Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Hàn Quốc sẽ thành lập ủy ban chuẩn bị thống nhất với CHDCND Triều Tiên

Новость на Newsland: Южная Корея создаст комитет по подготовке к объединению с КНДР

Южная Корея создаст комитет по подготовке к объединению с КНДР


Kichbu theo: vz.ru

Tổng thống Hàn Quốc Park Kyn Hye đã  nói rằng theo chỉ thị của bà sẽ thành lập cơ quan đặc biệt để chuẩn bị thống nhất với CHDCND Triều Tiên.

Bà đã đưa ra tuyên bố như vậy tại cuộc họp báo chí nhân kỷ niệm ngày nhậm chức, ITAR-TASS dẫn theo hãng Yonhap đưa tin.

"Cần thiết phải thành lập ủy ban chuẩn bị cho sự thống nhất của Triều Tiên, đặt dưới sự điều hành của tổng thống, để tìm những cách tiếp cận có hệ thống và mang tính xây dựng nhằm giải quyết các vấn đề thống nhất", - tổng thống nói.

 Новость на Newsland: Начинаются встречи разделенных войной корейцев

"Tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được sự thống nhất và xác lập nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên" – bà Pak Kyn Hye nhấn mạnh, RIA "Novosti" đưa tin.

Một Triều Tiên thống nhất đã bị phân chia thành hai quốc gia sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Vào năm 1950, giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên, Chiến tranh Triều Tiên đã bùng nổ và kết thúc vào năm 1953 bằng thỏa thuận đình chiến. Từ năm 1998, tổng thống Hàn Quốc Kim Dae Jung đã công bố "chính sách ánh dương" nhằm xích lại với CHDCND Triều Tiên.

Tuy nhiên, từ cuối thập kỷ đầu tiên của thế kỷ mới, mối quan hệ giữa hai nước bắt đầu xấu đi, và gần như dẫn đến cuộc xung đột công khai vào mùa xuân năm ngoái. Lúc bấy giờ, Bình Nhưỡng tuyên bố rút khỏi thỏa thuận ngừng bắn với Hàn Quốc và bắt đầu có thể gây chiến sự với việc sử dụng vũ khí hạt nhân.


Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter