Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Kiev: các chiến lũy bắt đầu được gỡ bỏ vào ngày 24 tháng Hai


Разбор баррикад в Киеве начнется 24 февраля


Kichbu theo itar-tass.com

KIEV, ngày 23 tháng Hai. /ITAR-TASS /. Tại Kiev, ngày 24 tháng Hai sẽ bắt đầu gỡ bỏ các chiến lũy. Chủ tịch hành chính thành phố nhà nước Kiev Vladimirr Makeenko thông tin về điều này.

"Từ ngày mai chúng tôi bắt đầu dọn dẹp Kiev, loại bỏ các chiến lũy Nhưng, tất nhiên, việc này cần phải được thực hiện với sự thỏa thuận của các công dân đã xây dựng chúng. Từng bước, chúng tôi sẽ chuyển động, chính bây giờ đã đến lúc thu dọn gạch đá", - ông nói.

Kiev hoạt động, không có những trục trặc nào, cả trong lĩnh vực giao thông, cả trong các sở công chính, và cũng như trong việc đảm bảo lương thực thực phẩm", - ông nhấn mạnh.

Theo phóng viên của ITAR-TASS đưa tin,  ngày Chủ nhật, nhiều người dân Kiev đã đổ ra các đường phố trung tâm thành phố để làm sạch chúng khỏi rác rưỡi tích đống trong những tháng qua.Nhiều người với toàn bộ gia đình của họ đã đến các phố Institutskaya và Grushevskovo và công viên Mariinsky.

Sạch sẻ nhận rõ nom thấy tại công viên Mariinsky - tất cả rác rưỡi đã được thu gom cẩn thận vào các túi nhựa. Trên đường phố Grushevskovo người dân Kiev thu nhặt đá lát vĩa hè để tái lắp đặt mà mới đây là vũ khí chủ yếu của những người biểu tình.

Việc thu gom trên Quảng trường Độc lập tiến hành tích cực, tuy nhiên cuộc miting đang diễn ra ở đây cản trở việc làm vệ sinh. Tại cuộc miting có gần 15 nghìn người. Các nhà tổ chức nói rằng họ đòi hỏi không chỉ bầu cử tổng thống trước thời hạn mà còn bầu cử quốc hội. Các cốt cán của phong trào "auvtomaydan" nói rằng bây giờ tại Kiev sẽ không có bất kỳ đoàn xe của bất kỳ chính khách nào, trong trường hợp ngược lại, xe ô tô của những người vi phạm "yêu cầu của nhân dân" sẽ bị đốt cháy. Thường xuyên nghe thấy tiếng nổ của pháo hoa.

Trên các đường phố trung tâm, lần đầu tiên trong những ngày gần đây các quầy hàng hoa và cửa hàng đã mở cửa. Người dân Kiev cơ bản mua hoa cẩm chướng màu đỏ để mang chúng tới Quảng trường Độc lập và những con đường lân cận, nơi mà ngày 18 và ngày 20 tháng Hai vì các cuộc đụng độ bạo lực những biểu người biểu tình và cảnh sát đã bị tử vong.

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter