Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Bốn nghìn bác sĩ Cuba sẽ đến các thành phố nghèo nhất của Brazil


В беднейшие города Бразилии поедут 4 тысячи кубинских врачей

В беднейшие города Бразилии поедут 4 тысячи кубинских врачей


Kichbu theo rus.newsru.ua



Cuba sẽ cử khoảng bốn nghìn bác sĩ đến Brazil đ làm việc tại các khu vực nghèo nhất của đất nước, 400 người đầu tiên sẽ đến Rio de Janeiro trước khi kết thúc  tuần này.

RIANovosti dẫn theo Bộ Y tế  Cuba đưa tin về điều này.

Động lực của Bộ Y tế Cuba và các bác sĩ được phái đến đất nước anh em này dựa trên lợi ích chung của hai nước, tình đoàn kết và hữu nghị với nhân dân Brazil, cũng như sẵn sàng cung cấp dịch vụ y tế những nơi cần thiết nhất, như điều này đã từng xảy ra trong suốt 50 năm hợp tác của đất nước  trong lĩnh vực y tế", - trong văn bản nói.

Các thông tin rằng các bác sĩ Cuba, có thể, sẽ làm việc Brazil, trước đây đã gây ra phản ứng khác nhau trong một loạt hiệp hội của y bác sĩ địa phương, những người chỉ trích các điều khoản trả tiền lương của bác sĩ Cuba, và trong một loạt trường hợp - và trình đ chuyên môn của họ.

Theo như Bộ Y tế Cuba giải thích thêm, các bác sĩ sẽ đến Brazil làm việc trong những điều kiện như các bác sỹ của quốc đảo làm việc kể cả các nước khác (Cuba hợp tác trong lĩnh vực y tế với 58 quốc gia), "giữ các mối quan hệ công việc của minh với hệ thống y tế Cuba, kể cả tiền lương và an sinh xã hội ".

Về phía mình, các đại diện của Bộ Y tế của Brazil đã cho biết rằng các bác sĩ Cuba sau khi trải qua các khóa học cấp tốc hướng nghiệp và tiếng Bồ Đào Nha sẽ được cử đến những vùng nghèo nhất của Brazil, chủ yếu - ngoại vi các thành phố lớn.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, tại một loạt khu vực phía bắc của Brazil người dân với hy vọng chờ đợi sự xuất hiện của các bác sĩ Cuba tại các khu vực này, người dân chưa bao giờ được khám chữa bệnh bác sĩ.

Các bác sĩ Cuba sẽ làm việc trong khuôn khổ của chương trình "nhiều bác sĩ hơn nữa" đã được khởi động trong năm nay bởi tổng thống Brazil Dilma Rousseff, nhằm cải thiện chăm sóc y tế cho nhân dân, bao gồm cả bộ phận nghèo nhất.

Để hiện thực hóa chương trình này đòi hỏi dịch vụ của hơn 15 nghìn bác sĩ, bởi vậy, đã ra quyết định ký kết các thỏa thuận quốc tế tương ứng.

Trước đó đã lên kế hoạch cử 6 nghìn bác sĩ Cuba đến Brazil.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter