Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Hải quân Ấn Độ sẽ được trang bị tàu ngầm nguyên tử

В феврале индийский флот пополнится атомной подлодкой

В феврале индийский флот пополнится атомной подлодкой


Kichbu theo topwar.ru

Hải quân Ấn Độ sẽ được trang bị tàu ngầm đầu tiên Arihant xây dựng trong nước vào tháng Hai năm 2016, ТАSS đưa tin của Indian Express.

Theo nguồn tin của tờ báo, "trước đây đã kết thúc chạy thử nghiệm trên biển của tàu ngầm, và trong tương lai gần sẽ bắt đầu thử nghiệm cuối cùng, trong quá trình đó sẽ tổ chức phóng thử tên lửa từ tàu Arihant».

Tờ báo nói rằng "trong một tháng, sẽ  thực hiện các cuộc phóng tên lửa hành trình tầm trung (lên đến 1000 km)  tiền âm thanh đầu tiên Nirbhay lớp "mặt biển-đối-mặt biển", cũng như tàu ngầm tên lửa đạn đạo đầu tiên của Ấn Độ (với tầm bắn lên đến 700 km)".

 В феврале индийский флот пополнится атомной подлодкой

Theo thông tin của tờ báo, Arihant có lượng rẽ nước 6 nghìn tấn và có khả năng phát triển tốc độ lặn ngầm lên đến 30 hải lý.

Chính phủ đã chi $ 2,9 tỷ cho việc xây dựng tàu ngầm nguyên tử. Theo Indian Express, chỉ huy của Hải quân đã nhận được sự cho phép đặt hàng hai tàu ngầm tiếp theo cùng lớp này. Số lượng tàu ngầm dự kiến sẽ là 5 đơn vị.

Hiện nay, trong biên chế của Hải quân Ấn Độ có một tàu ngầm nguyên tử "Nerpa". Nó được Nga chuyển cho thuê vào năm 2012 trong 10 năm. Tên gọi Ấn Độ của tàu ngầm - Chakra.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter