Thứ Năm, 25 tháng 6, 2009

Nga hối lộ nhất thế gới

 

NGA HỐI LỘ NHẤT THẾ GIỚI magnify

Hình minh họa từ báo cáo của Transparency International

09.12.2008, 13:51:51

Nước Nga bị gọi là kẻ hối lộ lớn nhất thế giới

Россию назвали крупнейшим взяточником в мире

Đọc thêm

Những bài học từ chuyện Nhật Bản ngưng cấp vốn ODA

http://tuanvietnam.net/vn/sukiennonghomnay/5541/index.aspx

Việt Nam khởi tố vụ PCI đưa hối lộ
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/12/081210_vnindictment_pci...

Tin liên quan

-
Bribe Payers Index 2008 - Transparency International, 09.12.2008
-
Почти треть россиян дает взятки - Lenta.ru, 23.09.2008
-
По уровню коррупции Россия оказалась между Казахстаном и Лаосом - Lenta.ru, 23.09.2008

Website

-
Transparency International

Các nhà nghiên cứu của Hãng quốc tế Transparency International đi đến kết luận rằng các công ty của Nga thường xuyên đút lót khi tiến hành các thương vụ ở nước ngoài hơn các công ty của các nước khác. Trong bảng xếp hạng ( Xem tại đây Bribe Payers Index 2008 ) do Transparency International chuẩn bị, Nga đã rớt xuống vị trí cuối cùng thứ 22 sau Trung Quốc và Mexico. Trong bảng xếp hạng, các nước này có 5,9, 6,5, và 6,6 điểm tương ứng.

Khi xếp hạng, các chuyên gia đã sử dụng những số liệu thống kê, cũng như kết quả của các cuộc thăm dò lãnh đạo các công ty thuộc các nước khác nhau đang tiến hành các thương vụ làm ăn ở nước ngoài. Điểm tối đa trong bảng điểm này là 10 điểm. Điểm thấp nhất thuộc về các nước mà các công ty của các nước đó đút lót thường xuyên hơn cả.

Các công ty của Bỉ ít hối lộ nhất. Bỉ và Canada chiếm vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng. được 8,8 điểm. Tình hình đút lót ít hơn một chút là Hà Lan. Nước này được 8,7 điểm. Trong nhóm mười nước đầu tiên còn có Thụy Sỹ, Đức, Vương quốc Anh, Nhật, Áo, Pháp, Singapore và Mỹ.

Cuối tháng chín năm 2008, quỹ “Dư luận xã hội” Nga đã tiến hành nghiên cứu tần xuất đưa hối lộ ở Nga. Trong quá trình nghiên cứu nhận thấy rằng 29% người Nga dù chỉ một lần trong đời đã đưa hối lộ. Đồng thời, trong số những người chưa bao giờ thực hiện hành vi này, thì 44% cho rằng điều này là có thể. Trong số các doanh nhân thì tỷ lệ những người đưa hối lộ chiếm 56%.

Theo số liệu của quỹ nay, 54% người Nga không lên án những người nhận đút lót. Những người Moscow - 63% dân thủ đô - bày tỏ khả năng chịu đựng lớn nhất trong việc này. 37% người Nga lên án những kẻ ăn của đút lót.--Kichbu--

...............

Россию назвали крупнейшим взяточником в мире

Российские компании чаще других дают взятки при ведении бизнеса за рубежом, пришли к выводу исследователи международного агентства Transparency International. В рейтинге, подготовленном агентством, Россия опустилась на последнее 22-е место после Китая и Мексики. В рейтинге эти страны получили 5,9, 6,5 и 6,6 балла соответственно.

При подготовке рейтинга использовались статистические данные, а также результаты опросов руководителей компаний разных стран, ведущих свой бизнес за рубежом. Максимальным баллом в рейтинге являются 10 баллов. Наименьший балл выставлялся странам, чьи компании чаще все дают взятки.

Реже всех к взяткам прибегают бельгийские компании. Бельгия и Канада заняли в рейтинге первое место, получив 8,8 балла. Немногим хуже оказалась ситуация со взятками в Нидерландах. Эта страна получила 8,7 балла. В первую десятку также вошли Швейцария, Германия, Великобритания, Япония, Австралия, Франция, Сингапур и США.

В конце сентября 2008 года российский фонд "Общественное мнение" провел исследование частоты дачи взяток в России. В ходе исследования выяснилось, что 29 процентов россиян хотя бы раз в жизни давали взятки. При этом из тех, кто этого никогда не делал, 44 процента допускают такую возможность. Среди предпринимателей доля дававших взятки составила 56 процентов.

Согласно данным фонда, 54 процента россиян не осуждают тех, кто берет взятки. При этом наибольшую терпимость к взяточникам проявляют москвичи - 63 процента жителей столицы. Осуждают взяточников 37 процента россиян.

Ссылки по теме
-
Bribe Payers Index 2008 - Transparency International, 09.12.2008
-
Почти треть россиян дает взятки - Lenta.ru, 23.09.2008
-
По уровню коррупции Россия оказалась между Казахстаном и Лаосом - Lenta.ru, 23.09.2008

Сайты по теме
-
Transparency International

9 nhận xét:

  1. Nga tuy đã thay đổi đường lối, phát triển dân chủ và tư bản. Nhưng ý thức hệ , nền móng của người dân được xây trên nền giáo dục Marx, XHCN, thành ra sau 20 năm đất nước thay đổi, vẫn còn hậu quả mang tính 'ý thức' trên nhiều thế hệ sau này. THAM NHŨNG - QUAN LIÊU , căn bịnh đương nhiên của CNXH, ngày càng biến thái phức tạp ở những quốc gia 'hô hào' XHCN (hoặc đã từng là XHCN) ^_^

    Trả lờiXóa
  2. Các nước TBCN có tham nhũng không Kinie ?

    Trả lờiXóa
  3. Đâu cũng có, ít, nhiều, rất ít, rất nhiều thôi, và có được kiểm soát tốt hay không. Mức độ dân chủ của quốc gia tỉ lệ nghịch với số lượng tham nhũng :)

    Trả lờiXóa
  4. Ăn vụng, ăn lén thì ăn trong bếp , chỗ ít người, không ai chõ vào...Chứ chỗ đông, ai cũng nhìn, thấy thì người ta nói ngay, đố ăn được hoặc dám ăn. Do đó, mới có khái niệm dân chủ để minh bạch :)

    Trả lờiXóa
  5. Ăn vụng, ăn lén thì ăn trong bếp , chỗ ít người, không ai chõ vào...Chứ chỗ đông, ai cũng nhìn, thấy thì người ta nói ngay, đố ăn được hoặc dám ăn. Do đó, mới có khái niệm dân chủ để minh bạch :)

    Trả lờiXóa
  6. Dân chủ là nếu anh tham nhũng được, thì tôi cũng thế ?

    Trả lờiXóa
  7. Không phải vậy, dân chủ là dân quyết định, là nền tảng mọi hoạt động quốc gia, bình bầu ra người lãnh đạo đại diện, giám sát, tham gia vào quyết định quan trọng của quốc gia, không ai có quyền đứng trên dân, kể cả những người đại diện cũng chỉ là thực thi ý muốn của dân (dựa trên số đông)....v.v và v.v

    Cái Zun nói là Bình đẳng :) Đại loại là : Anh có quyền có súng, có quyền bắn tui thì tui cũng có thể bắn anh mà không vi phạm pháp luật (giả sử theo pháp luật thời cao bồi ở Mỹ). Tuy nhiên, người ta phải có lựa chọn an toàn, do đó, luật pháp được đồng ý như sau: anh không có quyền bắn tui, ngược lại tui cũng vậy, nếu ai sai thì coi như vi phạm pháp luật :)

    Trả lờiXóa
  8. Người VN chắc 99, 89 chấp nhận đưa hối lộ đấy nhỉ..Áng chừng vây thui..:)

    Trả lờiXóa
  9. Thành cái nếp rồi,lệ làng, luật bất thành văn, không đưa là bất bình thường, chết với mí anh cán bộ ngay , công việc ngưng trệ ngay .... :P Chấp nhận hay không chấp nhận gì cũng phải đưa cả!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter