Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên của Liên Xô


Первый советский конкурс красоты



559286

Các nhà tổ chức cuộc thi đã quyết định từ chối đầy vẻ khiêu khích các chuẩn mực quốc tế được chấp nhận chung của cái đẹp, và tuyên bố rằng các cô gái với bất kỳ hình thể như thế nào đều có thể tham gia cuộc thi.


"Cuộc thi của chúng  tôi  hoàn toàn phi thương mại, nó có chức năng quan trọng, cải tạo xã hội -. Cứu người phụ nữ thoát khỏi đô thị hóa, tránh chìm trong đám đông, nâng cao uy tín của phụ nữ trong xã hội".

Đây là những lời của bí thư Thành đoàn TNCS Komsomol Moscow V.Pankin về cuộc thi “Người đẹp Moscow”, được tổ chức vào năm 1988, cuộc thi sắc đẹp chính thức đầu tiên của Liên Xô.

559282


Oksana Fandera (hình trên) là một trong những người nổi tiếng đương thời tham gia cuộc thi. Họ nói rằng thiếu đăng ký hộ khẩu Moscow (trong khi đó cô đã đi đến vòng chung kết và đã giành được một giải thưởng) ngăn cản cô trở thành người chiến thắng.











Một cô gái khác lọt vào chung kết - Irina Suvorov (ảnh dưới) đã kết hôn, và có con, như họ nói, cô cũng bị ngăn cản để chiếm vị trí đầu tiên. Mặc dù  một thành viên của ban tổ chức, nữ nhà báo Marina Parusnikova, nói rằng đã được quyết định rằng "những người tham gia có thể là phụ nữ đã lập gia đình, và không có hộ khẩu ở thủ đô".



559279



559305



Theo  hồi ức của nữ nhà báo này (hình trên), cô đã đưa ra thêm một người lọt vào chung kết. Ban giám khảo đã quyết định rằng Elena Durneva (gốc từ “Durn” mang nghĩa xấu – Kichbu) với họ như vậy không thể được công nhận là người đẹp của Moscow.





Theo ý đồ của các nhà tổ chức, nhiệm vụ của cuộc thi là cho thấy rằng ở nước của chúng ta, người phụ nữ của Liên Xô đánh giá cao không chỉ là tính nhất quán, quyết tâm và sức mạnh, mà còn là  sắc đẹp. Trong ảnh: những cô gái lọt vào vòng chung kết  cuộc thi sắc đẹp “Người đẹp Moscow-88” trả lời các câu hỏi của nhà trào phúng Mikhail Zadornov.



559285






Vòng chung kết cuộc thị “Người đẹp Moscow-88” được tổ chức ở Cung Thể thao tại Luzhniki. Cuộc thi diễn ra trong ba ngày, chủ tịch ban giám khảo là nghệ sĩ nhân dân Liên Xô Magomayev.










 



Người chiến thắng của cuộc thi này là nữ sinh lớp mười Masha Kalinina. Bây giờ cô đang sống ở California. Đóng phim Mỹ, là một giáo viên có giấy chứng nhận kundalini Yoga, tổ chức các hội thảo và các lớp học chuyên đề tại Nga, châu Âu và Hoa Kỳ.

847008





Như lệ thường tại các cuộc thi như vậy, không ít lời đồn đại, rằng Masha thắng cuộc là do quen biết. Cô đã phủ nhận điều này - "Thiếu điều gì mà ho không nghĩ ra chứ! Thậm chí tôi – cháu gái của một trong số ủy viên Bộ chính trị… Tôi đến tham gia cuộc thi theo thông báo. Như mọi người. Thật ra, lúc ấy tôi đã là người mẫu ảnh, tham gia vào các cuộc trình diễn khác nhau, chụp hình trên catalog".

170385

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter