Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Paul Craig Roberts: “Hoạt động bẩn thỉu của truyền thông phương Tây”


Пол Крейг Робертс: "Грязная работа западных СМИ"

Пол Крейг Робертс: "Грязная работа западных СМИ"



Kichbu theo politobzor.net

Nhà chính trị học và kinh tế học Mỹ Paul Craig Roberts bày tỏ sự không tin tưởng về báo cáo chính thức "Boeing" MN17 bị bắn hạ trên bầu trời Ucraina được  trình bởi nhóm điều tra quốc tế. Theo thừa nhận của chuyên gia, ông cũng không mong đợi thấy được kết quả của cuộc điều tra dựa trên các sự kiện.

"Tuyên truyền chống Nga của Washington đã đạt được mục tiêu của mình, ít nhất là tại phần phía Tây của thế giới. Báo cáo chính thức về nguyên nhân của thảm họa này chỉ là một cái cớ đổ lỗi một cách khiêu khích cho Nga về những gì đã xảy ra", - Roberts viết.

Tuy nhiên, nhà khoa học chính trị dành bài viết "Báo cáo về MH17" không phải để đánh giá hoạt động của các nhà điều tra quốc tế,  mà về công việc bẩn thỉu của các nhà báo phương Tây.

Nhà chính trị học đã chỉ trích nội dung tin tức mới đây của phóng viên của đài NPR lớn nhất ở Hoa Kỳ Corey Flintoff, trong đó nói: việc phóng tên lửa được thực hiện từ lãnh thổ của lực lượng dân quân, nhưng vì họ không biết vận hành kỹ thuật này, vì thế chính binh sĩ Nga đã bắn vào máy bay của Malaysia Airlines.

 

Flintoff  đã xây dựng kết luận của mình dựa trên những sự kiện như thế nào - Roberts không  hiểu. Trong báo cáo được trình bởi ủy ban quốc tế, không nói bất cứ điều gì như thế, tự nhiên, nhà báo hoặc nói dối trắng trợn, hoặc, một lần nữa cho thấy sự bất lực của mình, đơn giản là chỉ bày tỏ một ý kiến ​​cá nhân.

Điều cụ thể  duy nhất hiện diện trong báo cáo, đó là sự kiện phóng tên lửa 9M38 do Nga sản xuất. Chính ai đã  đã phóng tên lửa, mà nó, đặc  biệt, không được trang bị cho Nga ngay từ năm 2011, trong báo cáo không nói đến.

Ủy ban quốc tế không chê trách Nga, hơn thế, Roberts tiếp tục, phía phạm lỗi được ghi nhận rõ ràng - Ucraina. Thậm chí nếu quân đội Ucraina không bắn hạ máy bay, thì ban lãnh đạo Ucraina trong bất kỳ trường hợp nào đã thể hiện sự cẩu thả mang tính tội ác, không đóng không phận trên vùng xung đột quân sự. Tuy nhiên, trong bản tin của mình Flintoff đã không hé ra một từ nào.

Như tôi đã viết, sau tai nạn hàng không, báo chí phương Tây ngay lập tức tuyên bố: - Nga đã thực hiện điều này. Tuyên truyền này đã lợi cho Washington để củng cố chính quyền ở các nước châu Âu và áp đặt các lệnh trừng phạt chống lại nước Nga", - chuyên gia viết.





Roberts nhấn mạnh, nói về dấu vết của Nga trong vụ tai nạn, Washington không bao giờ giải thích, còn các phương tiện truyền thông phương Tây thậm chí còn không tự hỏi - Nga và lực lượng dân quân Donbass bắn hạ máy bay chở khách để làm gì?

"Chính phủ Nga sẽ không bao giờ thực hiện vụ việc này, bởi vì trong vấn đề này không có sự cần thiết và ý nghĩa nào. Tổng thống Putin về mặt cá nhân đã có thể “treo cổ” những kẻ tội phạm. Chỉ có kẻ ngốc mới có thể tin  giả thiết điên rồ này của Washington", - chuyên gia viết.

"Hoa Kỳ đã thổi bùng câu chuyện này để làm gì và họ theo đuổi những động cơ  nào?" - Roberts tự đặt câu hỏi. Và cũng ông trả lời rằng trong thực tế, rất nhiều động cơ. Quỷ  hóa Nga một lần nữa, Washington đã tăng cường ảnh hưởng của mình tại châu Âu. Bây giờ chỉ có một số ít các nước EU phản đối сhính sách trừng phạt. Châu Âu thực tế đã cắt đứt quan hệ kinh tế và chính trị với Moscow, và điều này chỉ có lợi cho Hợp chúng quốc.

Roberts phẫn nộ rằng báo cáo của Hà Lan đã không quan tâm đến nghiên cứu của  công ty Nga "Almaz-Antey", là nơi chế tạo “Buk”.

"Báo cáo về thảm họa MH17 vô dụng và không hợp lý, cũng như báo cáo về thảm kịch ngày 11 tháng Chín", - Roberts viết.





Phương Tây không có tương lai, bởi vì họ không có điều quan trọng nhất - nền báo chí độc lập, quay xung quanh chỉ là những tuyên truyền viên làm việc cho chính phủ và các tập đoàn lớn. Roberts  tin tưởng: mua báo mỗi ngày, người Mỹ, bản thân họ không nhận nhận thức được điều đó, đang tài trợ cho “Ma trận” do chính phủ tạo ra  - một thế giới được tạo ra một cách nhân tạo, thế người Mỹ bối rối trong các vấn đề chính trị.

Nhà chính trị học đã dẫn biên tập viên của một tờ báo lớn ở Đức làm ví dụ, người hoàn toàn gần đây đã xuất bản một cuốn sách tai tiếng. Trong đó nhà báo nói rằng ông ta, giống như nhiều đồng nghiệp của ông đến từ châu Âu, trong nhiều năm phục vụ nhu cầu của CIA thông qua báo chí. Theo xác nhận của ông, đa số các ấn phẩm có uy tín nhất châu Âu nằm dưới sự bảo hộ của cơ quan này của Mỹ. Cuốn sách này, như được mong đợi, đã không được  xuất bản tại Hoa Kỳ.

"Tôi là người đã từng làm việc với tổng thống Reagan để thực hiện nhiệm vụ kết thúc "chiến tranh lạnh" "chôn vùi" mối đe dọa hạt nhân, lo lắng rằng báo chí phương Tây hiện đại đang làm sống lại triển vọng của một Armageddon hạt nhân", - Roberts tóm lại.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter