Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Media: Pentagon lo sợ người Nga tại Syria có thể nhận biết bí mật của F-22

СМИ: Пентагон опасается, что русские в Сирии могут узнать секреты F-22

СМИ: Пентагон опасается, что русские в Сирии могут узнать секреты F-22


Kichbu theo topwar.ru

Không quân Mỹ lo ngại rằng người Nga trong quá trìn thực hiện hoạt động ở Syria có thể nhận được thông tin mật về máy bay chiến đấu F-22 khó bị phát hiện bởi radar, tạp chí National Interest viết. RIA Novosti dẫn bài báo được công bố trên tạp chí.

"Hoạt động  tại Syria sẽ cho phép Nga, một mặt, thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực tế, các máy bay Su-30SM và Su-34 tiên tiến. Với mục đích đó, Hoa Kỳ cũng đã  triển khai trong khu máy bay F-22 Raptor của riêng họ», - đại diện của Cục tình báo của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ cho ấn phẩm biết.

Mặt khác, nguồn tin nhấn mạnh,  nhiệm vụ "thu nhận thông tin về F-22" đã được đặt ra trước Su-30SM và Su-34".



"Sử dụng các đài hàng không cảnh báo về tia bức xạ (ACT), có thể nhận được các đặc điểm bức xạ radar của F-22 trong điều kiện hiện thực. Đây hoàn toàn không phải  là thu thập truyền thống các thông tin tình báo như thế, nhưng bằng cách này có thể nhận biết ACT tiếp nhận và phản ánh tia bức xạ của F-22 như thế nào", - nguồn tin nói với tạp chí.


Một đại diện khác của Cục tình báo báo không chia sẻ ý kiến này. Theo ông, "để thu thập các tin tức tình báo, quân đội Nga thông thường sử dụng các máy bay chuyên dụng như IL-20M."

Ông lập luận rằng Nga đã đưa máy bay chiến đấu với mục đích ngăn chặn  hoạt động trinh sát từ các máy bay phương Tây. "Có lẽ, Su-30SM được triển khai không phải cho mục đích quốc phòng, mà để xua đuổi và đánh bật các máy bay trinh sát có thể tiến sát đến căn cứ quân sự của Nga", - nguồn tin cho ấn phẩm biết.

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter