Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

UCRAINA phàn nàn nhà xuất bản của Đại học Oxford vì Crym của Nga


Украина пожаловалась на издательство Оксфордского университета за российский Крым
Kichbu theo russian.rt.com


Đại sứ quán Ucraina Vương quốc Anh đã gửi đến nhà xuất bản Oxford University Press lá thư, sau khi nhà in xuất bản một cuốn sách về địa lý năm 2016, nơi Crym được đánh dấu là một phần của Nga.
"
Tôi viết cho các vị với mục đích bày tỏ quan ngại sâu sắc rằng trong phiên bản thứ tư của một cuốn sách giáo khoa về địa lý cấp độ thứ ba, Oxford University Press xem Cym là một phần lãnh thổ của Nga", - trong bức thư  của đại sứ Ucraina gửi cho cho nhà xuất bản nói.

 


Theo đoàn ngoại giao của Ucraina, được đăng trên Twitter, cuốn sách "làm học sinh nhầm lẫn".
Trong văn bản của
bức thư nói rằng trong một cuốn sách giáo khoa, các tác giả quên đề cập đến việc rằng cuộc trưng cầu sáp nhập Crym với Nga đã được tiến hành trước "họng súng".

"Tôi rất lấy làm tiếc vì rằng sách giáo khoa của Oxford University Press làm sinh viên kỳ vọng vào uy tín của nhà xuất bản bị nhầm lẫn. Tôi hy vọng rằng trong ấn phẩm tiếp theo lỗi đáng tiếc này sẽ được chỉnh sửa", - trong  bức thư chính thức, đại sứ Ucraina tại Vương quốc Anh, Igor Kuzmin viết.
Nhắc lại, t
rước đó, nhà xuất bản Pháp Larousse đã phát hành tập atlas kinh tế-xã hội của thế giới năm 2016, nơi bán đảo Crym cũng được đánh dấu một phần của Liên bang Nga. Các nhà ngoại giao Ucraina đã yêu cầu sử đổi atlas, xem quyết định của nhà xuất bản xếp Crym vào Nga là “sự bất ngờ vô cùng khó chịu”.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter