Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Doanh nhân Trung Quốc cho thế giới uống trà từ phân gấu trúc

Doanh nhân Trung Quốc cho thế giới uống trà  từ phân gấu trúc

Китайский бизнесмен напоит мир чаем из помета панд

.

Nguồnmignews.com

Kichbu post on 20.03.2012

 .

Новость на Newsland: Китайский бизнесмен напоит мир чаем из помета панд

 

 

Tài sản quốc gia của Trung Quốc - những chú gấu trúc khổng lồ - có thể còn trở nên giá trị hơn nếu một doanh nhân địa phương sử dụng thành công phân của chúng để trồng chè xanh mà ông dự tính sẽ bán một ly trà với giá 200 dollars, hãng Reuters đưa tin.

 

 

An Janshin - doanh nhân sáng tạo của tỉnh Tứ Xuyên nằm phía tây-nam Trung Quốc - đang dùng phân của các chú gấu trúc từ một trung tâm động vật gần đó để làm phân bón cho các cánh đồng chè của mình.

 

 

An giải thích việc chọn phân bón này bởi các chú gấu trúc chỉ ăn trúc tự nhiên và chuyển hóa ít hơn 30 phần trăm chất dinh dưỡng từ cây trúc và điều này biến chất thải của chúng thành phân bón sinh thái.

 

 

Chè trồng được xem như sản phẩm sinh thái có giá  22.00 nhân dân tệ (3.500 dollars) cho mỗi gói 50 gram, và mỗi ly trà với 3 gram sản phẩm sẽ có giá hơn 200 dollars.

 

 

Điều này, theo An, làm cho chè của ông trở nên đắt nhất thế giới.

 

 

Tuy nhiên doanh nhân cho rằng công nghệ sản xuất làm cho chè có hương vị thơm hơn và dịu hơn.

 

 

Theo lời doanh nhân, với dự án của mình ông muốn cho mọi người biết rằng có thể sử dụng các chất thải vì phúc lợi, và thu hút sự chú ý đến văn hóa tái chế.

 

 

Doanh nhân nói rằng lợi nhuận thu được từ bán lô chè đầu tiên sẻ chuyển cho quỹ bảo vệ môi trường, những lô "chè gấu trúc" tiếp theo sẻ được bán rẽ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter