Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Bà cụ của Putin

Bà cụ của Putin

Бабушка Путина

Аlexander Isaev

Nguồnmamba.ru newsland.ru

.

 

Новость на Newsland: Бабушка Путина

 

.

Tôi nhận  thấy bà từ đằng xa - một  thân hình nhỏ bé đơn cô trong chiếc áo palto màu xám đứng cách cửa  hàng  siêu thị đồ sộ kỳ quái mươi mét, tỏ ra sang trọng của cung điện La mã cổ đại nơi mà tôi cũng đi về đó. Trên nền của vật sáng tạo vụng về này của những bàn tay con người, thân hình nom thật đặc biệt tiều tụy  thế nào đó.

.

Thỉnh thoảng thân hình giẫm đôi chân khẳng khiu vì lạnh và trùm kín khuôn mặt trong chiếc khăn lông che  ngọn gió tháng hai lạnh buốt thấu xương. Tôi bắt đầu chậm bước chân để nhìn bà được kỹ hơn.

.

Tiến đến gần hơn, tôi nhận rõ bà cụ - cây bồ công anh thường ngày như thế.

.

Mái tóc phơ phơ bạc, cái mũi hếch hếch, với đôi mắt nhỏ màu xanh nhợt nhạt.

.

Tay phải của bà cụ áp vào ngực và luồn sâu vào trong ve áo palto. Đôi khi bà rút tay ra và vươn lòng bàn tay về phía trước. Vỏn vẹn chỉ vài giây. Và nhanh chóng rút lại. Cụ bà rất hổ thẹn.

.

Tôi tiến lại bên, đặt vào lòng bàn tay nhỏ bé khô héo đôi đồng xu tiền lẻ và nói:

.

- Hãy nói cám ơn Putin, mẹ ạ.

.

- Cám ơn! Cám ơn!!, - đôi mắt nhỏ của cụ bà hồi tỉnh và sáng bừng lên trong một giây, Vladimvladimych - người tốt!

.

- Thôi…vâng…người tốt, - tôi thở dài.

.

Tôi vào cửa hiệu, mua trăm thứ bà giằn, nhưng từ trong đầu tôi không thoát được hình ảnh bà cụ. Tôi thấy mình trở nên đặc biệt hèn mọn khi tôi mua cho những con mèo của bố mẹ friskasi-kiskasi với mùi vị của thịt thỏ,  cá hồi và cá ngừ.

.

- Cuộc đời chết tiệt…công bằng ở đâu???

.

Trên trái đất không có sự thật, nhưng không có sự thật và cao hơn thế", - những lời của nhà kinh điển vang lên trong đầu như lời đáp vô vọng.

-

Rõ ràng từ lâu tôi không uống, mà nếu thế chắc đã chết. Chúng ta, những người Nga, thường vì điều này uống say sưa. Tâm hồn tìm sự công bằng, còn đôi mắt nhìn thấy toàn chuyện trộm cắp…

.

Tôi bước ra khỏi siêu thị, bà cụ hãy còn đứng đó. Tôi tiến lại gần. Cho tay vào túi, lấy ra tờ giấy bạc, đặt vào lòng bàn tay của bà.

.

- Mẹ ơi, về nhà đi. Lạnh lắm.

6 nhận xét:

  1. Mình đi ra phố Saigon, Hà Nội và nhiều thành phố khác ...mình cũng thấy những bà cụ giống bà cụ của Putin và mình cũng chợt nhận ra rằng y như người Nga , chúng ta cũng : "Tâm hồn tìm sự công bằng, còn đôi mắt nhìn thấy toàn chuyện trộm cắp…" :((

    Cám ơn kichbu , đọc câu chuyện cứ như ai bóp cổ, nghẹn !

    Trả lờiXóa
  2. Sắp chấm dứt tất cả những điều này?

    Trả lờiXóa
  3. Nước Nga có bà cụ của Putin còn việt nam có bác Hồ của dân Vệ, sướng hơn ! hehehehe

    Trả lờiXóa
  4. Cái lạnh của nước Nga khiến dân tình khổ hơn và họ cũng bị nghèo đi đấy. 1 năm thì mất gần 6 tháng hoặc 6 tháng chìm trong giá rét, tuyết rồi còn gì.
    Cái lạnh làm người ta đói rét, khổ sở hơn.
    Ở VN dân Nam sướng hơn dân Bắc Bu nhỉ.

    Trả lờiXóa
  5. @nghianhan: Nỗi đau này không của riêng đất nước nào!

    Trả lờiXóa
  6. @muathuvang:
    Khi Kichbu dịch đến câu cuối cùng suýt bật khóc...

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter