Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Bình Nhưỡng bị nghi ngờ đã tử hình bí thư thành ủy thủ đô



  Мун Гён Док

Moon Gen Dock


Пхеньян заподозрили в казни секретаря столичного горкома партии


Kichbu theo: Lenta.ru

Chính quyền CHDCND Triều Tiên bị nghi ngờ tử hình thêm một chiến hữu của chú dượng của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Jang Song Taek. Theo kênh truyền hình YTN, đây là nói về bí thư đặc trách của thành ủy thủ đô Bình Nhưỡng của đảng Lao động Triều Tiên Moon Gen Dock.

Lần gần đây nhất, quan chức này xuất hiện trước công chúng vào ngày 6 tháng Một năm 2014. Lúc đó, ông có mặt tại cuộc diễu hành diễn ra trên quảng trường mang tên Kim Il Sung tại Bình Nhưỡng. Kể từ đó, danh tên của Moon Gen Dock không được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông của Bắc Triều Tiên.

Theo RIA Novosti, dẫn theo hãng "Yonhap", Moon Gen Dock một thời gian dài là thuộc cấp của Jang Song Taek. Người ta cho rằng chính chú dượng của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên hiện nay đã tạo điều kiện cho việc đề cử Moon vào chức vụ bí thư thành ủy thủ đô.

Về  vụ tử hình Jang Song Taek, nhân vật được coi là người có ảnh hưởng thứ hai trong cả nước, được biết đến vào tháng Mười Hai năm 2013. Thông tin rằng ông bị buộc tội tham nhũng, không tuân thủ chính quyền lối sống dâm đãng. Sau đó xuất hiện trên các thông tin phương tiện truyền thông những thông tin rằng cùng với Jang Song Taek, một loạt cộng sự của ông đã bị tử hình.

Xem thêm:


----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter