Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Lenin có thể được đưa ra khỏi quảng trường Đỏ

Lenin có thể được đưa ra khỏi quảng trường Đỏ

Ленина могут выселить с Красной площади

 

Nguồn: newsland.ruobozrevatel.com

Kichbu post on 20.03.2012

.

Ленина могут выселить с Красной площади

 

 

Chánh văn phòng của tổng thống LB Nga, ông Vladimir Kozin muốn thi hài của Lenin được chôn cất, còn lăng sẽ tháo dỡ.  Liga.Novosti đưa tin về điều này.

 

"Không ai thích cái nghĩa trang này ở trung tâm thành phố", - Kozin trả lời phỏng vấn nói. "Tôi không muốn nói thay cho Putin, nhưng, đúng, tôi nghĩ rằng ông ấy đồng ý với tôi", - Chánh văn phòng bổ sung thêm.

 


Kozin nói rằng điều cản trở chủ yếu để tổ chức mai táng Lenin - những người ủng hộ ông từ đảng cộng sản. "Quyết định về điều này sẽ được thông qua khi hai phần ba đất nước tiếp nhận điều đó một cách bình lặng và không xuống đường biểu tình", - Kozin nhận xét.

 

 

Kozin cho rằng việc đưa thi hài của Lenin ra khỏi lăng hoàn toàn có thể trong nhiệm kỳ tổng thống của Putin. Thời điểm thích hợp sẽ được tính toán xuất phát từ các nguyên nhân chính trị và nhân khẩu học.

 

 

"Rất tiếc, thế hệ già - những người mà đối với họ đây là nơi linh thiêng, - đang tương đối nhanh chóng ra đi", - Kozin nói.

6 nhận xét:

  1. hay, một tấm gương tốt cần noi theo...:))

    Trả lờiXóa
  2. Thi thể của Lenin có thể nên được đem ra khỏi lăng, nhưng thay vì dỡ bỏ lăng, có thể dùng nơi ấy ghi tên những anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu tiêu diệt chủ nghĩa phát xít Đức, làm bảo tàng chiến tranh, hay kể cả thư viện ... Xây rồi đập phá thì tốn nhiều công sức vô ích lắm !

    Trả lờiXóa
  3. Phía sau lăng Lenin có nhiều mộ của các nhà hoạt động chính trị và xã hội Liên Xô nữa...

    Trả lờiXóa

  4. Hà .. hà.. Chỉ khi nào, hậu duệ của người nằm trong lăng thấm cái hậu quả của phong thủy, thì họ mới im lặng khi việc an táng diển ra. Gia tộc Lénin, Stalin... có kết cục có ra gì đâu. Một dòng họ chính trị vững chắc phải kéo dài vài đời, ví dụ như dòng họ Kennedy... Còn Lenin, Stalin...? Mưuu đồ dùng phong thủy để kéo dài các dư phúc cũng chỉ là bóng trăng dưới nước. Tiên tích đức, hậu tầm long. Samít nói ít hiểu nhiều.

    f361

    Trả lờiXóa
  5. Những gì liên quan đến chính trị đều phức tạp. Chắc Lê Nin cũng chẳng muốn "được" ướp xác, xây lăng như thế này để rồi khi các thể chế chính trị thay đổi lại đem đi an táng. Hãy để cho người đã khuất được yên nghỉ và siêu thoát. Thời gian trước cũng đã có ý định đưa thi hài của Lê Nin ra khỏi lăng và đem an táng nhưng những cựu chiến binh và những người lớn tuổi phản đối. Họ phát biểu: "Khi nào chúng tôi chết đi thì chính quyền muốn làm gì thì làm, còn bây giờ xin hãy để cho Người được yên!" nên việc đó lắng xuống và bây giờ lại được xới lên.
    Thở dài!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter