Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2009

Dresden đã bị UNESCO loại khỏi danh sách Di sản văn hóa thế giới

26.06.2009, 10:25:30

Панорама ночного Дрездена. Фото ©AFP

Toàn cảnh Dresden về đeem-Панорама ночного Дрездена. Фото ©AFP

Dresden bị tước sự bảo vệ của UNESCO

Дрезден лишился покровительства ЮНЕСКО

Kichbu theo http://www.lenta.ru/news/2009/06/dresden/

Kichbu

Website
- UNESCO World Heritage

.

UNESCO đã loại  Dresden của Đức ra khỏi danh sách Di sản văn hóa thế giới khi cho rằng việc xây dựng chiếc cầu giao thông mới bắc qua sông Elbe đã phá vở cảnh quan lịch sử và làm hỏng cảnh nhìn của một phần lịch sử thành phố, hãng TAR-TASS ( ИТАР-ТАСС ) đưa tin.

UNESCO bảo vệ chính Dresden và khu vực 18 km dọc theo bờ sông Elbe từ cung điện Yubigau đến cung điện Pillnis như một di sản thống nhất. Cảnh quan văn hóa của khu vực này bao gồm trong nó những công công viên và tượng đài của các thế kỷ XVI-XX, trong đó có cả cây cầu thép và hai cáp treo cuối thế kỷ XIX.

Vào năm 2005 người dân thành phố Dresden đã bỏ phiếu đồng ý xây dựng chiếc cầu bắc qua sông Elbe, nhưng công tình xây dựng mãi đến năm 2007 mới được bắt đầu. Các phiên họp tư vấn giữa chính phủ Đức và UNESCO được tiến hành trong những năm này, và mùa hè 2008 Ủy ban của UNESCO về bảo vệ di sản văn hóa đã quyết định không loại Dresden ra khỏi danh sách di sản văn hóa thế giới.--Kichbu--

 

.

View to the bulding site of the called bridge Waldschloesschebruecke in Dresden, eastern Germany, Tuesday, Junly 1, 2008. Due to the new bridge crossing of the river Elbe near Dresden's old town distirict, UNESCO has threatned to deny the the title "World Heritage Dresden River Elbe Valley", during their session in Quebec, Canada, next Thursday (AP photo/Matthias Rietschel)

---------

Дрезден лишился покровительства ЮНЕСКО

ЮНЕСКО исключило из списка Всемирного культурного наследия немецкий Дрезден, сочтя, что строительство нового транспортного моста через Эльбу нарушает исторический ландшафт и портит вид на историческую часть города, сообщает ИТАР-ТАСС.

ЮНЕСКО охраняло как единый памятник сам Дрезден и 18-километровую полосу вдоль берега Эльбы от дворца Юбигау до дворца Пиллниц. Культурный ландшафт этого района включает в себя парки и памятники XVI-XX веков, в том числе и индустриальные стальной мост и два фуникулера конца XIX века.

В 2005 году дрезденцы проголосовали за строительство моста через Эльбу, а его возведение началось в 2007-м. Консультации между правительством Германии и ЮНЕСКО велись все эти годы, и еще летом 2008-го комиссия ЮНЕСКО по охране памятников культурного наследия постановляла не исключать Дрезден из соответствующего перечня.

Ссылки по теме
-
ЮНЕСКО оставит Дрезден в списке объектов мирового наследия - Lenta.ru, 04.07.2008

Сайты по теме
-
UNESCO World Heritage


10 nhận xét:

  1. Nhìn người ta cư xử có văn hóa với di tích thấy mà thèm kichbu ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu bauxite Tây Nguyên triển khai, thì trong vòng 10-15 nữa tại cao nguyên sẽ có Di sản văn hóa phi vật thể liên doanh: Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên-Tàu Khưa...huhuhu...

    Trả lờiXóa
  3. Sao Kinie không tìm thêm cái hình toàn cảnh khi cây cầu đã xây dựng xong để đưa lên so sánh :)

    Trả lờiXóa
  4. Zunie so sánh với Nha Trang và các di sản khác đi hen.
    Riêng Hạ Long đã bị UNESCO cảnh báo sẽ loại rồi đó...

    Trả lờiXóa
  5. Sao ban ngày nhìn nó gúm thế kia

    Trả lờiXóa
  6. So sánh với Hòn Ngọc Việt xem lào...Gúm!

    Trả lờiXóa
  7. Tay ma cung au tri vay a ? Cac bac nha ta co co de cai day : Tay con the nua la ta dang thoi ky qua doj .

    Trả lờiXóa
  8. Shanmai dùng máy của ai hông có dấu zùi...

    Trả lờiXóa
  9. Hơ, đừng có ai dại dột mà so sánh với Vinpearl Land nhé, ói không kịp đỡ đó. Tớ nhớ mãi lần họp các quốc gia có vịnh biển đẹp, các chuyên viên đã cảnh báo việc xây dựng Vinpearl Land chẳng khác nào như những nhát dao rạch nát vẻ đẹp thiếu nữ son sắt của Hòn Tre, của vịnh Nha Trang, vậy mà có ai thèm nghe đâu chứ!

    Trả lờiXóa
  10. Tại cái tội "ngắn nghĩ" hay "tư duy nhiệm kỳ" cả thôi, Mẹ của bạn Nấm nhỉ..!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter