Thứ Ba, 16 tháng 6, 2009

Trung Quốc bắt đầu tiếp nhận dầu và gaz qua đường Mianma

16.06.2009, 17:34:37

Нефтедобыча CNPC. Фото пресс-службы компании

Khai thác dầu mỏ của CNPC. Photo văn phòng báo chí của công ty. Нефтедобыча CNPC. Фото пресс-службы компании

Китай начнет получать нефть и газ через Мьянму

Kichbu theo http://www.lenta.ru/news/2009/06/16/pipeline/

Kichbu 

Website: - CNPC

.

Công ty dầu mỏ quốc gia Trung Quốc CNPC, nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, vào tháng chín sẽ bắt đầu xây dựng hệ thống đường ống dẫn dầu và khí đốt tại Mianma, hãng AFP đưa tin. Mục đích của công trình đường ống này là giảm bớt thời gian mà hydrocacbon vận chuyển đến Trung Quốc từ các nước Trung Đông và Châu Phi.

Hiện nay các tàu chở dầu và gaz hóa lỏng sẽ đến Trung Quốc qua eo biển Malacca đang quá tải. Theo sơ đồ lộ trình mới, dầu và gaz sẽ được vận chuyển từ các cảng của Mianma theo các đường ống dẫn dầu đến tỉnh Yunnan phía Tây-Nam Trung Quốc. Chiều dài của đường ống này là 1 100 km, khả năng lưu chuyển - 400 nghìn barrel ngày đêm. Tổng số lượng dầu do Trung Quốc sử dụng là 8 triệu barrel ngày đêm.

Còn đường ống dẫn khí đốt như thế nào, thì chiều dài của nó 2 806 km và nối Mianma với thành phố Nam Ninh - trung tâm hành chính của tỉnh Guansi. Ngoài khí đốt nhập khẩu, Mianma sẽ cung ứng gaz của riêng mình. Theo một số đánh giá, nước này đứng thứ mười trên thế giới về trữ lượng khí đốt.

Nguồn dự trữ khí đốt và các nguồn nhiên liệu khác đang làm cho Mianma trở thành mục tiêu hấp dẫn của các nhà đầu tư ở Trung Quốc và ở các quốc gia Châu Á khác, đặc biệt có cân nhắc đến các biện pháp trừng phạt nước này do Hoa Kỳ và các nước phương Tây đang áp đặt đối với Mianma. Các biện pháp trừng phạt Mianma đã được áp dụng từ tháng mười 2007, khi chế độ của tướng Tan Shve đàn áp các cuộc nổi dậy của nhân dân chống việc nâng giá và đòi các quyền tự do dân chủ.--Kichbu--

----------

Китай начнет получать нефть и газ через Мьянму

Китайская национальная нефтяная компания CNPC, крупнейший производитель нефти в мире, начнет в сентябре строительство нефте- и газопроводов в Мьянму, сообщает AFP. Целью строительства трубопроводов является сокращение времени, за которое углеводороды прибывают в Китай из стран Ближнего Востока и Африки.

Сейчас танкеры с нефтью и сжиженным газом следуют в Китай через перегруженный Малаккский пролив. По новой схеме, нефть и газ будут переправляться из портов Мьянмы по нефтепроводам в юго-западную китайскую провинцию Юннань. Длина нефтепровода составит 1100 километров, а пропускная способность - 400 тысяч баррелей в сутки. Общий объем потребления нефти Китаем составляет 8 миллионов баррелей в сутки.

Что касается газопровода, то его длина составит 2806 километров и свяжет Мьянму с городом Наньнин - административным центром провинции Гуанси. Помимо привозного газа, Мьянма будет поставлять и свой собственный. По некоторым оценкам, эта страна по запасам газа находится на десятом месте в мире.

Запасы газа и других ресурсов делают Мьянму привлекательной целью для инвестирования в Китае и других азиатских государствах, особенно с учетом санкций, наложенных на страну США и другими государствами запада. Санкции против Мьянмы были введены в октябре 2007 года, когда режим генерала Тана Шве подавил народные выступления против повышения цен и отсутствия демократических свобод.

Ссылки по теме
- Российская компания поищет нефть в Мьянме - Lenta.ru, 09.09.2008

Сайты по теме
- CNPC


9 nhận xét:

  1. Hút tài nguyên nước khác về cho mình.

    Trả lờiXóa
  2. Có tiền mua tiên cũng được. Huống chi vừa có tiền, vừa có quyền

    Trả lờiXóa
  3. Cố gắng kiếm đủ tiền mua...Zun.

    Trả lờiXóa
  4. Zun vừa bị bán hôm qua roài :))

    Trả lờiXóa
  5. Chuyển từ cảng SG qua đường ống àh...:)

    Trả lờiXóa
  6. Mua Zun em cơ, Zun này già òi !

    Trả lờiXóa
  7. Oạch, Shanmai phũ phàng và giã man như con ngan X((

    Trả lờiXóa
  8. Buôn bán phụ nữ và trẻ iem qua đường ống là tội phạm mới ?

    Trả lờiXóa
  9. Tội phạm cũ, phương pháp mới, tinh vi hơn :))

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter