin phổ biến nhất.
-----
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét