Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Lực lượng không quân vũ trụ: Hiện nay GLONASS hoạt động hết công suất và bao phủ toàn bộ Trái đất

ВКС: Сегодня ГЛОНАСС работает в полном объёме и покрывает всю Землю

ВКС: Сегодня ГЛОНАСС работает в полном объёме и покрывает всю Землю


Kichbu theo topwar.ru

Hệ thống GLONASS của Nga được triển khai trong thành phần đầy đủ và bao phủ toàn bộ thế giới, RIA Novosti dẫn tuyên bố của tham mưu trưởng quân đoàn 15 của Không quân vũ trụ Anatoly Nestechuka.

"Chỉ trích (hệ thống GLONASS) không phải là hoàn toàn hợp lý. Hệ thống GLONASS nội địa đang hoạt động  với toàn bộ công suất -  bao phủ toàn bộ trái đất. Chúng ta đang phát triển rất tích cực ", Nestechuk thông báo tại đài phát thanh RSN.

Theo lời ông, "cũng còn có các thiết bị dự trữ, cho phép thực hiện các công việc trong các tình huống khẩn cấp". Biên chế số lượng các thiết bị hoạt động - 24.

"Hôm nay, độ chính xác của lớp phủ khoảng 3-5 mét, so với GPS», - vị tướng nói thêm.

Ông nhấn mạnh rằng "nhóm quỹ đạo của LB Nga hiện nay bao gồm 140 tàu vũ trụ, trong đó có 90 - cho mục đích quân sự". Đồng thời đang tiến hành "đổi  mới các vệ tinh cũ GLOPASS-M theo thế hệ mới GLONASS-K, mà tại thời điểm này đang có hai vệ tinh bay trên quỹ đạo".

"Từ gốc độ thay thế GLONASS-M bằng GLONASS-K, tôi nghĩ rằng triển vọng cho năm 2020, chúng tôi sẽ tiến xa hơn nữa", - Nestechuk nói.

"Sự cần thiết cho một hệ thống quốc gia (navigation) - một thực tế không thể chối cãi. Như phân tích các cuộc xung đột quân sự cho thấy, khả năng áp dụng những bổ sung có chủ ý được sử dụng tích cực. Chúng ta không thể xét đến những thông tin được cung cấp bởi GPS », - ông nói.

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter