Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Truyền thông Malaysia: các nhà điều tra Hà Lan xem thường các chứng cứ về vụ tại nạn “Boing” do Nga cung cấp

Малайзийские СМИ: голландские следователи проигнорировали предоставленные Россией данные о крушении «Боинга»

Phật tử cầu nguyện cho những hành khách và thành viên phi đoàn của máy bay tử nạn của Malaysia Airlines MH17, 20 tháng Bảy năm 2014.
Малайзийские СМИ: голландские следователи проигнорировали предоставленные Россией данные о крушении «Боинга»


Kichbu theo topwar.ru

Hà Lan, hiện đang điều phối hoạt động của ủy ban điều tra về “Boing” Malaysia phớt lờ "thông tin toàn diện do Nga cung cấp", báo New Straits Times viết và đang có trong tay bức thư của phó chủ tịch của “Hàng không Nga” Oleg Storchevoy gửi tới lãnh đạo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế.
"Hầu như hai ngày trước khi công bố báo cáo về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay, phía Nga rõ ràng là không hài lòng với tiến trình điều tra được tiến hành bởi Hà Lan, - báo Vzglyad dẫn bài viết. - Thực tế tằng một trong những nguyên tắc cơ bản cho việc điều tra các vụ tai nạn máy bay - sự nhất quán của các kết luận đã làm Nga quan ngại đặc biệt”.

Theo lời Storchevoy, "nhóm điều tra thay vì thoạt đầu nghiên cứu bản chất những thiệt hại của mũi và thân máy bay, và sau đó đưa ra kết luận hợp lý và cuối cùng, ngay lập tức thông báo rằng máy bay bị bắn rơi bởi tên lửa phòng không “Buk”, hơn thế, từ hiện trường được chỉ ra ngay lập tức sau thảm họa.".

"Storchevoy cũng nhấn mạnh rằng các phương pháp tính toán vị trí của của “BuK’ đã không được giải thích. Ngoài ra, theo lời ông, những kết luận này đã được đưa ra trước khi xác định đặc tính của các yếu tố tiêu diệt máy bay",- tờ báo viết. "Tuy nhiên, Hà Lan bỏ qua tất cả các tính toán chi tiết, cuối cùng họ đi đến kết luận, mâu thuẫn với lẽ thường và không phù hợp với các thông số của tên lửa. Đặc biệt, theo cơ quan điều tra, trọng lượng đầu đạn điều tra là 33 kg, và nó chứa 3-4000 yếu tố, mà trong lượng của mỗi yếu tố - khoảng 3 g, Nhưng điều này hoàn toàn không áp dụng cho hệ thống "Buk", - trong  thư của Storchevoy nói.

Tờ báo nhắc lại rằng vào ngày 13 tháng Mười, Hội đồng An ninh Hà Lan dự định sẽ trình bày báo cáo cuối cùng, kết thúc công việc của nhóm điều tra trong 15 tháng qua. Báo cáo cần đưa ra câu trả lời cho câu hỏi  điều gì là nguyên nhân gây ra cái chết của máy bay hành khách vào ngày 17 tháng Bảy năm 2014.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter