Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

Sách giáo khoa Ấn Đô viết Nhật Bản tấn công hạt nhân vào Hoa Kỳ


Занятия в индийской школе

Giờ học trong trường phổ thông ở Ấn Độ

Photo: Tauseef Mustafa / AFP

В индийском учебнике написали об атомном ударе Японии по США


Kichbu theo Lenta.ru

Trong sách giáo khoa, xuất bản ở Ấn Độ, đã phát hiện 59 lỗi thực tế, The Times của Ấn Độ viết. Trong nhiều những lỗi khác, trong cuốn sách khẳng định rằng vào năm 1945, Nhật Bản đã ném bom bom nguyên tử xuống Hoa Kỳ, trong khi trên thực tế tất cả điều đó đã xảy ra ngược lại.

Các lỗi đã được vạch ra trong cuốn sách giáo khoa khoa học xã hội bằng tiếng Anh cho học sinh lớp thứ tám (trong trường phổ thông Ấn Độ có 12 lớp). Nhà xuất bản cuốn sách là Hội đồng giáo dục bang Gujarat.

Các nhà biên soạn sách giáo khoa cho thấy sự thiếu hiểu biết không chỉ về lịch sử nước ngoài, mà còn của chính họ. Đặc biệt, trong cuốn sách nói rằng Mahatma Gandhi, người được xem là một trong những biểu tượng chính của Ấn Độ, đã bị sát hại ngày 30 tháng Mười năm 1948. Trong thực tế, ông bị bắn vào ngày 30 tháng Một năm 1948 .

Trong phần về Ấn Độ giành được nền độc lập, nói rằng phần phía bắc thuộc địa của Anh vào năm 1947 có tên gọi là Islamabad Islam, còn thủ đô của nó là Khyber-Ghat. Trong thực tế, đất nước nằm ở phía bắc của Ấn Độ, được gọi là Pakistan, còn thủ đô của nó là Islamabad. Khyber-Ghat - tên địa phương của đèo Khuber qua dãy núi Hindu Kush, nằm ở Pakistan và Afghanistan.

Những sai lầm đã phạm phải ngay cả trong những những môn học khác. Ví dụ chữ viết tắt UNESCO được giải không phải là Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa, mà là Tổ chức LHQ về các cộng đồng giáo dục và trẻ em.

Ngoài ra, khi nói về sự xấu của môi trường sinh thái, các tác giả sách giáo khoa đã viết rằng vì chặt cây trong khí quyển lượng CO3 tăng lên. Trong thực tế là đang nói về CO2, hoặc carbon dioxide. Chất có công thức CO3 được gọi là carbon trioxide. Nó là chất rất không ổn định và thường gặp như kết quả của phản ứng giữa khí carbon dioxide và oxy nguyên tử.

Ngoài những sai sót thực tế trong sách giáo khoa còn phát hiện thấy gần 100 lỗi chính tả. Trong số những lỗi khác, có các lỗi liên quan đến tên gọi của của các nhà cải cách cách mạng Ấn Độ. Theo lời người đứng đầu ủy ban của Gujarat chịu trách nhiệm về việc xuất bản sách giáo khoa, nhưng hiện không có khả năng thu hồi cuốn sách, nhưng trong tương lai, tất cả các lỗi sẽ được sửa chữa.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter