Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Trung Quốc: cuộc khủng hoảng đang tiến sát các làng quê


Новость на Newsland: На деревни Китая надвигается кризис

На деревни Китая надвигается кризис


Kichbu theo: positime.ru

Mới đây, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học ngoại ngữ Pekin chỉ ra rằng cuộc khủng hoảng sẽ bao trùm các làng quê Trung Quốc trong thời gian sắp tới, hãng thông tấn CNN đưa tin.

Ông nói rằng trong những năm 1970s, các làng quê của Trung Quốc đã lâm vào tình trạng thảm hại. Thường xuyên không đủ thức ăn, người người khốn khó, tan tác, không thể đi đâu, đến đâu.

Trong ba thập kỷ qua, phần lớn các khu vực nông thôn đã có những biến đổi, nhưng chậm chạp nhờ sự phát triển kinh tế của Trung Quốc. Bây giờ hầu hết các làng quê được kết nối bằng những con đường tốt, trải nhựa, hầu hết các gia đình xe máy, phương tiện tốt nhất để đi lại trên những con đường chật hẹp, qua những ngọn đồi, đường dây điện thoại, đồ gia dụng hiện đại và nhiều thứ khác. Cần biết rằng thực tế mỗi người đều có điện thoại di động, xe ô tô riêng đối với mọi người không còn là thứ xa xỉ. Và đó là phương tiện đi lại. Những ngôi nhà được biến đổi, chúng trở nên đẹp hơn, tuyệt vời hơn và hiện đại hơn.

Về đa số các chỉ tiêu, cuộc sống trở nên tốt hơn, nhưng không nên nhìn vào sự hào nhoáng bên ngoài. Bây giờ một cuộc khủng hoảng khắc nghiệt đang tiến sát đến ngành nông nghiệp. Cuộc khủng hoảng này thể hiện ở những ùn tắc giao thông, chất lượng nước xấu. Với các sông và hồ nước, bây giờ chúng rất bẩn, sông suối, ao hồ là cả một biển rác, khắp mọi nơi là những váng dầu. Những con sông từng có trước đây không còn nữa.

 На деревни Китая надвигается кризис

Chất lượng y tế muốn được cải thiện. Các bệnh viện nông thôn trong tình trạng thảm hại, trang thiết bị ở một số vùng đã lỗi thời đến mức kinh ngạc không biết các bác sĩ có thể cứu bệnh nhân như thế nào. Số lượng sinh viên tốt nghiệp ở các trường giảm sút đáng kể, năm ngoái, giảm đến 10%. Phụ huynh của những học sinh sau khi kết thúc lớp chín đã đưa con em vào các trường cao đẳng chuyên ngành, nơi mà họ nhận được nghề nghiệp, chứ không phải là học tập và  không thể nói đến việc học hành  theo đúng nghĩa của nó. Nói cách khác, ở đó đào tạo cố nông cho tương lai.
Ngoài ra, ở nông thôn số lượng dân số giảm sút. Đô thị hóa ồ ạt đã  trở thành lý do của dòng người chảy vào các thành phố. Tôi nghĩ rằng nếu chính phủ Trung Quốc trong thời gian sắp tới không nghĩ ra được điều gì, thì các làng quê nhanh chóng hoang vắng và ngành nông nghiệp sẽ không còn có theo đúng nghĩa của nó.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter