Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Cuộc điều tra vụ rơi "Boing" chỉ sẽ bắt đầu vào mùa xuân


Расследование крушения "Боинга" начнется только весной


Anton Lyadov

Kichbu theo: vesti.ru

Điều tra vụ tai nạn máy bay "Boing" của Malaysia tại Ucraina cho đến nay, thực tế vẫn chưa bắt đầu. Các chuyên gia không thể nối lại công việc tại hiện trường của thảm họa.

Hà Lan - đứng đầu hoạt động điều tra quốc tế - nhìn chung nói rằng cuộc điều tra tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn chỉ có thể bắt đầu vào mùa xuân. Vậy tại sao vẫn cứ  tiếp tục cáo buộc lực lượng dân quân?

Trong bài viết của tạp chí Đức không có một từ nào về việc rằng các chuyên gia, những người đã đưa ra kết luận ai và tại sao bắn hạ "Boing", cũng không có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. Họ không nhìn thấy các bằng chứng thực tế - những mảnh vỡ của máy bay, không thăm dò nhân chứng, không nhận được thông tin về việc bố trí các tổ hợp tên ửa "Buk" của Ucraina, không đưa ra được các dữ liệu kiểm tra khách quan, nhưng vẫn cứ kết luận.

"Các lực lượng dân quân thân Nga đã thu được tại một trong những căn cứ của Ucraina tổ hợp "Buk" và vào ngày 17 tháng Bảy đã bắn tên lửa phát nổ gần chiếc máy bay của Malaysia với 298 hành khách trên đó".

Một chi tiết quan trọng - tác giả của câu này - phóng viên dường như đã kể lại báo cáo. Chỉ một câu được trích lại đúng từng từ trong báo cáo mật từ bài báo của tạp chí: "Đó là các lực lượng ly khai thân Nga". Những vấn đề còn lại - những kết luận của các nhà báo mà họ  nghiên cứu trong gần hai tuần - bản thân báo cáo đã  được công bố vào ngày 8 tháng Mười. Lập luận chính để quy cho lực lượng dân quân liên quan đến thảm kịch - vài  bức ảnh nào đó, theo các phóng viên khẳng định, hoàn toàn chứng minh tội lỗi của họ. Và chính các bức ảnh lại không được đính kèm. Tại sao?

"Lực lượng dân quân không có khả năng kỹ thuật để chiếm "Buk", khả năng kỹ thuật để bắn hạ máy bay", - phó thủ tướng của CHND Donetsk Andrei Purgin cho hay.

Điều quan trọng là phải hiểu tổ hợp "Buk" nói chung là như thế nào. Hệ thống tên lửa phòng không này - vũ khí phòng không mạnh nhất. Được sử dụng để tiêu diệt tên lửa đạn đạo, cũng như máy bay chiến thuật và chiến lược. Tầm bắn - 35 km. Chiều cao mà nó có thể tiêu diệt được mục tiêu -  22 km. Để triển khai nó đúng tiêu chuẩn cần không chỉ bệ phóng, mà còn ba phương tiện hỗ trợ - modul chỉ huy, radar phát hiện và máy nạp điện mà lực lượng dân quân không có và chưa bao giờ từng có. Hơn nữa, để triển khai "Buk" đúng chuẩn đòi hỏi phải có 16 binh sĩ được đào tạo chuyên nghiệp.

Trong báo cáo của Đức tại sao đó không có một từ nào về việc rằng chính quân đội Ucraina có đúng những "Buk" đó, và chính vào ngày 17 tháng Bảy - vào ngày xảy ra thảm kịch - trung đoàn tên lửa phòng không 156 tiến hành tập trận ở ngoại ô Donetsk. Người Ucraina cần "Buk" để làm gì khi lực lượng dân dân không có  và không hề có máy bay - người ta lại không tự đặt ra câu hỏi cho mình. Tuy nhiên, theo một nguồn tin trong bộ quốc phòng Ucraina nói, rằng các khẩu đội "Buk" vào ngày xảy ra thảm kịch của máy bay họ đã tiến hành tập luyện: tức là triển khai các tiểu đoàn, xây dựng các mục tiêu và giả định tiêu diệt chúng bằng tên lửa ZRK "Buk-M1". Chính vào thời điểm này, nguồn tin cho biết, đã có thể xảy ra nhầm lẫn.


"Tên lửa có thể được phóng do những hành động nhầm lẫn của người điều hành. Và, như thường lệ, điều này kết thúc một cách đáng buồn",  - pchỉ huy trưởng lực lượng phòng không của quân đội LB Nga, thiếu tướng dự bị Alexander Tazehulahov nói.


Xác suất nhầm lẫn trong thời gian diễn tập của quân đội Ucraina, các chuyên gia nhấn mạnh, là rất lớn còn bởi vì rằng trước khi xảy ra thảm họa không lâu, quân đội bắt đầu tự lực, và không tuân thủ theo công nghệ để cố gắng hiện đại hóa các tổ hợp.


Tình báo Đức cũng quyết im lặng về những bức ảnh do b quốc phòng Nga đưa ra, mà ở đó thấy rõ "Buk" của Ucraina với bệ phóng xoay. Các nhà báo dẫn theo nguồn tin mật cũng nói rằng "Boeing" không thể bắn hạ bởi máy bay quân sự.


Nhưng các đồng nghiệp của họ từ hãng BBC Anh quốc, ngược lại với các phóng viên Đức đã có mặt tại hiện trường vụ thảm họa, đã tìm thấy được bằng chứng khác.

"Xảy ra hai vụ nổ trên bầu trời, sau đó máy bay bị rơi. bên cạnh còn có thêm một máy bay quân sự, tất cả đã nhìn thấy. Nó rơi xuống thấp hơn", - trong phóng sự nói.

Các chuyên gia-điều tra quốc tế đã không nhìn thấy hoặc không muốn nhìn thấy tất cả những điều này. Thậm chí họ không đến và không có ý định đến nơi xảy ra thảm kịch. Viện cớ rằng không thể vì xảy ra giao tranh. Nhưng trên thực tế khu vực xảy ra thảm họa  của máy bay hiện nay như thế nào. Một tháng rưỡi nay ở đó không diễn ra những trận chiến đáng kể.

Chúng tôi đã ở đây trong một vài giờ, nhưng không thấy ai, ngoại trừ một vài người dân địa phương. Câu hỏi còn lại - không hiểu, có ai đó biết điều gì đã xảy ra ở đây với chiếc máy bay",- nhà báo Graham Phillips nghi hoặc.

Những câu hỏi tại sao phía Ucraina cho đến bây giờ vẫn không cung cấp các dữ liệu về số lượng và vị trí bệ phóng "Buk" của họ, cũng như băng ghi âm các cuộc trao đổi của các  đơn vị phòng không trên mặt đất của Ucraina, không tìm hiểu cơ quan chỉ huy của cái gọi là chiến dịch chống khủng bố - cho đến nay cũng không có câu trả lời. Bằng chứng duy nhất - những mảnh vỡ của "Boeing" - trong những tháng bị pháo kích của quân đội Ucraina cũng đã bị hư hỏng nặng, và có vẻ như bây giờ hoàn toàn không thể xác định được nguyên nhân thực sự của thảm kịch.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter