Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Người dân Kiev yêu cầu biến Ucraina thành Khu liên bang Tây-Nam của LB Nga

Киевляне просят сделать Украину Юго-Западным федеральным округом РФ

Киевляне просят сделать Украину Юго-Западным федеральным округом РФ

Kichbu theo volos-news.ru
Thư ngỏ gửi Tổng thống Liên bang Nga V.V. Putin

Kính thưa Vladimir Vladimirovich! Tôi hiểu rõ rằng Ông có thể thậm chí không biết về bức thư này, nhưng tôi thực sự muốn tin điều đó.

Tôi là người Ucraina. Tôi sinh ra và lớn lên ở Kiev. Tôi luôn luôn yêu đang yêu và sẽ yêu nước Nga. Cùng với những người Nga, tôi trải qua những thách thức và khó khăn của nước Nga, cùng với những người Nga tôi vui mừng với thành công của họ ... Chúng tôi, những người như thế, rất nhiều. Không phải tất cả chúng tôi "скачем".

Bây giờ chúng tôi đang nằm dưới sự đàn áp khủng khiếp chủ nghĩa dân tộc Ucraina. Đi ra đường thật đáng sợ. Những tên quốc xã tàn bạo với nắm đấm lao vào bất kỳ người Ucraina nào có năng lực chịu trách nhiệm. Hoàn toàn không nhất thiết phải là "vatnhik" -  chỉ cần đưa ra câu hỏi theo chủ đề "mà tại sao, đặc biệt, lại xảy ra như thế" là đủ, và bạn tự nhiên lọt vào danh sách bị thanh trừng.

Tôi sẽ không nói cho Ông là chúng tôi sống như thế nào - Không nói, Ông cũng biết quá rõ điều đó! Có một điều tôi nói với Ông: chúng tôi, những người Ucraina có năng lực chịu trách nhiệm, từ trái tim trong sáng của mình biết ơn Ông vì chính sách mà Nga thiến hành trong quan hệ với Ucraina!

Tôi sẽ không kể tiếp rằng chúng tôi sống như thế nào và đang trả qua những mất mát như thế nào vì nửa đất nước  đã hóa rồ - và tôi viết thư này cho Ông không phải vì điều đó…

Thưa Vladimir Vladimirovich, chúng tôi cũng nhận thức được rằng tình hình ở Ucraina rất nặng nề và giải quyết nó mà không đổ máu và không có thiệt hại về người, chỉ có thể bằng cách duy nhất - bằng các biện pháp giải quyết do Ông đề xuất.

Chúng tôi nhận thức rõ rằng đối với điều này cần rất nhiều thời gian và quyết định "nút thắt Gordian" là không thể chấp nhận được! Chúng tôi cũng nhận thức được rằng nếu cuộc sống bình thường sẽ được thiết lập tại Ucraina - chúng tôi sẽ phải chịu đựng tất cả sự quyến rũ của những hậu quả Maidan ... Chúng tôi hiểu điều này và sẵn sàng mang cây thập tự của mình cho đến thắng lợi cuối cùng!

Vladimir Vladimirovich, tôi yêu cầu một điều: đừng lặp lại sai lầm của ban lãnh đạo Liên Xô cả thế kỷ trước. Thời đó họ cũng đã  cố gắng tạo ra một không gian đệm từ các nước anh em đối với nước Nga, thậm chí cứ cho là nhân tạo. Kết quả là rõ ràng.

Một trong hai điều: hoặc là làm cho chúng tôi trở thành Khu vực liên bang Tây-Nam của Liên bang Nga, hoặc đưa vấn đề đến một kết thúc - chúng tôi RẤT cần "Uỷ ban nội vụ dân ủy 2.0"(tiếng Nga НКВД 2.0).



P/S: Các bạn xem và góp ý để có bản dịch hoàn chỉnh. Cám ơn

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter