Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

CHDCND Triều Tiên đã hoàn tất việc chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân mới

Новость на Newsland: Дипломаты России и США обсудили ядерную проблему КНДР

КНДР завершила подготовку к четвертому ядерному испытанию


Kichbu theo: vz.ru

Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwang Jin, khi phát biểu tại Quốc hội hôm thứ Hai, nói rằng CHDCND Triều Tiên đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân thứ tư tại bãi  phóng ở phía đông-bắc của đất nước.

"Những thử nghiệm như thế đang diễn ra theo quyết định của ban lãnh đạo Bắc Triều Tiên. Việc chuẩn bị cho vụ thử được  tiến hành tại bãi phóng ở Phungeri, nơi một năm trước đây đã được thực hiện  vụ nổ hạt nhân dưới lòng đất lần thứ ba. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình", - người đứng đầu Bộ Quốc phòng nói.

Theo lời của Kim Kwang Jin, CHDCND Triều Tiên cũng bắt đầu chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo tầm xa "Kay CN- 08" ( KN- 08) . Một động thái như vậy Seoul đánh giá động thái này như những nỗ lực để  hoàn thiện các công nghệ chế tạo các phương tiện vận chuyển vũ khí hạt nhân. Bộ trưởng nói rằng bộ của ông không có bằng chứng cho thấy các vụ thử nghiệm sẽ được tiến hành trong thời gian sắp tới, ITAR -TASS đưa tin.

Theo thỏa thuận đạt được vào năm 2005, CHDCND Triều Tiên đã đồng ý từ bỏ chương trình chế tạo vũ khí hạt nhân của họ để đổi lấy sự hỗ trợ năng lượng quốc tế và hỗ trợ khác. Tuy nhiên, kể từ năm 2006, Bình Nhưỡng ba lần tiến hành vụ thử hạt nhân dưới lòng đất, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo Cục tình báo quốc gia của Hàn Quốc, vào tháng Mười năm ngoái, Bình Nhưỡng đã thực hiện tại bãi phóng Tonchhan một số thử nghiệm động cơ tên lửa và từ tháng 5 năm 2013 tiến hành hiện đại hóa động cơ này.

Theo đánh giá của các chuyên gia Mỹ, vào cuối tháng Mười Hai - đầu tháng ở CHDCND Triều Tiên đã được thử nghiệm động cơ tên lửa cho "Kay-En-08", hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Lưu ý rằng vào ngày thứ Sáu, đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng Alexander Timonin không xác nhận thông tin về việc chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân ở Bắc Triều Tiên, và giải thíc thêm rằng các nhà ngoại giao không có thông tin như vậy.

Trước đây , các chuyên gia của Viện Mỹ và Hàn Quốc thuộc đại học Johns Hopkins của Mỹ, nghiên cứu những hình ảnh vệ tinh của hai tháng gần đây, thông báo rằng các chuyên gia của Bắc Triều Tiên đang mở rộng bãi phóngđang chuẩn bị cho việc phóng tên lửa đạn đạo hiện đại hơn.

Theo lời các chuyên gia, những vụ thử nghiệm động cơ tên lửa mới được tiến hành cách đây không lâu tại CHDCND Triều Tiên cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa di động KN-08 xác nhận điều này.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter