Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Tàu ngầm 'hố đen' thứ 3 Nga đóng cho Việt Nam sắp hạ thủy

Tàu ngầm 'hố đen' lớp Varsha-vyanka của Nga


Kichbu theo voatiengviet.com`



Xưởng đóng tàu Admiralty của Nga ở St. Petersburg cho hay trước cuối tháng này, họ sẽ hạ thủy tầu ngầm “Hố Đen” thứ 3 trong tất cả 6 tầu ngầm lớp Varsha-vyanka (Dự Án 636M) đang đóng cho Hải Quân Việt Nam.

Theo tin do RIA Novosti loan báo hôm nay, tàu ngầm loại này được trang bị với công nghệ tàng hình tiên tiến hơn và có phạm vi hoạt động lớn hơn so với tàu ngầm lớp Kilo đời trước.

Hải quân Hoa Kỳ mô tả tàu ngầm diesel-điện này “hố đen” vì công nghệ tàng hình khiến cho tàu hầu như không thể bị phát hiện khi lặn dưới nước.

Tin này cho hay Việt Nam sẽ sử dụng các tàu ngầm 3,100 tấn này chủ yếu trong các sứ mạng chống tàu và tầu ngầm trong các vùng nước tương đối nông.

Nguồn tin này nói rằng hồi năm 2009, Việt Nam đã đặt mua 6 tầu ngầm để đối phó với sự bành trướng của lực lượng hải quân Trung Quốc trong khu vực.

Hợp đồng mua tàu của Nga trị giá 2 tỉ đôla, bao gồm cả chương trình huấn luyện cho thủy thủ Việt Nam ở Nga.

Bản tin trích lời các viên chức của hãng đóng tàu Admiralty nói rằng một đoàn thủy thủ Việt Nam đã được đào tạo tại Nga từ tháng Tư năm nay trên chiếc tàu ngầm thứ nhất là chiếc Novorossiisk. Chiếc này đã hoàn tất thời gian chạy thử 100 ngày hồi tháng trước, và theo dự kiến sẽ được giao cho Việt Nam vào tháng 11 năm nay.

Được biết trong cùng tháng, hãng đóng tàu của Nga sẽ hạ thủy chiếc tàu ngầm lớp Varsha-vyanka thứ Tư đóng cho Việt Nam, và dự kiến sẽ giao chiếc tàu cuối cùng cho Việt Nam vào năm 2016.

Các tàu ngầm này được trang bị ống phóng ngư lôi 533 ly, thủy lôi và có thể lặn sâu tới 300m cùng thủy thủ đoàn lên tới 52 người.

Hãng đóng tàu Admiralty cũng là hãng đã đóng chiếc tàu ngầm Sindhurakshak của Ấn Độ đã bị phá hủy trong một vụ nổ trong tháng này.

Ngoài tàu ngầm, Nga cũng sẽ giao 12 chiến đấu cơ SU-30 cho Việt Nam.

Trang mạng indrus.in.com hôm qua trích tin của Ria Novosti tường trình Nga sẽ giao thêm một lô 12 chiến đấu cơ Sukhoi Su-30MK2 cho Việt Nam theo một hợp đồng mới đây trị giá 450 triệu đôla.

Ria Novosti trích dẫn một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, cho biết là Hợp đồng này đã được ký vào tuần trước, và theo kế hoạch sẽ được giao cho Việt Nam trong năm 2014, và 2015.

Cho tới nay, Nga đã giao tất cả 20 chiến đấu cơ Su-30 cho Việt Nam theo 2 hợp đồng đã ký hồi năm 2009 và 2010.

Tin liên hệ



Đọc thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter