Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Những thành tựu xã hội của Chính quyền Xô Viết


Новость на Newsland: Социальные достижения Советской власти

Социальные достижения Советской власти

 

 


Vitali Ovchinnikov

Kichbu theo krasvremya.ru

Có lẽ đã đến lúc cộng đồng thế giới dựng  đài tưởng niệm biết ơn chính quyền Xô Viết vì những thành tựu của nó trong lĩnh vực xã hội.  Bởi vì trước Chính quyền Xô Viết khái niệm như chính sách xã hội, nói chung chưa tồn tại bao giờ.

Tại sao? Nguyên nhân rất đơn giản. Chính vì Chính quyền Xô Viết là chính quyền đặc biệt trên trái đất. Bản chất của chính quyền  Xô Viết chỗ rằng lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại có chính phủ không phải do một phần nhỏ dân chúng bao gồm các đại diện của các tầng lớp xã hội cao nhất, tầng lớp quý tộc của nó và túi tiền của nó trở nên quản lý nhà nước, mà bộ phận lao động đông đảo nhất, bao gồm đại diện của công nhân, nông dân, công chức và trí thức. Họ quản lý nhà nước thông qua các tổ chức quần chúng của mình, gọi là, Xô viết đại biểucủa người lao động, được bầu chọn thông qua bầu cử tự do và dân chủ.

Và Chính quyền Xô Viết đã vạch ra những mối quan hệ qua lại hoàn toàn khác giữa nó và các công dân của mình, mà những mối quan hệ đó trước đây chưa bao giờ tồn tại trên trái đất. Những mối quan hệ qua lại đó như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau xem xét.



 Новость на Newsland: Социальные достижения Советской власти
Dòng chữ trên áp phích: “Nhà nước – Đó là chúng ta-nhân dân lao động Xô Viết!”


Thứ nhất, nước Nga Xô Viết đã mang lại cho các công dân của mình tất cả những gì cần thiết để nhân cách phát triển bình thường trong xã hội hiện đại. Và không bao giờ có bất kỳ quốc gia nào trên thế giới đã mang lại điều gì như vậy trong lịch sử tồn tại của loài người. Chính nước Nga Xô Viết số phận của mỗi công dân của nó chỉ phụ thuộc vào chính bản thân mình, chứ không phải là số tiền trong tài khoản của mình. Và Nhà nước đã tích cực giúp con người nhằm hiện thực hóa những khát vọng mình.

Tôi cho phép mình nhắc nhở các công dân trước đây của Liên Xô, mà trong thời đại Xô Viết, chính phủ Liên Xô đã giúp công dân của mình sống, vì vậy mỗi công dân đất nước mình có quyền đối với nhiều, nhiều lợi ích xã hội. Chính những lợi ích mà các công dân Nga hiện nay thậm chí nằm mơ cũng không thấy. Tôi nhắc lại. Đó là:

1.Quyền làm việc ngày tiếng đồng hồ. Lần đầu tiên trên thế giới trong lịch sử nhân loại.

2. Quyền nghỉ phép được trả tiền hàng năm. Lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại.

3. Không có khả năng bị sa thải theo ý kiến  ​​của ban giám đốc hoặc chủ sở hữu mà không có sự đồng ý của các tổ chức đảng và công đoàn.

4. Quyền làm việc, kiếm sống bằng lao động của mình. Hơn nữa, sinh viên tốt nghiệp các trường dạy nghề có quyền được bắt buộc bố trí lao động theo hướng phân công lao động với việc cung cấp nhà dưới dạng ký túc xá hoặc căn hộ.

5. Quyền được tiếp thụ nền giáo dục phổ thông và dạy nghề. Thêm vào đó, nền giáo dục trung học chuyên nghiệp cũng như giáo dục đại học. Lần đầu tiên trên thế giới.

6. Sử dụng miễn phí các trường mầm non: nhà trẻ, trường mẫu giáo, trại hè dành cho thiếu niên. Lần đầu tiên trên thế giới.

7. Quyền được chăm sóc y tế miễn phí. Lần đầu tiên trên thế giới.

8. Quyền được trị liệu nghỉ dưỡng miễn phí. Lần đầu tiên trên thế giới.

9. Quyền có nơi miễn phí. Nơi đầu tiên trên thế giới

10. Quyền tự do bày tỏ quan điểm của mình về tất cả các vấn đ của cuộc sống hiện đại của đất nước. Lần đầu tiên trên thế giới.

11. Quyền được nhà nước bảo vệ chống sự chuyên quyền độc đoán của lãnh đạo và các quan chức địa phương. Lần đầu tiên trên thế giới.

12. Quyền đi lại miễn phí đến nơi làm việc hoặc học tập bằng vé đi lại của cá nhân do nhà nước chi trả. Lần đầu tiên trên thế giới.

Ngoài ra, phụ nữ có quyền được hưởng một số lợi ích bổ sung của mình:

1.Quyền  nghỉ thai sản ba năm được trả lương và giữ chỗ làm việc.

2. Quyền dịch vụ giữ trẻ miễn phí cho con cái đến một tuổi.

3. Quyền được cung cấp sữa miễn phí cho trẻ sơ sinh đến ba tuổi.

4. Quyền được điều trị y tế và nghỉ dưỡng miễn phí khi trẻ em mắc bất cứ bệnh gì.

Không có một quốc gia trên thế giới và  không thể có gì tương tự như thế thậm chí hoàn toàn không. Có những an sinh xã hội nào đó nước ngoài bắt đầu chỉ xuất hiện sau khi Chiến tranh thế giới II do kết quả của  phong trào công nhân mạnh mẽ, gây ra bởi sự tồn tại trên hành tinh của nhà nước Xô Viết,  nhà nước của công nhân và nông dân.

Có những thành quả xã hội mạnh mẽ như vậy sau lưng mình, con người Xô Viết thực sự tự hào về đất nước của mình, biết rằng nước của mình có những thành tựu to lớn trong sự phát triển của nền kinh tế quốc dân của mình, cụ thể là:

1. Bản thân chúng ta, không có sự trợ giúp bên ngoài của bất kỳ ai đã xây dựng lại nền kinh tế bị hủy hoại của đất nước sau Chiến tranh thế giới I và Nội chiến, và sau Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Với Chiến công của nhân dân như thế lịch sử của nhân loại chưa bao giờ biết đến.

2. Về tất cả các chỉ số phát triển kinh tế quốc dân, chúng ta từ nửa sau của thế kỷ XX đã giữ vị trí thứ hai vững chắc trên thế giới sau Hoa Kỳ. Và đừng quên rằng trên các vùng rộng lớn của Nga trong thế kỷ hai mươi đã diễn ra ba cuộc chiến tranh khủng khiếp, còn trên lãnh thổ Hoa Kỳ không hề xảy ra các cuộc chiến tranh nói chung trong thế kỷ rưỡi qua.

3. Về số lượng sáng chế đăng ký hàng năm nay chúng ta cũng chiếm vị trí thứ hai sau Hoa Kỳ. Và chỉ số này nói lên trình độ kỹ thuật của sản xuất công nghiệp của chúng ta. Trình độ này so sánh với Mỹ, với nền kinh tế thứ nhất của thế giới!

4. Chúng ta đã có hệ thống đào tạo giáo dục chuyên nghiệp phổ cập và giáo dục chuyên ngành tốt nhất thế giới, mà chỉ bây giờ Mỹ bắt đầu chuyển qua. Và học sinh, sinh viên của chúng ta tại tất cả các kỳ thi Olympic kiến thức của thế giới luôn luôn giành được giải thưởng, vượt xa những đại diện của các nước còn lại trên thế giới.

Hãy nhớ lại những lời của tổng thống Mỹ John Kennedy, người đã nói với sự cay đắng trong những năm sáu mươi rằng người Nga đã chiến thắng người Mỹ trong chạy đua vào Vũ trụ ngay sau bàn học ở trường phổ thông và rằng chúng ta, người Mỹ, đã đến lúc học hỏi kinh nghiệm của nền giáo dục Nga.

5. Chúng ta đã có hệ thống y tế dự phòng tốt nhất thế giới, mà chỉ bây giờ Mỹ và châu Âu bắt đầu chuyển qua.

6. Chúng ta đã có sự đào tạo thể chất và thể thao của người dân đất nước tốt nhất thế giới mà chỉ bây giờ Trung Quốc và một loạt các nước văn minh trên thế giới bắt đầu chuyển qua.

7. Chúng ta đã có một trong những hệ thống chinh phục vũ trụ tốt nhất thế giới, mà chỉ Mỹ mới có thể cạnh tranh được.

8. Chúng ta đã có thiết bị quân sự tốt nhất thế giới, mà chỉ có Mỹ  mới có thể cạnh tranh được.

Còn có thể bổ sung thêm vào đây một vài lời nữa về điều rằng chúng ta đã có một đất nước mà trên thế giới đã tính đến và là một Cường quốc Vĩ đại với Lịch sử vĩ đại, với nền Công nghiệp vĩ đại, với nề Khoa học vĩ đại, với nền Văn hóa vĩ đại, nền Giáo dục vĩ đại và Những tư tưởng vĩ đại để xây dựng một xã hội mới trên trái đất, bình đẵng cho tất cả mọi người của đất nước, không chỉ dành cho người giàu.

Và tất cả những người nước ngoài đến  chúng ta, nhận thấy ở các công dân Xô Viết chủ nghĩa yêu nước sâu sắc và lòng tự trọng cá nhân sâu sắc ở các công dân Xô Viết. Bởi chính chính quyền Xô Viết là chính quyền của chúng ta! Chứ không phải là chính quyền của những kẻ đứng trên đầu chúng ta theo bậc thang xã hội và không xem chúng ta là con người! Bởi vậy những lời thơ của của Mayakovsky “Hãy đọc và hãy ghen tị, tôi – công dân Liên Xô!”  bất kỳ công dân nào của đất nước cũng có thể thốt lên với niềm tự hào mà không phân biệt nơi cư trú và địa vị xã hội.

Và tôi ở Liên Xô là người tự do nhất thế giới và có thể làm bất cứ điều gì nghĩ là cần thiết, xem là cần thiết mà lương tâm và Bộ luật hình sự của chúng ta cho phép. Tôi là chủ nhân của đất nước được gọi là Liên bang Xô Viết. Vì vậy, tôi có quyền nói bất cứ điều gì xem là cần thiết, mà không sợ bất kỳ những hậu quả nào và không phải xin phép bất kỳ ai. Và tôi tại các cuộc họp công đoàn, đảng luôn luôn chỉ trích cấp trên của mình vì công việc yếu kém nếu nó là như vậy!

Tôi đã viết các bài báo phê phán, được công bố rộng rãi không chỉ trên báo chí địa phương, mà còn của Liên bang - trên "Pravda", trên "Komsomolskaya Pravda", trên "Izvestia". Bây giờ mà thử nói điều gì đó tương tự với các ông chủ hiện nay của mình, bị tống cổ ngay lập tức, mà không phải xin phép bất kỳ! Và không có bất kỳ các tòa án nào đưa bạn trở lại được. Nhưng ở đất nước Xô Viết không một giám đốc nào có quyền sa thải cấp dưới của mình mà không có sự đồng ý của tổ chức đảng và công đoàn trong xí nghiệp của mình. Và có  được đồng ý này không dễ dàng như vậy!

Nhà nước Xô Viết thật sự là nhà nước nhân dân và mỗi người trong chúng ta trong nghĩa đen của từ này chịu trách nhiệm về những gì đang xảy ra ở thành phố. Chính chúng ta lập và xây dựng các kế hoạch hàng năm và dài hạn cho sự phát triển của các xí nghiệp của mình theo các chỉ tiêu sản xuất và xã hội. Từ Bộ, chúng ta chỉ nhận được số liệu chỉ tiêu. Mọi thứ khác chúng ta tự mình thực hiện. Bộ chỉ phê duyệt các kế hoạch của chúng ta và phân bổ kinh phí để thực hiện chúng.

Chúng tôi "xây dựng tổ đội" khắp thành phố cùng với công an và chúng ta không có chuyện say rượu và ẫu đả trên đường phố, như bây giờ. Mỗi đơn vị của nhà máy chịu trách nhiệm đối với tình trạng của đường phố do mình phụ trách và chúng tôi làm xanh sạch chúng, dọn dẹp đường phố của các thành phố bằng sức lực của mình và chúng không dơ bẩn và bừa bộn như bây giờ. Chúng ta, tập thể của nhà máy, tự  xây dựng cho mình nhà ở, các công trình thể thao của nhà máy và bởi vậy không cho phép bất kỳ những cư dân nào vô ý thức làm hỏng nó, như bây giờ. Chúng ta đã xây dựng Cung Văn hóa tráng lệ của nhà máy, nơi hàng chục câu lạc bộ sáng tạo dành cho trẻ em của chúng ta hoạt động! Còn bây giờ bố trí vào đó hàng chục hộp đêm với các cô gái bán khỏa thân để phục vụ lợi ích nguyên thủy "của các ông bà béo mập" hiện đại của thành phố.

Bằng sức lực của mình và sức lực của các nhà máy khác của thành phố, chúng ta xây dựng sân vận động thành phố tráng lệ với một phức hợp các cơ sở thể thao hoàn chỉnh, bao gồm sân trượt băng, nơi con em của chúng ta và con em của những cư dân khác của thành phố chơi thể thao miễn phí.

Mỗi trường học của thành phố có nhà tài trợ của mình, và chúng ta công nhân nhà máy, là người của mình trong các trường học, giúp đỡ trường học không chỉ trong hoạt động kinh tế của họ, mà còn trong giáo dục. Đại diện của nhà máy thường xuyên giảng dạy và tiến hành bài học trong các trường học được tài trợ của mình. Họ là những người của mình trong các trường học. Và thông báo về nơi làm việc cho các bậc cha mẹ về tình hình học tập hoặc đạo đức của con trai hoặc con gái của họ bị xem là hình phạt nặng nề nhất đối với trẻ vị thành niên.

Đặc điểm nổi bật của con người Xô Viết là tinh thần tập thể sâu sắc. Và không bao giờ con người Xô Viết trong nguyên tắc của nó  là cá nhân đơn độc. Nó luôn luôn nhận thấy và cảm thấy mình là một thành viên của tập thể. Cả trong trường mẫu giáo, cả trong trường học, cả trong trường đại học, và cả nơi sản xuất. Hệ thống tổ chức lao động Xô Viết đã được xây dựng chính trên cơ sở nguyên tắc. Đơn vị cơ sở của bất kỳ tập thể lao động nào là tổ, đội. Cho dù đó là nhà máy sản xuất, công trường xây dựng, nông trang và v.v....

Còn đội  sản xuất - đó là tổ công đoàn. Còn tổ công đoàn - là các cuộc họp bắt buộc giải quyết tất cả các các vấn đề của cuộc sống đội. Và các thành viên của đội đều biết về nhau. Bao gồm cả cuộc sống cá nhân và cuộc sống gia đình. Và, khi cần thiết, can thiệp tích cực vào đời sống này. Cho đến  ngay cả việc bằng quyết định của đội sản xuất đã cấm phát lương tận tay cho những thành viên của đội bị  phạm lỗi…

Tôi nghe thấy tiếng réo rít của các nhà dân chủ - lại các cấp ủy đảng này và các cuộc họp, đó một lần nữa can thiệp không thể tha thứ vào cuộc sống riêng tư! Thôi nào, nói rằng, quỷ tha ma bắt các ông đi -  tôi muốn sao, sống vậy! Chúng ta có nền dân chủ! Và với ông, nhà dân chủ với cái nền dân chủ “chết tiệt” này, ông thây kệ việc rằng bà vợ của ông chồng nghiện ngập hoặc đưa con trai mất tích vì ma túy thậm chí chẳng có chỗ nào mà kêu cứu! Còn  trước đây bà đã đến nơi làm việc, đến gặp cấp ủy hoặc đội sản xuất nhờ giúp đỡ. Và bà đã được mọi người giúp đỡ!  Và cảnh cảnh hỗn loạn hiện thời này của tội phạm gia đình cũng không có  ngay cả trong ngụ ý!

Bởi vậy tôi nghiêm túc tuyên bố - đá đảo nền dân chủ quỷ quyệt hiện thời này! Nền dân chủ Xô Viết muôn năm!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter