Thứ Ba, 6 tháng 4, 2010

Một cụ bà Trung Quốc lần đầu tiên đi học ở tuổi 102

06.04.2010, 19:38:56

Ма Сюсиань на уроке. Фото China Free Press

Ma Syusian trong giờ học – Photo China Free Press - Ма Сюсиань на уроке. Фото China Free Press

Một cụ bà Trung Quốc lần đầu tiên đi học ở tuổi 102

Китаянка пошла в школу в 102 года

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/04/06/oneotwo/

Kichbu

 

Một cụ bà người thành phố Jina thuộc tỉnh Shandong Trung Quốc lần đầu tiên đi học ở tuổi 102, hãng Ananova dẫn theo tờ Qilu Evening Post của địa phương đưa tin. Cụ bà người Trung Quốc tên gọi là Ma Xyuxia mơ ước được đến trường trong suốt cả cuộc đời. Cuộc sống đã buộc bà bắt đầu phải đi làm năm 13 tuổi, và năm 18 tuổi bà lấy chồng.

.

Một trong các trường học khi biết về nguyện vọng của bà trong lần bà trả lời phỏng vấn báo chí địa phương đã tạo điều kiện để bà được đến trường. Nhờ đó cụ bà 102 tuổi trong một ngày đã trở thành học sinh lớp một: trong các giờ học để nghe và đọc tốt hơn bà phải sử dụng các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ.

.

Như tờ báo nhận xét, Ma Xiuxian sinh thành được chín người con, đa số họ đã tốt nghiệp đại học. Con trai bà – Yi Fengxin 58 tuổi, kể rằng từ thuở bé mẹ của ông đã bán tất cả những đồ quý giá để gửi con cái đến trường.

.

Sau ngày học đầu tiên Ma Xyuxia đã cám ơn thầy giáo và các bạn học sinh lớp một và hứa sẽ chăm chỉ học tập. Theo lời Yi Fengxin, được đến trường là ước mơ đầu tiên của mẹ ông.-Kichbu-

 

Ma Xiuxian /Quirky China News

---

Китаянка пошла в школу в 102 года

Жительница города Цизнань в китайской провинции Шаньдун впервые пошла в школу в 102 года, сообщает Ananova со ссылкой на местное издание Qilu Evening Post. Китаянка по имени Ма Сюсиань мечтала о школе всю жизнь, которая вынудила ее в 13 лет начать работать, а в 18 - выйти замуж.

Возможность пойти в школу Ма Сюсиань предоставило одно из учебных заведений, в котором узнали о мечте старушки из интервью, взятого у нее местной газетой. Благодаря этому 102-летняя китаянка на один день стала ученицей первого класса: на уроках, чтобы лучше слышать, она использовала слуховой аппарат, а для чтения книг - лупу.

Как отмечает издание, Ма Сюсиань родила девять детей, большинство из которых получили высшее образование. Сын женщины, 58-летний И Фэнсинь, рассказал, что в детстве его мать даже продавала драгоценности, чтобы отправить детей учиться.

После проведенного в школе дня Ма Сюсиань поблагодарила учителя и одноклассников и пообещала усердно учиться. По словам И Фэньсиня, пойти в школу было первой мечтой его матери.

Ссылки по теме
-
Gran, 102, goes back to junior school - Ananova, 06.04.10


4 nhận xét:

  1. Học, học nữa, học mãi ..

    Nói ra 1 câu danh ngôn thì dễ, làm theo danh ngôn mới khó. Bà cụ này đã làm được ..

    Trả lờiXóa
  2. Cụ giờ mới đi học lớp 1 nhưng là mẹ của 9 ông, bà cử. Kính nể !

    Trả lờiXóa
  3. Híc, em cũng đang chuẩn bị đi học đây, sao thấy mình già quá, chán thật.

    Trả lờiXóa
  4. hì hì nhìn bà cụ học thật là háo hức, hạnh phúc được đi học chưa phải là quá muộn nhỉ :). Cảm ơn vì share bài này. TBN sẽ post lên nhà mình để tuyên dương cụ ấy :))

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter