Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Lãnh đạo Trung Quốc họp về chính sách sau phiên xử Bạc Hy Lai



Kichbu theo dantri.com.vn


Một ngày sau khi phiên xét xử cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai kết thúc, Ủy ban trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết sẽ tổ chức phiên họp quan trọng vào tháng 11 nhằm thảo luận về đường hướng thúc đẩy cải cách.Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình. Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.


Tân Hoa xã, hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc, hôm qua 28/8 cho hay, lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc, do Tổng bí thư Tập Cận Bình đứng đầu, đã quyết định tổ chức một cuộc họp của Ủy ban trung ương Đảng để thảo luận về những vấn đề quan trọng.


Theo đài phát thanh NHK của Nhật, chương trình nghị sự của kỳ họp chắc chắn sẽ đề cập đến các biện pháp để duy trì phát triển ổn định, trong bối cảnh có nhiều lo ngại về tương lai kinh tế Trung Quốc.

Quyết định tổ chức phiên họp toàn thể thứ ba của Ủy ban trung ương Đảng vào tháng 11 được đưa ra tại một cuộc họp của Bộ chính trị, do Tổng bí thư Tập Cận Bình, đứng đầu. Trong cuộc họp các lãnh đạo đảng Trung Quốc cam kết sẽ tiếp tục cuộc chiến chống tham nhũng và kêu gọi đoàn kết cả bên trong và bên ngoài Đảng để đẩy mạnh cải cách.

Theo hãng thông tấn AFP, cuộc họp vào tháng 11 nhiều khả năng sẽ vạch ra chương trình nghị sự kinh tế cho một thập kỷ tới, trong bối phát triển kinh tế sụt giảm. Và cuộc họp cũng cho thấy khả năng kiến tạo chính sách của lãnh đạo Tập Cận Bình.

Một tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp của Bộ chính trị cho biết, cần phải có những cải cách sâu hơn để giải quyết những thách thức mà Trung Quốc đối mặt và vì sự phát triển kinh tế bền vững. Cơ quan này cũng kê gọi sự thấu hiểu cho những khó khăn khi áp dụng cải cách.

Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ chấm dứt sự phụ thuộc chủ yếu vào xuất khẩu, tín dụng và đầu tư trong khi tiến tới sự phát triển nghiêng về tiêu dùng. Tuyên bố sau cuộc họp cũng cho biết: “Phải tiếp tục cải cách và mở cửa. Điều đó sẽ không bao giờ chấm dứt.”

Đài NHK cho hay những vấn đề được thảo luận cũng có thể là nới lỏng quy định về sử dụng đất và hệ thống đăng ký hộ khẩu để thúc đẩy kinh tế và mở rộng tiêu dùng. Một chủ đề nữa cũng có thể là hợp lý hóa các công ty nhà nước để giải quyết tình trạng dư thừa sản xuất.

 

“Tham nhũng vẫn rất phổ biến và đất để sản sinh ra tham nhũng vẫn còn đó”, tuyên bố sau cuộc họp Bộ chính trị cho hay và cho biết thêm tất cả cán bộ, bất chấp chức vụ, sẽ bị nhắm tới.

Tuyên bố trên được đưa ra khi cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai bị cáo buộc tham nhũng, lạm dụng quyền lực trong phiên tòa kết thúc vào hôm thứ hai vừa qua.

* 
Bài liên quan:




Nội dung năm ngày xét xử Bạc Hy Lai (BBC).  - Hai phiên tòa thế kỷ của Trung Quốc (CNN/VNE).- Những dấu mốc quan trọng trong vụ ông Bạc Hy Lai (VOV).- Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ ông Bạc Hy Lai (VOV).- 5 phát hiện không nên bỏ qua trong vụ án Bạc Hy Lai (DV). - Những lời khai nhạy cảm và”nơi ở”của Bạc Hy Lai sau khi xét xử (Tầm nhìn). - Bí mật Trung Nam Hải: Có gì bên trong? (NNVN).- Bạc Hy Lai tố Vương Lập Quân yêu vợ mình (TN). - Phiên tòa xét xử Bạc Hy Lai kết thúc: Bị cáo sai phạm rất nghiêm trọng (PLTP). - Kết thúc 5 ngày xét xử: Bạc Hy Lai không nhận tội (DV). - Bạc Hi Lai “chết” vì một lá thư tình? (TT).- Vụ xử Bạc Hy Lai không thuyết phục được công luận Trung Quốc (RFI).  - Các tội danh của Bạc Hy Lai là « vô cùng nghiêm trọng ». - Phiên xử ông Bạc Hy Lai kết thúc sau 5 ngày xét xử (VOA).  - Kết thúc phiên tòa xử Bạc Hy Lai: “Tội trạng của ông Bạc cực kỳ nghiêm trọng” (PNTP).   - Bản án ‘nghiêm trị’ cho Bạc Hy Lai (VNN). - Chưa tuyên án ông Bạc Hy Lai (TP).  - Chi tiết quan trọng trong phiên xử cuối (BBC).  - ‘Cú tát tai làm lộ mặt kẻ phản phúc’ (BBC).  - Vợ Bạc Hy Lai thừa nhận ‘ăn’ hối lộ (VTC).    - ‘Không nên khoan hồng với Bạc Hy Lai’ (BBC).

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter