Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

LHQ cáo buộc Bắc Triều Tiên về tội ác chống lại nhân dân của mình

ООН обвинила Северную Корею в преступлениях против собственного народа

ООН обвинила Северную Корею в преступлениях против собственного народа


Kichbu theo politobzor.net

Chính quyền CHDCND Triều Tiên gây nên "tội ác chưa từng có" chống lại người dân của họ, các chuyên gia của Hội đồng Liên hợp quốc về quyền con người khẳng định trong báo cáo đọc tại Liên Hiệp Quốc ở Geneva. Phóng viên BBC tại Thụy Sĩ Imogen Foulkes đưa tin về điều này.

Dự kiến rằng các kết luận của cuộc điều tra sẽ dẫn những phán xét mới, lần này sẽ từ phía tòa án quốc tế. Báo cáo này hứa hẹn sẽ chi tiết nhất mang tính chất tố cáo, Foulkes nói.

Các chuyên gia đã nghe các chứng cứ về những vụ tra tấn, lao động nô lệ, bạo lực tình dục, đàn áp chính trị khốc liệt các tội ác khác. Đặc biệt, báo cáo đề cập đến người mẹ buộc phải dìm chết đuối con của mình dưới áp lực của chính quyền, về những đứa trẻ từ khi chào đời đã sống trong điều kiện nuôi nhốt bị giam đói, về những gia đình bị hành hạ xem phim truyền hình nước ngoài.
Trong b
áo cáo ghi nhận hàng trăm bằng chứng cho thấy ở đất nước này đang thực hiện sự giám sát gắt gao nhờ khủng bố. Foulkes nhấn mạnh rằng chính quyền đang giam giữ hàng chục nghìn tù nhân chính trị trong các trại tập trung phân loại người dân theo nguyên tắc lòng trung thành.
Những người đào tẫu
Bắc Triều Tiên, mà những lời khai của họ được thể hiện nhiều trong báo cáo,  kể về việc giám sát liên tục được tiến hành liên quan đến người dân không chỉ từ phía chính quyền, mà còn của những người láng giềng được khuyến khích tố cáo.
Tất cả điều này, về nguyên tắc, đã được biết đến ngay từ trước đây, tuy nhiên bây giờ thực hiện ý định nghiêm túc để ghi nhận những tội ác của chính quyền CHDCND Triều Tiên và đưa vụ án hình sự lên những cấp quốc tế cao nhất.
Chế độ của Kim Jong Un, người lên nắm quyền vào năm 2011, song hành với những mối đe dọa chiến tranh thường xuyên và những cuộc thanh trừng trong hàng ngũ của các quan chức quân sự và chính phủ. Cuối năm ngoái, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên kết án chú dượng, cán bộ cấp cao của mình, và các cộng sự của ông tội tử hình, có lẽ, để tăng cường quyền lực cá nhân.

Xem thêm:



Kim Jong-un và hàng trăm quan chức sắp bị xét xử? (Infonet). - Trung Quốc sẽ phản đối bất cứ cáo buộc nào của LHQ kết tội Triều Tiên (GDVN). - Mặc dân đói khổ, Kim Jong Un còn mạnh tay vung tiền hơn cha! (MTG). - Triều Tiên giận dữ chỉ trích báo cáo LHQ là “giả mạo” (MTG). - Tàn bạo như Đức Quốc xã, Kim Jong Un bị đòi đưa ra tòa quốc tế (MTG). - Cuộc sống khắc nghiệt ở Triều Tiên: Tẩy não, khủng bố tinh thần, tử hình công khai (MTG). - Triều Tiên bác báo cáo vi phạm nhân quyền (NLĐ). - Bị cáo buộc chống loài người, Triều Tiên lên tiếng (VTC). - Vì sao Triều Tiên đồng ý tổ chức chương trình đoàn tụ gia đình bị li tán? (NCT).- Liên Hiệp Quốc đe dọa đưa Kim Jong Un ra Tòa án Hình sự Quốc tế (RFI). – Một dân biểu Hàn Quốc bị 12 năm tù vì tội phản quốc (RFI). - Giới lãnh đạo Triều Tiên bị đề nghị xét xử tại tòa án ICC (TTXVN). - Nghị sĩ Hàn Quốc âm mưu đảo chính vì…ngưỡng mộ Triều Tiên (ANTĐ).  LHQ ra phúc trình về tội trạng Bắc Hàn (BBC). - Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc thăm Triều Tiên 4 ngày (GDVN).- Tưởng nhớ cha, ông Kim Jong- un thăng cấp hàng loạt tướng (LĐ).- Giải mã kinh tế Bắc Triều Tiên (RFI). – Sinh nhật Kim Jong Il, Bình Nhưỡng thăng cấp nhiều chỉ huy quân đội (RFI). – Vì sao Bắc Triều Tiên đồng ý tổ chức cuộc gặp những gia đình ly tán? (RFI).

-----

2 nhận xét:

  1. Mình thích sự thật, sự trung thực, chính xác khách quan nên viết ra ý kiến này: thật là lực cười cho cái gọi là báo cáo điều tra của liên hợp quốc mà lại lấy lời nói một phía của những tên tội phạm đảo tẩu chống phá lại dân tộc minh, đất nước mình để nhận xét về một chế độ của một dân tộc một đất nước có chủ quyền trên thế giới! ông Michael Kirby.và những kẻ tung tin này cứ tưởng như thế giới bây giờ như là nhà mình muốn nói gì thì bắt thế giới phải tin như thế! Chỉ có những kẻ thiểu năng trí tuệ, những kẻ đổi trắng thay đen, những kẻ nhăm nhe đi cướp bóc xâm lược đất nước dân tộc khác, những tên phản quốc mới tin và tung tin kết luận điều tra của ngài. Còn những người chính trực có lương tâm nhân phẩm không ai tin đi điều tra một chế độ của một đất nước, một dân tộc mà chỉ nghe những tên phản quốc đào tẩu nói mà không nghe các kênh khác ví dụ như các đại sứ của các nước ở Triều Tiên, những nhà chính khách, trong và ngoài nước Triều Tiên( trung lập, hiểu biêt nắm rõ về Triều Tiên) những du khách V V Đặc biệt là phải nghe ý kiến của các thành phần nhân dân sông trên đất nước Triều Tiên ở các vùng miền khác nhau..Điều tra lấy ý kiến như thế mà xem chắc sự thật sẽ vả vỡ mồm ông Michael Kirby.và những kẻ tung tin, những kẻ tin kết luận điều tra trên tỉnh ngộ ra! hiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế giới nhận thông tin về Bắc Triều Tiên từ đâu (Tiếng Nga)
      Откуда мир получает информацию о Северной Корее
      Nguồn: Откуда мир получает информацию о Северной Корее

      Bạn có thể tham khảo. Dài quá. Mình lại lười...:)

      Xóa

Steps


Flag Counter