Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Mỹ muốn đánh cắp chiến thắng của Nga trong cuộc chiến chống IS


Америка хочет украсть у России победу над ИГ

Kichbu theo tvzvezda.ru
Mỹ sẽ tăng cường các hoạt động quân sự chống lại các chiến binh "Nhà nước Hồi giáo" Syria. The New York Times, dẫn theo các nguồn tin cấp cao trong chính quyền Mỹ, đưa tin về điều này.

Các liên minh có ý định tạo ra một mặt trận mới ở phía đông-bắc của đất nước. Barack Obama lần đầu tiên đã ra lệnh cho Pentagon trực tiếp vũ trang cho phe đối lập Syria bằng vũ khí đạn dược, và cũng ra lệnh tăng cường  không kích từ các căn cứ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Chủ nhiệm khoa các quốc gia SNG của Viện Nghiên cứu chính trị Alexei Bychkov nói rằng tuyên bố của Mỹ có hai mục tiêu chính. "Thứ nhất, Hoa Kỳ không thể bỏ lỡ cơ hội để trở thành người chiến thắng trong cuộc chiến tranh, nơi mà ngày nay đang diễn ra một bước ngoặt". Theo ý kiến của chuyên gia, điều này rất giống với tình hình mở mặt trận thứ hai, đổ bộ lên Normandy trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Lúc đó đã xảy ra một bước ngoặt rõ ràng. Và Mỹ cùng với các đồng minh của họ để được tham gia vào chiến thắng cùng với Liên Xô, đã mở mặt trận thứ hai, mà từ lâu bị trì hoãn.

Thứ hai,  Bychkov tin chắc chắn, Hoa Kỳ muốn tạo ra một liên minh hiện hành của họ. "Mọi người đều hiểu rõ quốc gia nào là đồng minh của Hoa Kỳ Syria và ai hỗ trợ các nhóm khủng bố sự bất ổn định trong khu vực này. Đó là những người Ảrập Xêút, đó Qatar. Như vậy, Washington đã tạo ra mô hình cái gọi là "hỗn loạn được quản lý" để tiêu diệt các kẻ thù địa chính trị của họ nhằm kiểm soát vùng Vịnh Persid, để kiểm soát các nguồn doanh thu dầu mỏ, các dòng nhiên liệu".

Đã từ lâu chẳng có gì bí mật rằng Hoa Kỳ với sự hỗ trợ của các quỹ và các tổ chức thương mại khác nhau đã tích cực hợp tác với nhóm IS, mua của đại diện của tổ chức này dầu mỏ với mức giá giảm. Trong thực tế,  "Nhà nước Hồi giáo" được quản lý bởi các nhà điều hành của những công ty lớn trước đây. Đó cũng là các giám đốc điều hành có nhiều kinh nghiệm trong quản lý các tập đoàn kinh tế xuyên quốc gia, là các chuyên gia quân sự có thẩm quyền. Nói cách khác, IS - đó không đơn thuần chỉ là một nhà nước được tạo ra một cách hỗn loạn, mà là một mô hình nhà nước hoàn chỉnh của thế kỷ XXI. Nhà nước này  nhận được các khoản doanh thu khổng lồ từ  việc bán dầu mỏ, từ nguồn tài nguyên, nhân lực và vân vân…", - nhà chính trị học kết luận.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter