Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Trung Quốc trục xuất tàu đánh cá Việt Nam ra khỏi vùng biển giáp quần đảo Sinsha là hợp pháp

Bộ NG Trung Quốc: Việc Trung Quốc trục xuất tàu đánh cá Việt Nam ra khỏi vùng biển giáp quần đảo Sinsha là hợp pháp

Проведение Китаем депортации вьетнамского рыболовецкого судна из своих внутренних вод вблизи архипелага Сиша является легальным - МИД КНР

2012-03-01 20:58:57

Nguồn: russian.news.cn

Kichbu post on 02.03.2012

Pekin, 1 tháng ba (Tân Hoa Xã) – Các cơ quan hữu quan của Trung Quốc trên cơ sở pháp luật đã cảnh cáo tàu đánh cá của Việt Nam khai thác cá bất hợp pháp tại vùng biển sát quần đảo Sinsha (Hoàng Sa-Việt Nam - Kichbu), và đuổi nó ra khỏi vùng biển này. Hành động này đúng đắn và hợp pháp. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hun Lei hôm nay tuyên bố về điều này.

Trả lời yêu cầu của các nhà báo bình luận những thông tin của Việt Nam về vấn đ rằng phía Trung Quốc đã tấn công các tàu đánh cá của Việt Nam gần quần đảo Sinsha, Hun Lei nhấn mạnh rằng Trung Quốc có chủ quyền không tranh cãi được đối với quần đảo Sinsha và vùng biển tiếp giáp. đây không có các cuộc tranh cãi nào.

Trong quá trình giải quyết sự cố, các nhân viên phía Trung Quốc không áp dụng bạo lực và không lên bong tàu của tàu đánh cá Việt Nam. Những thông tin về đ tài này không phù hợp với thực tế, nhà ngoại giao bổ sung.

Phía Trung Quốc trên cơ sở của những nguyên tắc giúp đ nhân đạo luôn luôn giúp đ ngư dân Việt Nam bị nạn, Vì vậy, phía Việt Nam nhiều lần bày tỏ sự biết ơn Trung Quốc, Hun Lei nói.

Chúng tôi đã yêu cầu phía Việt Nam nghiêm túc tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Sinsha và áp dụng các biện pháp có hiệu quả đ giáo dục và quản lý ngư dân Việt Nam nhằm chấm dứt việc đánh bắt bất hợp pháp và bảo vệ các lợi ích chung đê phát triển quan hệ hữu nghị giữ Trung Quốc và Việt Nam”, - đại diện Bộ ngoại giao Trung Quốc nhận xét.-Kichbu-

---

Đọc thêm:

- VN lên án TQ ‘đánh đập ngư dân’   –   (BBC).

 Trung Quốc phủ nhận tố cáo hành hung ngư dân Việt Nam ở Hoàng Sa   –   (VOA). 

 Trung Quốc tiếp tục phủ nhận vụ bắn vào ngư dân Việt Nam tại Hoàng Sa   –   (RFI).

Phản đối Trung Quốc đánh đập ngư dân Việt Nam (Đất Việt).

Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt uy hiếp ngư dân Việt Nam (TN). 

Phản đối Trung Quốc đánh đập ngư dân Việt Nam (VNE).

-  ”Trung Quốc phải dừng xâm phạm chủ quyền Việt Nam” (anhbasam)

Nguồn: anhbasam.wordpress.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter