Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Nhà báo phương Tây giới thiệu các vụ tấn công của quân đội Hoa Kỳ vào các cơ sở dân sự


Западный журналист представляет подборку фактов об ударах армии США по гражданским объектам


Западный журналист представляет подборку фактов об ударах армии США по гражданским объектам


Kichbu theo topwar.ru

Ấn phẩm phương Tây The Intercept  công bố tài liệu của John (Jon) Schwartz dành riêng cho vấn đ đã bao nhiêu lầ binh sĩ Mỹ trong khi tiến hành các hoạt động quân sự đã tấn công vào các cơ sở dân sự. Schwartz dẫn ra rất nhiều sự kiện loại này. Một trong số này - cuộc tấn công vào nhà máy chế biến thực phẩm cho trẻ em ở Baghdad vào năm 1991. Bấy giờ người Mỹ thông báo rằng họ tấn công vì Saddam Hussein sử dụng nhà máy để sản xuất vũ khí sinh học ở đó. Như về sau đã làm rõ, nhà máy không sản xuất bất kỳ vũ khí nào. Washington đã đưa ra một lời xin lỗi chính thức.

Cũng vào năm 1991, Schwartz viết, máy bay ném bom của Mỹ đã tấn công tại một hầm trú bom trong đó có thường dân trú ẩn.  Hơn 400 thường dân đã bị giết hại vì bom Mỹ.

Vào năm 1999, vì các vụ đánh bom Nam Tư máy bay F-15 đã bắn tên lửa vào một chuyến tàu. 14 người đã thiệt mạng, hàng chục người bị thương. Pentagon, cố gắng để giải thích, thông báo rằng tàu đang di chuyển với một tốc độ làm các phi công nhầm lẫn và đã phóng tên lửa được điều khiển, và không có thời gian để phản ứng kịp thời. Hóa ra rằng quân đội Mỹ đã nói dối, họ cố tình tăng tốc độ băng hình video lên ba lần.

Năm 1999, Hoa Kỳ đã tấn công trung tâm truyền hình ở Belgrad, làm chết 16 thường dân.

Còn có nhiều cuộc tấn công vào các cơ sở công nghiệp ở Sudan, là những cơ sở (nhà máy) không có bất kỳ mối quan hệ nào đối với các nhóm khủng bố, tấn công vào các trụ sở của các phương tiện truyền thông khác nhau, bao gồm cả "Al-Jazeera" Baghdad, bắn  vào dân thường ở Iraq Afghanistan từ máy bay  trực thăng. Về Việt Nam  thì không cần phải nói…

Bây giờ - tấn công tên lửa vào các bệnh viện "Các bác không biên giới" Kunduz.
Những thực tế như vậy đủ không chỉ cho một, mà là cả chục tribunal
!
Xem thêm tại đây.

----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter