Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Pentagon sử dụng nhân viên các tổ chức từ thiện và tung thiết bị gián điệp vào CHDCND Triều Tiên

Пентагон забрасывал шпионскую аппаратуру в КНДР, используя сотрудников благотворительной организации

Пентагон забрасывал шпионскую аппаратуру в КНДР, используя сотрудников благотворительной организации


Kichbu theo topwar.ru

Pentagon đã sử dụng các nhân viên của tổ chức từ thiện «Humanitarian International Services Group» để chuyển đến Bắc Triều Tiên thiết bị gián điệp, VPK  dẫn theo CNN đưa tin.

"Các nhân viên của «Nhóm Hỗ trợ nhân đạo quốc tế» đa được sử dụng, đặc biệt,  đối với việc cung cấp đèn pha vô tuyến và thiết bị gián điệp khác", - trả lời phỏng vấn với đài truyền hình Matt Cole - người đại diện của ấn phẩm Intercept, là cơ sở đầu tiên biết về trường hợp này.

Theo dữ liệu của nó, "hoạt động này đã kết thúc khoảng ba năm trước đây". "Bây giờ phát sinh câu hỏi việc sử dụng bởi Pentagon  nhân viên của các tổ chức từ thiện  hợp lý đến mức độ nào, bởi vì họ đã bị nguy cơ", - Cole nói và nhấn mạnh rằng "phần lớn các nhân viên của tổ chức này đã không được thông tin về các hoạt động".

Về phía mình, cựu sĩ quan CIA Bob Bayer nói rằng "vì những những hành động đó nhân viên của các tổ chức từ thiện khác ở các khu vực khác nhau trên thế giới hiện có thể bị nghi làm gián điệp" cũng có thể bị đe dọa.

Theo lời ông, Pentagon xuất phát từ những quan niệm sau đây: "Không thể sử dụng các nhà hoạt động  tôn giáo và những người tình nguyện từ "Đoàn hòa bình" cho những mục đích này, bởi vì điều đó bị cấm bởi pháp luật, nhưng đối với nhân viên của các tổ chức từ thiện không lệnh cấm đoán như vậy".

Như ấn phẩm làm rõ, tất cả điều này đã bắt đầu ngay dưới thời Bush-con. Các chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên, mà  thông tin về chủ đề này bằng không, làm các tướng lĩnh rất quan tâm. Lúc bấy giờ họ cũng đã nghĩ ra cách thức để đưa đến CHDCND Triều Tiên các máy radio   phân tích bức xạ. Họ giấu chúng trong các lô hàng nhân đạo cho người Triều Tiên đang cần sự giúp đỡ.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter