Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Belarus xếp thứ 157 về tự do ngôn luận


Беларусь - 157-ая в индексе свободы слова

Беларусь - 157-ая в индексе свободы слова


Kichbu theo: belaruspartisan.org

Tổ chức quốc tế "Phóng viên không Biên giới”công bố chỉ số tự do ngôn luận của báo chí  trên thế giới.

Chỉ số tự do báo chí được công bố hàng năm đo lường mức độ tự do thông tin tại 180 quốc gia. Nó phản ánh mức độ tự do mà các nhà báo, các phương tiện truyền thông và Internet được sử dụng, tự do bày tỏ ý kiến, cũng như những nỗ lực mà chính quyền tiến hành để đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận, Đài Tự do đưa tin.

Chỉ số tốt nhất - ở Phần Lan, Hà Lan và Na Uy (tương ứng vị trí 1, 2 và 3). Tồi tệ nhất - Turkmenistan (178), Bắc Triều Tiên (179) Eritrea (180). Armenia - vào vị trí thứ 78, Georgia - 84, Tajikistan - 115, Nga - 148. Belarus trong bảng xếp hạng này - 157. Tiếp theo là Pakistan (158), sau đó - Azerbaijan (160), Kazakhstan (161), Uzbekistan (166), Iran (173), Turkmenistan (178).

 

Màu trắng - tình hình tốt, màu vàng - đạt yêu cầu, màu cam - tình hình đòi hỏi sự phải quan tâm, màu đỏ - tình hình khó khăn, màu đen - tình hình rất xấu.

Một đoạn riêng biệt trong báo cáo dành cho Belarus. "Phóng viên không biên giới" lưu ý rằng: " Belarus, các nhà báo độc lập tiếp tục đấu tranh chống lại  chế độ độc tài cuối cùng ở châu Âu" và sự tuyên truyền của nó . Những người đi biểu tình đường phố thường xuyên bị bắt giữ. KGB và các tòa án thường sử dụng "cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa cực đoan" như một cái cớ để đàn áp những người không ủng hộ đường lối chính thống. Cuốn sách, trong đó giới thiệu những bức ảnh xuất sắc nhất ( "Press Photo – Belarus  2011" ) đã bị cấm vào năm 2013, và một trong những nhà xuất bản độc lập hàng đầu đã bị tước mất giấy phép. Tạp chí Arche và các phương tiện truyền thông độc lập có trụ sở ở nước ngoài, chẳng hạn như Belsat, đã bị   đủ các loại tố tụng hành chính".


Xem thêm:
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter