Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Nguyên nhân Việt Nam từ chối “Kalashnikov”

Раскрыта причина отказа Вьетнама от «Калашниковых»

Раскрыта причина отказа Вьетнама от «Калашниковых»


Kichbu theo topwar.ru

Bộ Quốc phòng Việt Nam đã từ chối ký với "Rosoboronexport" một hợp đồng để sản xuất súng tiểu liên Kalashnikov serie 100 vì chi phí cao theo chào giá của Nga. Theo báo "Kommersant" dẫn nguồn tin trong "Rosoboronexport" viết, tổ chức sản xuất súng Kalashnikov ước tính khoảng 250 triệu dollars. Kết quả, Việt Nam đã quyết định ký một hợp đồng với Israel để sản xuất serie súng tự động Galil ACE; chào hàng của Israel trị giá 170 triệu dollars.



Quyết định triển khai sản xuất loại vũ khí tiểu liên này hoặc khác trên lãnh thổ Việt Nam được tiến hành thành theo kết quả đấu thầu, trong đó ngoài Nga và Israel,  Trung Quốc cũng tham gia. Phía Trung Quốc chào giá cho quân đội Việt Nam bao nhiêu, không nói rõ. Theo lời nguồn tin của "Kommersant", các điều kiện đấu thầu là chuẩn mực (standart), đó là nói về xây dựng một xí nghiệp có khả năng sản xuất đến 50 nghìn súng tiểu liên mỗi năm. Tại "Rosoboronexport" cho rằng chào giá của của Nga cho Việt Nam tối ưu.


Занятия по НВП со старшеклассниками во Вьетнаме 

Vấn đề ở chỗ rằng binh lính Việt Nam đã từ lâu sử dụng súng Kalashnikov. Trong trường hợp nội địa hóa sản xuất khẩu Kalashnikov "serie 100", binh lính Việt Nam sẽ không phải học lại một loại vũ khí mới.

Kênh truyền hình Việt Nam QPVN vào cuối tháng Một năm 2014 đã đưa tin rằng Việt Nam đã quyết định nội địa hóa sản xuất súng tiểu liên Galil ACE ACE 31 và ACE 32 cỡ 7,62 mm của Israel. Đã có thông tin rằng công ty Israel Weapon Industries đang tiến hành xây dựng xí nghiệp. Đồng thời, chi phí của hợp đồng xây dựng xí nghiệp ước tính một trăm triệu dollars. Trong tương lai, loại súng mới sẽ thay thế súng tiểu liên Kalashnikov đã lỗi thời trong các lực lượng vũ trang của Việt Nam.


Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter