Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Nga sẽ viện trợ cho Bắc Triều Tiên 50 nghìn tấn ngũ cốc


Новость на Newsland: Мировое производство риса составит 497,26 млн тонн

Россия поставит в Северную Корею 50 тысяч тонн зерна


Kichbu theo: bfm.ru

Nga sẽ cung cấp cho Bắc Triều Tiên 50 nghìn tấn ngũ cốc. Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng Timonin Alexander nói về điều nay khi trả lời phỏng vấn của RIA Novosti.

Cung cấp ngũ cốc, một phần của chương trình viện trợ nhân đạo cho CHDCND Triều Tiên, sẽ được thực hiện trong suốt năm nay. Nhà ngoại giao nhắc lại rằng trong năm 2012 và 2013, Nga đã chi 8 triệu dollars để viện trợ lương thực cho Bình Nhưỡng thông qua Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc.

 Новость на Newsland: Премьер-министр КНДР: рис - это социализм

Viện trợ cho Bình Nhưỡng từ Moscow không dừng lại như thế. Vào năm 2013, Bắc Triều Tiên, theo lời Timonin, đã nhận được ba modul y tế (thuốc men, vật tư, thiết bị y tế và dụng cụ phẫu thuật và điều trị tiếp theo) với tổng giá trị 50 nghìn euro. Ngoài ra, Nga cung cấp cho CHDCND Triều Tiên gần 2,5 nghìn tấn bột mì theo tuyến của Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc, đại sứ nói.

Bắc Triều Tiên, dường như, thiếu lương thực kinh niên. Chính quyền của nước này, như đã được biết vào tháng Một năm 2012, đã yêu cầu Hoa Kỳ tăng nguồn cung cấp gạo, ngô và các loại ngũ cốc khác.
Xem thêm:




-----


1 nhận xét:

Steps


Flag Counter