Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

5-top các lĩnh vực khi Nga và Hoa Kỳ cùng đồng tâm

Топ-5 случаев когда Россия и США были заодно

Топ-5 случаев когда Россия и США были заодно


Kichbu theo topwar.ru

Những tranh chấp của Nga và Hoa Kỳ về chủ đề Syria và các vấn đề khác ngay tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc buộc phải suy nghĩ: liệu Moscow Washington nhìn chung có thỏa thuận được về một điều gì đó? Hóa ra, họ có thể, nếu họ muốn. Diletant. thu thập cho các vị một số ví dụ của sự hợp tác này.

Bán Alaska

Nhà ngoại giao Nga Eduard Stoeckl theo ủy nhiệm của Alexander II đã tiến hành các cuộc đàm phán với chính phủ Hoa Kỳ về việc bán Alaska.

 Топ-5 случаев когда Россия и США были заодно

Ý tưởng bán Alaska cho người Mỹ lần đầu tiên được nói đến vào năm 1850. Vào thời điểm đó, lãnh thổ này mở cho đoàn thám hiểm đứng đầu là Gvozdev và Fedorov, hơn một thế kỷ nay thuộc về Nga. Việc bán lông thú sở tại mang lại một nguồn thu nhập nhất định, nhưng cùng với thời gian nó trở nên rõ ràng: để duy trì Alaska tốn kém rất nhiều tiền từ ngân khố của Nga hoàng. Vì các mối quan hệ gần gũi với Hoa Kỳ và tăng cường biên giới phía đông của chúng ta, đã quyết định bỏ khu vực này. Các cuộc đàm phán với các đối tác nước ngoài mất khoảng một năm. Hiệp định mua bán và chuyển nhượng được ký kết vào ngày 30 tháng Ba năm 1867. Người Mỹ phải trả cho Alaska  7,2 triệu dollars. Vào cuối thế kỷ XIX-thứ tại tiểu bang cùng tên “Cơ sốt vàng” bắt đầu" và việc này đã thuyết phục được những người chỉ trích  cho rằng hợp đồng này đã thực sự có lợi cho cho bản thân Hoa Kỳ.

Liên minh chống Hitle


Từ diễn đàn của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Vladimir Putin đã kiên trì kêu gọi thành lập mô hình tương tự liên minh chống Hitler để chống lại người Hồi giáo ở Syria. Nhưng từ sự nhất trí một thời của Chiến tranh thế giới thứ hai đã không còn lại dấu vết nào. Mặc dù  kẻ thù của tất cả các nước chỉ có một và  cũng chứng dó mục tiêu, 74 năm trước đây, Moscow Washington đã có thể nhanh chóng hơn tìm thấy tiếng nói chung. Hoa Kỳ ủng hộ Stalin nhân dân Liên Xô trong những ngày đầu của cuộc xâm lược của Đức.


 Топ-5 случаев когда Россия и США были заодно

Sau đó, họ đã đưa Liên Xô vào chương trình chế độ cho vay-thuê, giúp đỡ vũ khí, trang thiết bị và lương thực. Chính thức Liên minh chống phát xít đã được hình thành vào đầu năm 1942. Người Anh đã cùng với người Mỹ và Nga ra những quyết định quan trọng nhất, và sau đó hàng chục quốc gia khác đã gia nhập liên minh. Các quốc gia nhưng đã có nhiều sự khác biệt trong nhận thức nên làm thế nào để chống lại Đế chế thứ ba. Hoa Kỳ và Anh đã chậm chạp trong việc mở mặt trận thứ hai, còn Liên Xô không vội vàng tuyên chiến với Nhật Bản. Họ tranh cãi ngay cả về việc giải quyết hậu chiến và tương lai của Đức. Thế này hay khác, liên minh đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng Đức và các đồng minh của nó.



Cắt giảm vũ khí


Moscow và Washington đã thường chỉ trích lẫn nhau vf không tuân thủ  các hiệp định giải trừ quân bị theo từng giai đoạn. Nhưng đôi khi các nhà ngoại giao vẫn ngồi được vào bàn đàm phán và ký hiệp định tiếp theo. Hiệp định đầu tiên liên quan đến vũ khí hạt nhân và đã được ký kết vào năm 1963. Hiệp định mà các nước khác cũng tham gia cấm thử nghiệm trong môi trường, trong vũ trụ và dưới mặt nước. Tiếp theo là văn kiện, lần này là song phương quy định số lượng vũ khí hạt nhân. Hiệp định và các phiên bản tiếp theo của nó được gọi là SALT - hạn chế vũ khí chiến lược. 

 Топ-5 случаев когда Россия и США были заодно

Năm 1987, Mikhail Gorbachev và Ronald Reagan đã ký hiệp định thủ tiêu tên lửa tầm ngắn và tầm trung(INF). Trong thời đại chúng ta, bây giờ ban lãnh đạo Nga đang thỏa thuận với các đối tác Mỹ về cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược. Hiệp định mới đây START-III xét đến cắt giảm đầu đạn hạt nhân đến 1.550 cho mỗi bên.



Vũ trụ


Hợp tác giữa hai nước trong vũ trụ đã có hơn nửa thế kỷ nay, và lĩnh vực này, vâng, là duy nhất trong suốt thời gian hàng chục năm dường như nằm ngoài chính trị. Thỏa thuận đầu tiên "về việc sử dụng các vệ tinh nhân tạo đối vơi khí tượng  và truyền thông siêu dài, lập bản đồ từ trường của Trái đất" Moscow và Washington ký kết vào năm 1962. Kể từ đó, hai bên đã ký thêm khoảng năm mươi thỏa thuận. Biểu trưng chínhNhân vật chính  “tình hữu nghị” vũ trụ này - lắp gép các tàu "Soyuz-19" và "Apollo" vào năm 1975.

 Топ-5 случаев когда Россия и США были заодно

Biểu hiện quan trọng của mối quan hệ bình thường trong khu vực này là sử dụng chung Trạm vũ trụ quốc tế. Thêm một lĩnh vực quan trọng của hợp tác - chương trình phóng vệ tinh thương mại Mỹ từ các sân bay vũ trụ của Nga.

Cuộc đấu tranh chống khủng bố và ma túy


Trước khi quan hệ giữa hai nước chúng ta đã bắt đầu xấu đi do cuộc khủng hoảng Ucraina, hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố đã rất hiệu quả. Ít nhất, điều này đã được nêu công khai nêu tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Hội đồng An ninh Liên bang  Nga đã giúp các đối tác trong việc điều tra. Không ít hiệu quả gần đây xuất hiện Hợp tác "chống ma túy"  hoàn toàn mới đây cũng không phải là ít hiệu quả . Sau khi người đứng đầu của Cục Kiểm soát ma túy liên bang Viktor Ivanov bị xếp vào danh sách đen của Hoa Kỳ, Moscow cáo buộc Washington vô hiệu hóa kinh nghiệm tích lũy được trong cuộc chiến chống buôn bán ma túy.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter