Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Làng chết…


Мертвая деревня...






Phải nói ngay trước, toàn bộ hình ảnh khủng khiếp này không phải là Nga. Câu chuyện của những người thật khó mà tin mặc dù có những bằng chứng rõ ràng. Ngôi làng, nơi người dân địa phương đang dần biến mất, tại nơi của họ, người ta tìm thấy những con búp bê bằng vải  vụn bằng chiều cao của người thật ...


Chào mừng đến Nagoro, làn quê nhỏ bé của Nhật Bản tại thung lũng Shikoku.


Toàn bộ đây  là một phần của dự án của nữ nghệ sĩ Ayano Tsukimi. Bà trở về quê sau khi mười một năm đi xa và phát hiện ra rằng những người láng giềng của bà đang mất dần, còn những người khác đến những thành phố lớn. Làng đang chết, thay vì nghìn người còn lại chỉ 35…


Tôi đã thực hiện công trình này mười năm trước. Lúc bấy giờ tôi đúng là không có việc gì để làm. Tôi gieo những hạt giống, nhưng không hạt nào nảy mầm. Tôi nghĩ rằng tôi cần con bù nhìn và đã làm con búp bê, giống tựa như bố tôi.


Và tại đây Ayano thoáng nghĩ, bà bắt đầu dần thay những người bạn và các thành viên của gia đình bằng những con búp bê của mình. Hơn 350 con búp bê trong 10 năm. Họ trở thành những hình nhân như bà nhớ về họ. Người  thì đang câu cá, người thì ngồi dọc theo con đường, đối với tác giả trí nhớ rất quan trọng.


Ayano không loại trừ rằng có lúc trong số những hình nhân của bà chỉ còn lại một…





Đạo diễn từ Berlin Fritz Schumann hứng khởi với sáng tác của nữ nghệ sĩ 64 tuổi này đến mức ông đã thực hiện bộ phim tài liệu ngắn về bà. Hãy xem xem, đ  tránh xa bề bộn hàng ngày.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter