Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Hoa Kỳ: Vì 28 năm tù được nhận $1,3 triệu dollars

Vì 28 năm tù được nhận $1,3 triệu dollars

За 28 лет тюрьмы дают $1,3 миллиона

Nguồndni.ru

Kichbu post on 02.03.2012

 Новость на Newsland: За 28 лет тюрьмы дают $1,3 миллиона

Một người Mỹ phải ngồi sau song sắt nửa cuộc đời sẽ được nhận 1,3 triệu dollars tiền bồi thường. Vì sai lầm của tòa án, ông bị quy tội giết người mà ông không hề thực hiện, và bị tù 28 năm.

Người Mỹ Wiliam Dillon 52 tuổi đã ra tù chỉ vào năm 2008. Điều này xảy ra sau khi ông hoàn toàn được minh oan nhờ sự can thiệp của những người tham gia dự án Vô tội”. Họ đã kiểm tra các chứng cứ trong vụ án của ông với sự giám định AND.


Thượng viện bang Florida đã tán thành dự án, theo đó Dillon sẽ được trả 50 nghìn dollars cho mỗi năm mãn hạn”. Vì tội phạm mà ông không gây nên, - giết Jhams Dvorak nào đó vào năm 1981 – người Mỹ này phải ngồi tù 28 năm. Tổng số tiền bồi thường là 1,35 triệu dollars.

Khi biết quyết định của Thượng viện, Dillon đã cám ơn luật sư của mình và tất cả những ai đã tham gia vô tư trong vụ án của ông, ITAR-TASS đưa tin. “Thời điểm tích cực trong toàn bộ vụ án này chỗ rằng có những người tin vào bạn đến mức họ ra tay giúp đ”, - Dillon nhận xét.


Bổ sung thêm rằng đây không phải là trường hợp đầu tiên khi những người Mỹ bị kết án bất công được nhận những khoản tiền đền bù to lớn. Vào tháng một tòa án Hoa Kỳ đã quyết định trả khoản bồi thường thiệt hại tinh thần vô tiền khoáng hậu cho Tedeus Himenes 32 tuổi đã ngồi tù hơn 15 năm vì cáo trạng sai trái giết người. Và mỗi năm bị tù, ông được nhận hơn một triệu dollars.

Vào năm 2011 Entoni Gravs đã bị tù 18 năm trên cơ sở các chứng cứ sai trái đã được nhận khoản bồi thường khiêm tốn hơn. Gravs, dân thành phố Somervi, bang Texas, bị kết án vào năm 1994 vì vụ giết sáu người hai năm trước đó –một phụ nữ, con gái của bà và bốn đứa cháu. Thống đốc bang Texas Rik Perri đã ký đạo luật, theo đó Entoni Gravs đã được đền bù khoảng 1,4 triệu dollars.

4 nhận xét:

  1. Kichbu sai lỗi trầm trọng mà chẳng ai nhắc nhở nhé...:)

    Trả lờiXóa
  2. MTV phát hiện Kic viết là 1,3 dollars va 1,4 dollars định chạy vào nhắc thì Kic đã nhanh tay sửa rồi:-))))

    Trả lờiXóa
  3. Nếu ở VN mà được đền bù thế này thì có khi nhiều người đút lót để "được" kết án lầm để sau này được món tiền khổng lồ nhỉ!:-)

    Trả lờiXóa
  4. Đọc lại giật mình vì sai to..\
    Cám ơn muathuvang nhé..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter