Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Obama: chiến dịch quân sự ở Syria sẽ bắt đầu vào ngày mai, mà cũng có thể, một tháng sau


  Новость на Newsland: Предложение Обамы Конгресс рассмотрит после 9 сентября

Обама объявил о намерении начать военные действия в Сирии


Kichbu theo iarex.ru

Hoa Kỳ buộc phải tiến hành chiến dịch quân sự tại Syria. Tổng thống Mỹ Barack Obama trong bài phát biểu của mình đã nói về điều này, phóng viên của ИА REX đưa tin.

Obama sẽ nhận được sự cho phép của Quốc hội Mỹ để bắt đầu chiến dịch quân sự.

Theo lời ông, Hoa Kỳ sẵn sàng cho các hành động quân sự ở Syria mà không cần sự phê chuẩn của Liên Hợp Quốc. Chiến dịch, theo lời của tổng thống, sẽ bắt đầu vào ngày mai, mà cũng có thể, một tháng sau.

Tổng thống Mỹ cho rằng tình hình khi các quan chức Syria dường như đã sử dụng vũ khí hóa học có thể nhang chóng lan sang các nước láng giềng với Syria - Israel, Iraq, Leban, và những nước  khác.

 Новость на Newsland: Предложение Обамы Конгресс рассмотрит после 9 сентября

Tổng thống Hoa Kỳ  nói rõ rằng các chiến dịch sẽ được tiến hành từ trên không - mà không cần  một cuộc xâm lược trên đất liền.

Nhắc lại,  Hoa Kỳ và phương Tây nghi ngờ các quan chức Syria sử dụng vũ khí hóa học. Theo họ, do sử dụng vũ khí hóa học một số lượng lớn thường dân đã bị chết ở đất nước.

*

Đọc thêm:


Putin đòi Mỹ đưa chứng cứ Syria dùng khí độc (PLTP). - Syria: Quân nổi dậy thừa nhận sử dụng vũ khí hóa học (Infonet). - Phe nổi dậy lên kế hoạch tấn công quân Assad độc lập với Mỹ (GDVN).- Tổng thống Obama quyết định sẽ đánh Syria (TN). - Obama muốn Quốc hội Mỹ thông qua kế hoạch tấn công Syria(Infonet). - Tổng thống Mỹ xin Quốc hội cho tấn công Syria: Anh, Pháp ủng hộ (DV). - Mỹ tiết lộ kế hoạch tấn công Syria(PT). - Mỹ công bố chứng cứ cho việc tấn công Syria (VnM). - Tổng thống Obama lùi thời điểm tấn công Syria (KT). - “Syria đã sẵn sàng, Mỹ muốn tấn công lúc nào cũng được!” (Infonet).- Washington: Chế độ Assad đã sử dụng vũ khí hóa học (USA TODAY/ TCPT). - Obama chuẩn bị công luận Mỹ trước khi đánh Syria (RFI).  - Chuyên gia LHQ rời Syria, Damas chờ bị tấn công.  - Putin đòi Mỹ trưng bằng chứng Damas sử dụng hơi ngạt.  -  Báo chí Anh “nhảy dựng” vì liên minh Mỹ-Pháp.  - Dân một số nước biểu tình chống can thiệp vào Syria.  - Mỹ cân nhắc một cuộc tấn công hạn chế Syria (RFA).  - Mỹ cân nhắc ‘hành động cục bộ’ ở Syria (BBC).   - Putin thách Obama công khai bằng chứng.   - Pháp ủng hộ Mỹ có hành động ở Syria. - Vũ khí nào có thể được sử dụng ở Syria?  - Tổng thống Obama xem xét tới đáp ứng ‘có giới hạn’ đối với Syria (VOA).   - Tổng thống Putin: Tấn công Syria là ‘cực kỳ vô lý’ .`- Lãnh đạo cấp cao của Mỹ họp bàn về vấn đề Syria (TTXVN).  - Các Ngoại trưởng Arab họp gấp về tình hình Syria (VOV).  - Syria: ‘Ngón tay đã đặt trên cò súng’ (VNE).  - Nếu Mỹ tấn công Syria, hậu quả gì có thể xảy ra ? (TN).- Putin: Cáo buộc Damascus dùng vũ khí hóa học là “ngu xuẩn” (KT).  - Tổng thống Putin công khai thách thức Tổng thống Obama (LĐ).    - Khi Anh không kề vai với Mỹ (NLĐ).  - Phương Tây chia rẽ, Assad có cơ hội “thoát hiểm”? (TQ).   - Thanh sát viên Liên Hiệp Quốc rời Syria (TN).  - Vũ khí hoá học Syria ở đâu ra? (Tin tức). - “Syria sẵn sàng đáp trả các cuộc tấn công quân sự” (TTXVN).  - Dân Syria đã xuống hầm trú ẩn, tích trữ lương thực (DV).`- Khủng hoảng Syria (1): Syria và tiền lệ Kosovo (The National Interest/ PVLH).- 30 năm qua, Mỹ đã tấn công những quốc gia nào? (TTXVN).

-----

1 nhận xét:

  1. Đề nghị của Obama sẽ được Quốc hội xem xét sau ngày 9 tháng Chín.
    Xem tại đây http://www.vesti.ru/doc.html?id=1124210&cid=9

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter