Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Nga: “Cách hành xử của chính quyền chỉ chỉ làm tăng thêm sự chống đối”

Tomsk: “Cách hành xử của chính quyền chỉ chỉ làm tăng thêm sự chống đối”

Томск: "Поведение властей только усиливает протест"

Thứ tư, 29 tháng hai 2012г., 11:28 GMT 15:28 MCK

 

Nguồn: BBC. Russia

Kichbu post on 032.03.2012

 

 

Trước đây tôi, cũng như nhiều người khác, cho rằng tôi không cần tất cả những điều này.

Khi xem các videoclip về cuộc tuần hành của những người bất đồng, tôi không hiểu tôi với họ có chung điều gì? Bởi một nhúm người, vài chục người đi biểu tình, và đi biểu tình, nói thô thiển,  để cho thấy,  rằng họ bị xua đuổi như thế nào. Tôi có thể sẽ không tham gia biểu tình chống đối đó. Nhưng bây giờ tôi thấy mục đích sự phản đối của tôi nằm ở đâu.

Vào những năm 1990s, mọi người đã làm một cuộc cách mạng vì tự do, nhưng hôm nay không có tự do này. Ở Nga không có tự do trên các phương tiện truyền thông đại chúng, không có tòa án độc lập. Cái cuối cùng mà chúng tôi có đã bị tước đoạt, - tự do lựa chọn.

Tôi không quen bày tỏ mạnh liệt sự bất bình của mình với hệ thống chính trị hiện thời. Tôi là trưởng phòng pháp luật tại một trong những nhà máy của thành phố Omsk, nhưng trước ngày 4 tháng mười hai chưa tham gia cuộc biểu tình nào và tuyệt đối  phi chính trị.

Nhưng ngày 5 tháng mười hai tôi vào mạng internet xem các kết quả bầu cử. Và đập vào mắt tôi là những videoclips khác nhau và những bức ảnh các chứng cứ gian lận, đến tối mạng internet đã đầy ắp những bài viết về các vụ vi phạm.

Cuộc cách mạng mà hiện nay người ta nói nhiều về nó đến thế, đối với tôi, cũng như đối với đa số những người biểu tình chống đối, đã được thực hiện. Tôi gọi nó là “cuộc cách mạng nhận thức””.

Andrei  Chikov, Tomsk

Tôi tiếp xúc với các đồng chí của mình, những người là quan sát viên và phóng viên tại các điểm bầu cử, họ nói với tôi rằng họ bị xua đuổi bất hợp pháp như thế nào trong thời gian bỏ phiếu.

Tôi hoàn toàn không còn tin vào  chính quyền hiện hành, hành pháp cũng như tư pháp. Và sự phản đối của tôi hoàn toàn không hề liên quan với sự hỗ trợ của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ.

Hôm nay miting đã trở thành hình thức giao tiếp giữa người với người, giữa những người chống đối với chính quyền. Các kênh truyền hình liên bang phát một việc, trên mạng – hoàn toàn khác.

Sau khi chúng tôi thấy cuộc xua đuổi miting tàn ác như thế nào hôm 5 tháng mười hai tại Chistyi Prudi ở Moscow, chúng tôi được nghe những tuyên bố của những người đứng đầu đất nước rằng không có sự gian lận, các cuộc bầu cử được tiến hành trung thực, - chúng tôi đã quyết định xuống đường. Trong đó cũng để những người mà họ, có thể, không thấy mặt trái của tấm huân chương, nhìn thấy nó.

Những người đi miting, không đơn giản không tin vào các nhà lãnh đạo hiện nay, họ nói chung không tán đồng với hệ thống nhà nước được mọc lên.

Trước thềm cuộc bầu cử tổng thống, tình hình giống như những gì xảy ra trước các cuộc bầu cử vào Duma quốc gia.

Theo ý kiến của Andrei Chikov, hôm nay miting đã trở thành hình thức giao tiếp của mọi người và chính quyền.

 

Không một yêu cầu nào do những người chống đối đề ra được thực hiện.

Tại các cuộc miting ủng hộ Putin người ta nói rất nhảm nhí về chúng tôi, cáo buộc không đúng sự thật. Và bằng cách đó đã thổi bùng sự hằn thù giữa mọi người.

Ngày 4 tháng ba tôi sẽ không đơn giản bỏ phiếu, mà còn quan sát. Điều này cần thiết. Và nói nói càng nhiều về vấn đề này càng tốt, bởi vì rằng bản thân các công dân cần giám sát hoạt động của các khu vực bầu cử cho đến khi kết thúc.

Tôi  trong đợi rằng các cuộc bầu cử sẽ bị gian lận, mặc dù các kênh truyền hình về  chỉ số niềm tin của Putin gợi ý cho chúng tôi như thế nào. Đáp lại phong trào chống đối sẽ không chỉ tăng lên, và toi sẽ là một phần của phông trào này.

Đồng thời, dĩ nhiên, thiều gì điều để dự tính. Chúng tôi thấy rằng chính quyền không phản ứng. Nhưng, tôi nghĩ, không phải những người chống đối sai lầm. Đó là sai lầm của ác nhà lãnh đạo, cách hành xử của họ chỉ làm tăng thêm sự chống đối.

Cuộc cách mạng mà hiện nay người ta nói nhiều về nó đến thế, đối với tôi, cũng như đối với đa số những người biểu tình chống đối, đã được thực hiện. Tôi gọi nó là “cuộc cách mạng nhận thức”.

Ngày 5 tháng mười hai 2011 tất cả chúng tôi thực tế đã tỉnh giấc ở một nước khác. Và trong cuộc cách mạng này đã có những người chiến thắng và những người thất bại.

Cá nhân tôi không muốn thay đổi cuộc sống của mình một cách cơ bản hay là kêu gọi mọi người lật đổ chính quyền bằng bạo lực. Quá trình diễn biến bộ máy nhà nước đã được khởi động. Chỉ phải kiên nhẫn chờ đợi ít lâu nữa.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter