Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2010

“Katyn” là sự trả thù của Stalin...

“Katyn” là sự trả thù của Stalin...

"Катынь" могла быть местью Сталина за гибель в плену советских пленных

20:11 07/04/2010

Kichbu theo http://www.rian.ru/society/20100407/219187360.html

Kichbu

Эксгумация могил в Катыни. Архив

Khai quật hố chôn tập thể tù binh Balan ở Katyn-Smolensk.

Photo lưu trử RIA

Smolensk, 7 tháng tư-RIA Novosti. Thủ tướng Nga Vladimir Puti cho rằng các sự kiện ở Katyn có thể là sự trả thù của Stalin vì 32 nghìn tù binh Xô Viết bị chết trong nhà tù Balan.

Putin tại Katyn - 7 tháng tư. Photo: từ site drugoi

“Tôi về phía mình rất xấu hổ đã không biết rằng chính bản thân Stalin lãnh đạo chiến dịch quân sự này trong những năm 20 trong chiến tranh Balan-Liên Xô, trong xung đột Balan-Liên Xô thời đó. Tôi thậm chí không biết điều này. Và lúc bấy giờ, như bây giờ ai cũng biết, Hồng quân đã bị tổn thất. Tương đối nhiều các chiến sỹ hồng quân bị bắt làm tù binh. Theo số liệu gần đây nhất, vì đói và bệnh tật 32 nghìn người bị Balan bắt làm tù binh đã chết”,- Putin nói tại cuộc họp báo chí sau khi dự các hoạt động tang lễ tại Katyn và trong thời gian đàm phán với thủ tướng Balan.

“Tôi cho rằng, tôi nhắc lại, đây là ý kiến cá nhân của tôi rằng Stalin đã cảm thấy trách nhiệm cá nhân của mình vì tấn thảm kịch này. Và, thứ hai, ông đã tiến hành bắn thảm sát vì muốn trả thù”,- thủ tướng Nga bổ sung.

Đồng thời ông cũng nhấn mạnh rằng vì điều này “những hành vi tội ác không thể không còn là tội ác nữa”.

“Có lẽ, điều này có thể giải thích thế nào đó, chúng tôi không biết. Trong các tài liệu không có điều này”,- người đứng đầu chính phủ nói thêm.

Ông cũng nhấn mạnh rằng hiện nay tất cả các tài liệu về Katyn đã mở. (документы по Катыни открыты).

“Ở đó không có sự thật nào mà nó đang bị che dấu. Vấn đề, tất nhiên, tại sao một phần tù binh bị đày đi Sibiria, còn một phần khác bị bắn? Không có một sự giải thích hợp lý nào cho điều này, và trong các tài liệu điều này không có. Không hiểu tại sao điều này lại xảy ra, tại sao những hành vi tội ác này lại được thực hiện, với mục đích gì. Không thể có một sự giải thích nào, và hoàn toàn không có sự giải thích nào cho điều này”,- Putin bình luận.-Kichbu-

Katyn thuộc tỉnh Smolensk (Nga), nơi xảy ra vụ rơi máy bay của tổng thống Balan Lekh Kachinsky

---

"Катынь" могла быть местью Сталина за гибель в плену советских пленных

СМОЛЕНСК, 7 апр - РИА Новости. Премьер-министр России Владимир Путин считает, что события в Катыни могли стать местью Сталина за гибель в польском плену 32 тысяч советских военнопленных.

"Я, к стыду своему, не знал, что в 20-м году военной операцией в советско-польской войне, в советско-польском тогда конфликте, руководил лично Сталин. Я этого даже не знал. И тогда, как известно, Красная Армия потерпела поражение. В плен было взято довольно много красноармейцев. По последним данным, от голода, от болезней в плену польском умерли 32 тысячи", - сказал Путин на пресс-конференции после траурных мероприятий в Катыни и переговоров с польским премьером.

"Полагаю, повторяю, это лично мое мнение, что Сталин чувствовал свою личную ответственность за эту трагедию. И, во-вторых, совершил этот расстрел, исходя из чувства мести", - добавил российский премьер.

При этом он подчеркнул, что от этого "преступные деяния не перестают быть преступными".

"Может быть, это что-то может объяснить, мы не знаем. В документах этого нет", - добавил глава российского правительства.

Ông cũng nhấn mạnh rằng hiện nay tất cả các tài liệu về Katyn đã mở.

Он также отметил, что все документы по Катыни открыты.

"Там нет никакой правды, которая скрыта. Вопрос, конечно, почему часть людей сослали в Сибирь, а часть взяли и расстреляли? Нет этому рационального объяснения, и в документах этого нет. Не понятно, зачем это было сделано, почему совершены эти преступления, с какой целью. Нет никакого объяснения, и ни одного намека на это нет", - констатировал

Путин.

ссылки по теме

5 nhận xét:

  1. Đọc cái giọng văn blog trên muốn ói!

    Trả lờiXóa
  2. " Bản thân tôi cũng không hề biết rằng..."

    Trả lờiXóa
  3. Thực tế tất cả những người gây ra tội ác đều đã chết. Những người hiện đang lãnh đạo Balan và Nga, hoặc vào lúc ấy chưa xuất hiên trên thế giới này, hoặc là còn rất bé. Họ không phải chịu trách nhiệm về tội ác này.
    (Lekh Kachinsky-Tổng thống Balan nói về Katyn vào năm 2007).
    Nguồn: http://lenta.ru/articles/2010/04/12/kaczynski/

    ----
    Практически все те, кто совершил те преступления, умерли. Люди, управляющие Польшей и Россией, либо еще не появились на свет в то время, либо были очень маленькими. Они не несут ответственности за это преступление.
    Лех Качиньский о Катыни в 2007 году

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter