Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Azerbaijan mua vũ khí của Hàn Quốc với tổng giá trị 3 tỷ dollars


СМИ: Азербайджан планирует купить у Южной Кореи современное вооружение на $3 млрд.

Азербайджан купит у Южной Кореи оружия на 3 миллиарда долларов


Namig Guseinov

Kichbu theo news.bakililar.az



Azerbaijan chuẩn bị mua của Hàn Quốc một lô hàng lớn  vũ khí hiện đại, bao gồm các tàu, máy bay trực thăng, máy bay không người lái, hệ thống điều khiển hỏa lực vv

Như AZE.az dẫn theo báo Hàn Quốc «Hankook Ilbo» đưa tin, trong chuyến thăm của phái đoàn nghị sĩ Hàn Quốc tại Baku  đã nói về sự quan tâm của Azerbaijan trong việc mua kỹ thuật quân sự hiện đại.

Azerbaijan đã đ nghị mua của Hàn Quốc hai tàu ngầm, một tàu khu trục, một tàu vận tải, các máy bay T-50 huấn luyện siêu âm, một số SAU K-9 (pháo tự hành) cỡ nòng 155 mm, các máy bay trực thăng, máy bay không người lái, hệ thống điều khiển hỏa lực vv, với tổng trị giá gần 3 tỷ USD.

Theo ý kiến phía Azerbaijan, tăng cường lực lượng vũ trang của họ sẽ làm tăng khả năng của Azerbaijan nhằm bảo vệ các dầu mỏ dầu khí phong phú của mình.

Các đ xuất này được đưa đến chính phủ Hàn Quốc, tuy vậy phía Hàn Quốc vẫn chưa đồng ý với thỏa thuận này. Theo tờ báo, Hàn Quốc lo sợ rằng việc cung cấp một lô hàng vũ khí lớn như vậy có thể dẫn đến việc thay đổi cán cân lực lượng trong khu vực. Xét đến cuộc xung đột Nagorno-Karabakh chưa được giải quyết,  Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã khuyến nghị Bộ quốc phòng nước này cần "cẩn trọng đặc biệt và kiềm chế" khi ra quyết định

Hợp đồng này sẽ không chỉ cho phép các nhà sản xuất vũ khí Hàn Quốc kiếm được khoản tiền lớn, mà còn cải thiện hình ảnh của Hàn Quốc trong tư cách là nhà cung cấp vũ khí hàng đầu thế giới, mà Seoul  đạt được từ lâu.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter