Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

Tàu ngầm Trung Quốc "Jin" sẽ bắt đầu tuần tra trong năm 2014

An undated photo of a Jin-class Type 94 nuclear ballistic missile submarine (SSBN). PLAN Photo
Tàu ngầm "Jin"

Photo: Hải quân của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc

Китайские подлодки "Цзинь" начнут патрулирование в 2014 году


Kichbu theo: Lenta.ru

Trung Quốc sẽ bắt đầu đưa các tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới lớp "Jin" tuần tra trong năm 2014. Theo USNI News đưa tin, Cục tình báo của Hải quân (ONI) Hoa Kỳ đã đưa ra kết luận này. Theo đánh giá của ONI, nhờ tên lửa đạn đạo của các tàu ngầm JL-2 với tầm bắn hơn 7,400 km, đặt trên tàu ngầm lớp "Jin," Trung Quốc sẽ có thể tấn công vào phần lục địa Hoa Kỳ, Alaska và các đảo Hawaii từ vùng biển Đông Á.

Theo lời một sĩ quan tình báo cao cấp của ONI Karotkina Jesse Karotkin, hiện nay, hải quân Trung Quốc có ba tàu ngầm hạt nhân lớp "Jin". Nhờ số lượng tầu ngầm này, Trung Quốc có thể tổ chức sự hiện diện chiến lược thường xuyên ở các đại dương của thế giới. Khi nào vào trong năm nay, các tàu chiến lược của Trung Quốc sẽ thực hiện tuần tra, ONI không nói.

Vào tháng Mười một năm 2012, Ủy ban phân tích quan hệ Mỹ-Trung Quốc trong lĩnh vực kinh tế và an ninh đã tuyên bố rằng Trung Quốc trong hai năm tới sẽ trang bị các tàu ngầm chiến lược mới mang tên lửa đạo đạo xuyên lục địa. Trước đó, các nhà chức trách Trung Quốc đã nói rằng họ có ý định trang bị ít nhất năm tàu ngầm lớp "Jin".

Các tàu ngầm lớp "Jin" đã trang bị cho hải quân Trung Quốc từ năm 2004, nhưng người Mỹ cho rằng chúng hiện đang chạy thử nghiệm và họ đang đào tạo thủy thủ đoàn và hiện chưa tham gia trực chiến. Mỗi tàu ngầm trong số đó có thể mang đến 12 tên lửa đạn đạo JL-2. Có lẽ, trong các phiên bản mới hơn của tàu ngầm của "Jin» Type 2 Type 3 số lượng tên lửa sẽ được tăng lên đến 16 20 đơn vị tương ứng.


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter