Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Trên internet Trung Quốc bùng phát những tham vọng lãnh thổ đối với LB Nga

Trên mạng internet Trung Quốc bùng phát những tham vọng lãnh thổ đối với LB Nga

В китайском интернете муссируются территориальные претензии к РФ

.

Nguồnmilitaryparitet.com newsland.ru

Kichbu post on 11.03.2012

.

 Новость на Newsland: В китайском интернете муссируются территориальные претензии к РФ

..

Đọc thêm:

.

Ø     Trung Quốc sẽ bắt đầu chiến tranh chống Nga ngay trong tháng Hai

.

Trên diễn đàn trang điện tử quân sự của Trung Quốc club.mil.news.sina.com.cn đăng bài báo mà tác giả đặt tên cho nó  "Nga trả lại Sibir và vùng Viễn Đông cho Trung Quốc và điều này sẽ tạo điều kiện phát triển  tình hữu nghị và hòa bình trên toàn thế giới!". Những tác phẩm kiểu này đã trở nên đặc trưng đối với internet Trung Quốc.

.

.

Tác giả dẫn theo những lời dường như của thủ tướng Nga Vladimir Putin rằng "bất kỳ tổng thống Nga nào cũng cần làm tất cả để trả lại cho Trung Quốc những vùng lãnh thổ Viến Đông của nó". Tin mới này có thể đúng hoặc không đúng, nhưng nếu đúng, thì Putin thực tế đang làm một việc hợp lòng thượng đế.

.

Tác giả khẳng định rằng những vùng lãnh thổ Sibir và Viễn Đông từ phía Đông dải Ural từ xa xưa thuộc về Trung Quốc. Tại các vùng lãnh thổ này các dân tộc thiểu số du mục bắc Trung Quốc xa xưa" đã từng sống. Trong thời gian chuyến đi thăm của mình đến Liên Xô (có lẽ, ngụ ý chuyến đi thăm vào năm 1949 - "VP") Mao Trạch Đông, trên chuyến tàu đến Moscow, đã từ chối xuống ga nằm tại khu vực biển Bắc (hồ Baikal). Chen Boda (cố vấn chính trị, một trong những lý thuyết gia chủ nghĩa xã hội Trung Quốc - "VP") tháp tùng "người cầm lái vĩ đại" đã quan tâm tại sao lãnh tụ không rời con tàu. Mao chỉnh Chen Boda vì thiếu kiến thức lịch sử và "bằng giọng cáu giận nặng nề" nói rằng "ở đây mục phu Trung Quốc Xinchen Xu U đã chăn đàn gia súc của mình". Mao cho hiểu rằng vùng đất này là tổ quốc cổ xưa của nhân dân Trung Quốc bị Liên Xô chiếm bất hợp pháp.

.

Tác giả cũng khẳng định rằng dưới thời các triều đại nhà Tan, Yuan và Tsin, Trung Quốc có các cơ quan quản lý hành chính ở "Sibir lạnh lẽo". Nhưng sau đó Nga vượt qua dảy núi Ural bắt đầu thẩm lậu sang phía Đông vào Sibir và tiếp tục đến bờ biển Thái Bình Dương. Thậm chí hơn nửa hồ Hanka đã thuộc quyền tài phán của Nga, tác giả căm phẫn. Heiluntszyan Trung Quốc bị đổi thành  Nicolaievsk, Nga cũng chiếm của Nhật Bản đảo Osima giàu có về gỗ và khí đốt thiên nhiên, và nó bị đổi thành Sakhalin.

.

Những chiến thắng này đã gây ra "nỗi căm thù lịch sử", tác giả viết. Nhiều người Trung Quốc không quên  nỗi nhục này. Trong sách giáo khoa phổ thông đưa ra thông tin để những thế hệ mới người Trung Quốc không bao giờ quên lịch sử của mình.

.

Sự trổi dậy của Trung Quốc đòi hỏi những vùng lãnh thổ Viễn Đông đã mất phải được hoàn trả, tác giả tin tưởng. Nga không có các nguồn nhân lực, tài chính, vật chất để kiểm soát được vùng Viễn Đông, tác giả tin chắc. Chúng ta cần giành thế chủ động để lấy lại vùng lãnh thổ này, tác giả viết. Nếu Putin thực tế sẽ trả lại cho chúng ta những vùng đất "đã mất", điều này sẽ có ảnh hưởng tốt đẹp đến sự ổn định quan hệ Trung-Nga. Và điều này sẽ là minh chứng của tình hữu nghị đích thực, sự tôn trọng lẫn nhau và tình đoàn kết giữa hai nước của chúng ta, tác giả bình luận.

.

Trong các bình luận đối với bài viết này, viết rằng "việc lấy lại những vùng đất đã mất là nhiệm vụ của chúng ta!" rằng cần trả cho Nga 1 tỷ tỷ dollars để mua những mảnh đất này, bởi vì sắp đến những trái phiếu của Hoa Kỳ sẽ biến thành những tờ giấy lộn. Một trong những người bình luận viết rằng có thể bằng một viên đạn giết chết hai con thỏ - tránh được những trái phiếu đang mất giá trị  này và đồng thời có được những vùng đất giàu các nguồn khoáng sản. Vì công bằng cần phải nói rằng có những người mà họ ngạc nhiên điều rằng trang điện tử đáng kính công bố "những điều phi lý này của những kẻ bệnh hoạn trong đầu".

.
"VP": Dĩ nhiên, có thể nhắm mắt làm ngơ trước "những điều phi lý" này, nhưng nếu khách quan suy ngẫm, thì những trạng thái tâm lý như vậy trong xã hội Trung Quốc hiện đang phổ biến khá rộng rãi, và cùng với thời gian sẽ được tăng cường. Trung Quốc hy vọng rằng theo dòng chảy của thời gian sẽ có được sức mạnh kinh tế và quân sự và Nga buộc phải rời bỏ vùng lãnh thổ Sibir và Viễn Đông.
.

Trên các diễn đàn quân sự của Trung Quốc đang tranh luận hoàn toàn nghiêm túc những viễn cảnh của "cuộc thập tự chinh xe tăng mật tập" vào các khu vực Viễn Đông của Nga. Có lẽ, không phải ngẫu nhiên, rằng các cuộc thử nghiệm xe tăng mới và các phương tiện bọc thép khác chủ yếu được tiến hành ở vùng Nội Mông, theo các điều kiện khí hậu của mình giống tối đa các khu vực Viễn Đông và Sibir của Nga.
.

Đối tác chiến lược giữa Nga và Trung Quốc trên một số phương tiện truyền thông của Nga được xem không là cái gì khác là "sự dối trá chiến lược". Như người ta thường nói, hãy sống rồi sẽ thấy.
.

 

2 nhận xét:

  1. Thế mà tụi gian thương Nga chuẩn bị bán 48 Su-35 và 2 trung đoàn S-400 cho Tàu khựa. Thế mới biết lời của Marx về lợi nhuận không sai chút nào. Cái này AE tự luận.

    Mà Tàu khựa quả tham thật. Chổ hồ Baikal, nếu thật Mao trạch Đông xác định là chổ Tô Vũ (Xu U) chăn dê, thì đó là đất của Hung Nô, chứ ăn thua gì với đất nhà Hàn đâu mà đòi. Chưa thấy ai tham như vậy.

    Nếu tụi Tàu hiểu là 2000 tỷ trái phiếu CP Mỹ sắp thành giấy lộn, thì nó cũng bắt đầu hiểu cái thế thua của nó trong trận chiến với cậu bé quàng khăn đỏ Ôbama. Tất nhiên không phải công riêng của Ôbama. Nhưng Ôbama sẽ là người giáng cú đấm knockout đã được giới tư bản Mỹ chuẩn bị 20 năm nay.

    Trả lờiXóa
  2. Nước Nga lái súng ! Nhiều người đã nói như vậy.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter